Hàng không

Những sân bay nào vẫn đóng cửa sau bão Noru?

28/09/2022, 13:25

Đến thời điểm hiện tại, trưa 28/9, đã có 9/10 sân bay hoạt động khai thác trở lại sau cơn bão Noru.

Trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 9/10 sân bay mở cửa, khai thác bình thường sau khi phải đóng cửa để phòng chống bão Noru. Riêng sân bay Đồng Hới vẫn chưa hoạt động trở lại do thời tiết còn diễn biến phức tạp.

img

Hiện tại, còn sân bay Đồng Hới chưa mở cửa trở lại vì thời tiết tại đây còn phức tạp

Trước đó, các sân bay Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Vinh, Tuy Hòa, Phù Cát, Đà Nẵng đã lần lượt hoàn thành thủ tục mở cửa trở lại.

Trong đó, Tuy Hòa là sân bay đầu tiên hoạt động khai thác trở lại sau cơn bão. Sân bay Đà Nẵng dự kiến sẽ mở cửa lại lúc 14h chiều.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không VN, bước đầu chưa có ghi nhận thiệt hại tại các sân bay sau cơn bão. Duy có một số ăng ten thu phát của TCT Quản lý bay VN tại Cảng HKQT Đà Nẵng bị gãy, nhưng đã được thay thế ngay.

Trước đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, 10 sân bay đã phải đóng cửa, ngừng các hoạt động khai thác để đảm bảo an toàn. Dự kiến, hàng trăm chuyến bay điểm đến/đi tại các sân bay miền Trung đã bị ảnh hưởng, bị hủy hoặc phải thay đổi lịch trình bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.