Du lịch

Những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới năm 2021, nếu định đi du lịch bạn phải cân nhắc thật kỹ

03/12/2020, 19:00

Các mối đe dọa do bạo lực chính trị, bất ổn xã hội hay dịch bệnh COVID-19 đều có thể khiến chuyến du lịch tiếp theo của bạn trở thành thảm họa. Tìm hiểu ngay những quốc gia nào cần tránh để chuyến đi sắp tới của bạn được thuận lợi hơn.

Các chuyên gia y tế và an ninh quốc tế thuộc International SOS đã tạo ra tấm bản đồ cho thấy, các rủi ro an ninh toàn cầu mà khách du lịch có thể gặp phải, với hy vọng giúp mọi người đưa ra quyết định sáng suốt trong những chuyến du lịch năm 2021.

Theo đó, Libya, Syria, Afghanistan, Iraq và Cộng hòa Trung Phi là 5 địa điểm nguy hiểm nhất trên trái đất trong năm 2021. Trong khi đó, những nơi an toàn nhất là Greenland, Thụy Sĩ, Slovenia, Na Uy, Phần Lan và Đan Mạch cũng như các quốc đảo như Cape Verde, Anguilla và Turks and Caicos.

img

Bản đồ này cho thấy các quốc gia có rủi ro an ninh cao nhất và thấp nhất, với những quốc gia có rủi ro không đáng kể được đánh dấu bằng màu xanh lục nhạt, các quốc gia có rủi ro thấp được đánh dấu bằng màu vàng, trung bình là màu cam, cao màu đỏ và cực đoan, chẳng hạn như Libya, màu đỏ sẫm.

Ngoài ra, International SOS cũng đã tạo ra một bản đồ phân tích tình hình dịch COVID-19 để du khách có thể cân nhắc cho lựa chọn của mình. Theo đó, các quốc gia chịu tác động thấp nhất từ COVID-19 là New Zealand, Tanzania và Nicaragua. Đánh giá được dựa trên môi trường đe dọa an ninh và sức khỏe tiềm ẩn, hoạt động của những trường hợp nhiễm bệnh gần đây, hạn chế di chuyển của địa phương và hiệu quả của các biện pháp phòng bệnh.

img

Bản đồ phân tích về dịch COVID-19 có các quốc gia ít nguy cơ được đánh dấu bằng màu trắng, nguy cơ thấp bằng màu xám, màu xanh biểu thị mức trung bình, màu tím là mức cao và màu hồng là rất cao.

Georgia là nơi duy nhất được đánh giá là phải chịu tác động rất cao từ đại dịch. Các điểm đến như Nga, Ukraine, Áo và Jordan đều có nguy cơ cao.

Trong khi đó, một bản đồ khác đã phân tích nguy cơ gặp các vấn đề y tế hoặc bệnh tật ở các quốc gia trên thế giới vào năm 2021. Theo bản đồ, các quốc gia có nguy cơ gặp phải các vấn đề y tế cao nhất bao gồm Venezuela, Triều Tiên, Libya, Nam Sudan và Yemen. Ở cuối bảng xếp hạng này hầu hết là các quốc gia châu Âu như Canada, Mỹ, New Zealand, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

img

Trong bản đồ này, các quốc gia có nguy cơ thấp được đánh dấu bằng màu xanh lá cây, màu vàng biểu thị mức trung bình, màu cam là mức cao, màu đỏ là rất cao và những nước có nguy cơ không ổn định, chẳng hạn như Brazil và Nga, được đánh dấu bằng màu tím.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.