Du lịch

Những quy định thú vị ở các quốc gia, mặc quần màu hồng vào ngày chủ nhật sẽ bị phạt là ở nước nào?

11/08/2020, 01:00

Mỗi quốc gia có những quy định riêng, nắm rõ được sẽ giúp du khách tránh được nhiều phiền phức khi ghé đến một nước nào đó.

Hiện nay ngày càng có nhiều người đi du lịch nước ngoài hoặc nhập cư đến các quốc gia khác. Vì luật pháp ở mỗi quốc gia và từng khu vực khác nhau, thường có những điều bình thường ở nước này nhưng lại trở thành vấn đề nghiêm trọng ở nước khác. Vì thế, việc nắm rõ một số quy định từng nước sẽ giúp mọi người tránh được nhiều rắc rối.

1. Thái Lan

Thái Lan quy định rằng nếu đi ra ngoài mà không mặc đồ lót là điều bất hợp pháp. Luật uống rượu ở nước càng nghiêm ngặt hơn, bạn chỉ có thể uống khi đủ 20 tuổi. Nếu mua rượu dù là uống hay không nhưng nếu dưới 20 tuổi cũng không được phép. Ngoài ra, còn có các quy định nghiêm ngặt về nơi uống rượu như đền thờ, nhà thuốc, công sở, cơ sở giáo dục, trạm xăng, công viên.

img

Nếu xả rác ở vỉa hè, bạn sẽ bị phạt 1,5 triệu đồng. Ở Bangkok, nhổ kẹo cao su hoặc khạc nhổ trên vỉa hè cũng sẽ bị phạt 1,5 triệu đồng.

2. Ý

Việc cho chim bồ câu ăn ở Quảng trường Thánh Mark ở thành phố Venice là bất hợp pháp. Mặc dù mức phạt có thể lên tới 14 triệu đồng, nhưng nhìn chung không vượt quá 1,4 triệu đồng. Đặc biệt, du khách không được để ngực trần hoặc leo lên đài phun nước.

3. Đức

Nếu bạn có cơ hội lái xe ở Đức, hãy cẩn thận vì hết xăng trên đường cao tốc là bất hợp pháp. Nếu người lái xe gặp phải tình huống này, họ phải tấp vào lề đường, dừng lại và bấm còi để người khác chú ý. Người vi phạm sẽ bị phạt 2,3 triệu đồng.

img

4. Đan mạch

Khi lái xe ở Đan Mạch, bạn sẽ bị phạt nếu không bật đèn pha. Đan Mạch có luật giống như các nước Bắc Âu khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bật đèn pha ô tô có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người và giảm tai nạn. Lái xe mà không bật đèn pha có thể bị phạt khoảng 2,4 triệu đồng.

5. Thụy Sĩ

Ở Thụy Sĩ, nếu bạn quên chìa khóa trong xe hoặc không đóng cửa xe ô tô sẽ bị phạt. Treo quần áo, rửa xe, cắt cỏ đều bị cấm vào chủ nhật vì có thể gây ra tiếng ồn ảnh hưởng tới người khác. Việc xả bồn cầu sau 10 giờ tối là vi phạm pháp luật.

6. Úc, Victoria

Mặc quần màu hồng sau buổi trưa ngày chủ nhật là bất hợp pháp ở 2 nước này. Chỉ những thợ điện được cấp phép mới có thể thay bóng đèn.

img

7. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Nếu bạn đến các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, hãy cẩn thận với chuyện ăn uống nơi công cộng trong tháng Ramadan. Nếu bị phát hiện, bạn có thể sẽ bị phạt.

8. Philippines

Từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối thứ hai, xe ô tô mang biển số 1 và 2 bị cấm đi lại; thứ ba là 3 và 4, thứ tư là 5 và 6, thứ năm là 7 và 8, thứ sáu là 9 và 0.

9. Mexico

Nếu bạn la hét nơi công cộng sẽ là điều bất hợp pháp. Tất cả đàn ông đều phải mặc quần dài và nam công nhân như tài xế và sinh viên giao hàng cũng phải mặc đồng phục.

img

10. Anh

Ở Anh, mọi người phải mua giấy phép trước khi xem TV. Phí bản quyền cho TV là 4,4 triệu đồng. Ngoại trừ những người trên 75 tuổi là miễn phí, người khiếm thị thì được giảm giá 1 nửa, còn lại người bình thường đều phải thanh toán đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.