Ẩm thực

Những phiên bản "caramen thất bại" của hội "Ghét bếp" khiến ai nhìn cũng cười vỡ bụng

17/04/2020, 19:00
image

Rất nhiều chị em sau lần đầu trổ tài làm caramen đã tuyên bố không bao giờ tự làm món này nữa.

1. Tỉ lệ nguyên liệu sai

Chị Hoàng Bích Ngọc sau 2 lần thất bại với món "caramen bất bại" đã tuyên bố "giã từ sự nghiệp" không bao giờ tự làm món này nữa.

img

Theo công thức chị Ngọc áp dụng là với 540ml sữa cho 3 quả trứng gà, bỏ lòng trắng 1 quả thì tỉ lệ này trứng quá ít.

Thành phẩm của anh Công Đăng Lê được mọi người trêu là giống đậu phụ non. Công thức cũng bị ít trứng nhưng lại khá mịn màng:

img

Chị Hạnh Chi thì mắc lỗi cho quá nhiều trứng (500ml sữa cho 6 quả trứng) nên thành phẩm ăn giống trứng hấp, vị ngán khó ăn:

img

2. Hấp nhiệt quá cao

Chị Khiếu Hải Yến rất tự tin với khâu thắng đường, pha đúng tỉ lệ. Nhưng sau 20 phút hấp ở nhiệt độ quá cao, nước sôi ùng ục thì cho ra sản phẩm "caramen tổ ong" đúng như khổ chủ miêu tả:

img

Còn dưới đây là tác phẩm "caramen nở hoa" của chị Hà Giang. Nguyên nhân cũng vì để lửa quá to và mải xem phim nên có tác phẩm khiến ai cũng không nhịn nổi cười.

img

ChịThanh Mai thì khiến ai mới nhìn thấy thành phẩm cũng tưởng bạn hấp giò, phải lật ngược lại mới nhìn ra là "caramen ngàn lỗ":

img

Chị Anna Ly thậm chí còn khiến khuôn nhựa cũng bị "chín" và biến dạng méo mó:

img

3. Làm caramen bị cháy

Dưới đây là món "caramen bóng đêm" của bạn có facebook Quang Giò làm bằng nồi chiên không dầu:

img

Chị Huỳnh Kim Thoa khiến các chị em khác phải "bội phục" vì đường nấu caramen bị cháy có tạo hình được ví như "linh chi ngàn năm", "nhựa đường hóa thạch"...

img

4. Thất bại với mọi dụng cụ hấp/nướng

Rất nhiều người nói làm caramen hấp sẽ khó thành công hơn, còn dùng nồi chiên không dầu "thần thánh" thì tỉ lệ thành công tới 99%. Nhưng chị Thu Huyền vẫn phải tuyên bố đây là lần cuối cùng mình làm món này:

img

Món "trứng hấp siêu phồng" của chị Tống Thùy Linh nhận được rất nhiều bình luận hài hước của các thành viên hội "Ghét bếp". Dù không thành công nhưng khi nhìn thành phẩm như thế này chắc hẳn cả nhà đã được một trận cười sảng khoái.

img

Chị Bùi Thị Dung thì thử làm với lò vi sóng. Nhưng sau vài lần thất bại thì khiến cả nhà cảm thấy "hoảng hốt mỗi khi mình định vào bếp làm caramen".

img

Hầu hết những "tác phẩm" caramen bị thất bại đều do mắc phải những lỗi trên. Vì vậy, khi áp dụng bất cứ công thức có sẵn nào, bạn hãy lưu ý đong đúng chuẩn nguyên liệu, thường xuyên kiểm tra nhiệt độ và đừng mất tập trung vào việc khác nhé.

Công thức bất bại được nhiều chị em chia sẻ đã áp dụng thành công:

Các bạn có thể tham khảo một công thức bất bại khác được anh Phan Thành chia sẻ là nếu làm y như từng bước dưới đây thì tỉ lệ thành công là 99.9%:

Nguyên liệu:

- 1 lít sữa tươi không đường (loại nào cũng được nhưng nếu làm bằng sữa tươi nguyên kem sẽ tăng độ béo ngậy).

- 10 quả trứng gà lấy cả lòng trắng và lòng đỏ. Nên sử dụng trứng gà tươi. Nếu không có thì phải để trứng ra ngoài nhiệt độ phòng khoảng 60 phút trước khi làm.

- 5 ống vani bột hoặc 3ml vani nước.

- 1 hộp sữa đặc

- 100gram đường làm caramen

- 1/2 thìa cà phê muối

Cách làm:

Công thức này được anh Phan Thành chia sẻ và cho thành phẩm là 30 hộp caramen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.