Độc - Lạ

Những phụ kiện du lịch kỳ quặc

12/02/2015, 10:00

Chiếc va li được gắn GPS, còi, hệ thống báo trộm và có đủ năng lượng để đi lại khoảng 49 - 59 km...

Ghế mặt đối mặt
Ghế mặt đối mặt

Ghế máy bay “mặt đối mặt”

Được dự đoán là chiếc ghế máy bay trong tương lai, ghế máy bay mặt đối mặt được các nhà nghiên cứu Zodiac Aerospace (Paris) phát minh, giúp máy bay có nhiều chỗ hơn cho hành khách mà không gây ảnh hưởng cho người khác.

Nó được thiết kế như sau: một hàng có 3 chiếc ghế, hai chiếc ghế cùng chiều, chiếc còn lại ở phía đối diện.

Ông Pierre-Antony Vastra, Phó chủ tịch điều hành của Zodiac cho biết: “Ý tưởng này thu hút rất nhiều sự quan tâm”. Tiềm năng phát triển chiếc ghế này trong tương lai khá sáng lạn. Tuy nhiên, nhược điểm là nó gây khó khăn cho bất cứ ai ngồi ở vị trí cửa sổ khi cần phải sử dụng toilet và đôi khi bạn phải ngồi đối mặt với người hoàn toàn xa lạ.

Gối Ostrich (Gối đà điểu)

Gối đà điểu
Gối đà điểu

Chiếc gối sẽ tách bạn khỏi tất cả các tiếng ồn xung quanh, đây là một giải pháp hoàn hảo cho những ai phải đợi giờ bay hay hành khách du lịch sau một ngày làm việc dài mệt mỏi.

Chiếc gối được thiết kế bởi Key Portilla-Kawamura và Ali Ganjavian (Studio KG), có một lỗ hổng ở miệng để thở và hai bên để bạn có thể đưa tay vào trong gối khi nằm gục xuống bàn.

Tuy nhiên, chiếc gối này có một số nhược điểm. Nếu nó hoạt động đúng như những gì các nhà sáng chế khẳng định, thì những người sử dụng trong khi chờ lên máy bay sẽ nhanh chóng ngủ thiếp đi và có thể sẽ lỡ chuyến bay.

“Màn gió mini”

Màn gió mini
Màn gió mini

Nắm bắt được sự bất tiện khi không có không gian riêng tư trên máy bay, các nhà sáng chế đã thiết kế một chiếc màn gió bằng vải thun, kéo dài giữa hai đầu ghế tựa trên máy bay, tạo cho hành khách một không gian riêng tư.

Dụng cụ này được nối qua hai ghế ngồi và có thể đặt theo nhiều cách khác nhau sao cho phù hợp với đầu của hành khách. Nó còn có một chiếc túi giúp bạn đựng máy nghe nhạc hoặc sách báo. Các nhà phát minh khẳng định dụng cụ này sẽ tạo một không gian riêng tư và yên tĩnh để đọc sách, xem phim hay ngủ mà không bị quấy rầy.

Nếu tiếp viên đi qua đưa đồ ăn, chiếc “màn gió mini” có thể đóng – mở hoặc cũng có thể hạ thấp xuống giúp bạn nói chuyện dễ dàng với họ.

Dụng cụ giúp ngủ ngồi

Ghế ngủ ngồi
Dụng cụ giúp ngủ ngồi

Dụng cụ này được thiết kế bởi Worldwide Comfort Solutions (New Mexico),  giúp cố định cổ của hành khách để họ có thể ngủ mà không cần nằm xuống. Đối tượng hướng tới của sản phẩm là những du khách không chuộng gối bơm hơi và lo sợ bị đau, mỏi cổ.

Va li xe tay ga

Vali tay ga
Vali tay ga

Chiếc va li này hoạt động như một chiếc xe 3 bánh, có tay ga, phanh và đèn chiếu sáng để đảm bảo việc di chuyển an toàn, nó có thể đạt tốc độ lên đến 12 dặm/giờ (khoảng 5,4 m/s)

Chiếc va li còn được gắn GPS, còi, hệ thống báo trộm và có đủ năng lượng để đi lại khoảng 31 -  37 dặm (49 - 59 km).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.