Thời sự Quốc tế

Lãnh đạo các nước dự tang lễ Nữ hoàng Anh: Không chuyên cơ, không xe riêng?

Tất cả các nguyên thủ quốc gia tới lễ tang của Nữ hoàng Anh đều phải di chuyển trên xe bus có hộ tống, thay vì đi bằng xe riêng.

Theo văn bản về kế hoạch tổ chức sự kiện chuyến thăm do Báo điện tử Politico (Mỹ) có được, vì quy định “an ninh chặt chẽ và chặn đường”, tất cả xe phục vụ nguyên thủ quốc gia đều bị cấm nên các lãnh đạo trên thế giới có thể sẽ phải di chuyển cùng nhau từ một địa điểm ở phía Tây London.

Cũng theo văn bản này, các nguyên thủ quốc gia được khuyến khích tới Anh bằng máy bay thương mại thay vì sử dụng chuyên cơ.

Trên hết, Anh yêu cầu khách mời cấp cao không sử dụng trực thăng vì nếu như vậy số lượng chuyến bay hoạt động trong thời điểm đó quá lớn.

img

Đoàn xe chở linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II, di chuyển xuống Royal Mile, Edinburgh (Ảnh - PA)

Theo kế hoạch, tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ được tổ chức vào ngày 19/9 tới. Hiện tại, Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cùng Đệ nhất phu nhân tới London dự tang lễ của Nữ hoàng.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen và Thủ tướng New Jacinda Ardern cũng dự kiến sẽ tham gia lễ tang.

Bên cạnh đó, Nhật hoàng Naruhito, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến sẽ tới dự lễ tang của Nữ hoàng Anh cùng nhiều quan chức khác.

Vì hạn chế không gian nên khi vào bên trong khu vực tổ chức tang lễ, các lãnh đạo chỉ đi cùng với phu nhân/phu quân, không có các thành viên khác, nhân viên hoặc đoàn tùy tùng. Theo thiết kế, Tu viện Westminer có thể chứa khoảng 2.000 người.

Các nguyên thủ quốc gia hoặc người đại diện chính thức sẽ gặp Vua Charles III tại lễ tiếp đón ở Điện Buckingham trong đêm trước thềm tang lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.