Ẩm thực

Những "phi vụ" tự tráng bánh cuốn tại nhà khiến thành viên hội "Ghét bếp" cũng phải choáng váng

16/04/2020, 16:00
image

Thời gian cách ly xã hội là cơ hội giúp các gia đình có nhiều thời gian bên nhau hơn và hoạt động cùng nhau vào bếp là ý tưởng "giết thời gian" tuyệt vời để bồi đắp tình cảm. Nhưng nhiều gia đình gặp phải không ít câu chuyện dở khóc dở cười.

Thời gian qua, trào lưu tự làm bánh cuốn tại nhà được rất nhiều gia đình hưởng ứng. Tuy nhiên, sau đó rất nhiều người tuyên bố "đoạn tuyệt" với món này và chỉ mong khi các hàng bánh cuốn mở lại sẽ ăn thật nhiều cho bõ thèm.

Hầu hết các trường hợp thất bại đều nằm trong các nguyên nhân sau:

1. Lắp đặt nồi tráng bánh cuốn sai

Đây là “phi vụ” làm bánh được chị Hà Nguyễn gọi vui là “đĩa bánh cuốn phá tan hạnh phúc gia đình”. Cả nhà 4 người lớn cùng tụ tập “nghiên cứu”, tháo lắp mấy lần nhưng mắc phải đủ lỗi: đổ bột ra ngoài, tấm vải “phập phồng”, tráng bánh quá mỏng,...

Chị Kathy Vu làm bánh cuốn bằng bếp gas và cái kết là tấm vải bị cháy khét lẹt khiến chủ nhân hài hước nói: "Từ lúc biết tiêu tiền đến giờ chưa thấy mua cái gì phí tiền như cái khuôn làm bánh cuốn này".

img

Bạn Trần Ánh Mai thì được pha cười chảy ra nước mắt với bộ dụng cụ này:

Nguyên nhân được các thành viên khác trong hội "Ghét bếp" "bắt bệnh" là do nước chưa sôi, bột quá loãng và tấm vải không căng

2. Tỉ lệ bột sai

Thành viên có nick facebook Hà Nấm thì "khoe" thành quả cả buổi sáng của mình. Món ăn được chị miêu tả là giống bánh bột lọc hơn, ăn "dai dai" và không mấy ngon lành.

img

Chị Nguyễn Minh Trà thì hài hước chia sẻ cách làm “sáng tạo” của mình: “Em mua bột bánh cuốn về làm, làm tới làm lui mà nó vẫn cứ nhão nhoét, dày bình bịch, thế là đổ tất cả bột vào quấy, sáng tạo cho thêm nhân nữa”.

img

Món bánh này được chủ nhân đánh giá là chính mình cũng không dám ăn.

Như trường hợp của bạn có nick facebook Vũ Mỵ thì mắc phải lỗi là pha bột quá đặc.

img

Bạn Tâm Tâm Trần thì sáng tạo ra công thức bột rất riêng: Vì không có bột năng nên đã lấy bột nếp trộn cùng bột gạo, cho ra thành phẩm "bánh đúc lai cháo sườn".

img

3. Bánh cuốn làm từ bánh tráng

Bạn Cẩm Tiên khiến cả nhà dở khóc dở cười với "siêu phẩm khó đặt tên"

img

Bạn Huy Trung tự vào bếp làm bánh cuốn từ bánh tráng cho vợ ăn sáng theo công thức chắt lọc trên các hội nhóm:

img

4. Không bắt bệnh được dù đã làm theo công thức

Bạn Ánh Nguyễn đến giờ vẫn không biết lỗi do đâu, chỉ biết là không bao giờ tự làm bánh cuốn nữa

img

Chị Hương Nguyễn sau hơn 2 tiếng không thể tráng bánh cuốn bằng chảo thành công, đành biến tấu thành món bánh đúc nóng cũng khá là "hấp dẫn":

img

Chia sẻ của người đã làm thành công:

Chị Bảo Nhung đã làm thành công với bộ dụng cụ làm bánh cuốn tại nhà "thần thánh". Hy vọng rằng những bí quyết chị chia sẻ, mọi người sẽ đỡ lúng túng và không gặp phải những trường hợp "khó đỡ" như trên:

- Thứ nhất: Chị em hay bị sai trong cách lắp khuôn. Lắp khuôn phải thật căng giống như mặt trống. Bắt buộc phải khoét 1 lỗ để thoát hơi nước như trong clip giúp bánh phồng, nhưng k bị phồng vải gây tràn bột.

- Thứ hai: Trước khi tráng hãy quết 1 lớp dầu/mỡ lên bề mặt vải tráng, que lấy bánh và mặt mâm hoặc đĩa dùng để tráng bánh.

- Thứ ba: Bạn có thể mua bột bánh cuốn bán sẵn trong siêu thị, pha theo tỉ lệ 1 túi 400g bột pha với 750ml nước lọc, 1 thìa muối tinh nhỏ rồi khuấy đều, không cần phải thêm bột năng hay bất cứ gì khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.