Bóng đá

Những siêu dự bị làm đảo điên bán kết Champions League

09/05/2019, 06:30

Lucas Moura, Origi hay Wijnaldum đều đóng vai trò dự bị ở Tottenham, Liverpool nhưng lại định đoạt số phận 2 trận bán kết Champions League.

img
Lucas Moura lập hat-trick vào lưới Ajax

Rạng sáng 9/5, người hâm mộ bóng đá tiếp tục được chứng kiến một một cuộc lội ngược dòng thần kỳ. Thất bại 0-1 ở lượt đi, bị dẫn 2-0 sau 35 trận lượt về, không nhiều người tin Tottenham có thể ngược dòng lấy vé vào chung kết. Tuy nhiên, đại diện nước Anh đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi ghi tới 3 bàn trong hiệp 2, qua đó cân bằng tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-3. Spurs giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Trong thắng lợi của Tottenham, Lucas Moura đương nhiên là người được nhắc tới nhiều nhất. Chân sút Brazil ghi cả ba bàn thắng, giúp Spurs ngược dòng trước đội bóng Hà Lan. Điều đáng nói, Lucas Moura gần như là cái tên đã bị lãng quên. Anh thường phải ngồi dự bị ở Tottenham. Và nếu Harry Kane không chấn thương, Lucas khó có cửa ra sân. Nhưng chính “siêu dự bị” này đã giúp Gà trống tạo nên điều thần kỳ.

img
Wijnaldum góp công đưa Liverpool vào chung kết Champions League

Thật trùng hợp, Liverpool thắng Barcelona 4-0 (thua 0-3 ở lượt đi) cũng nhờ những bàn thắng của hai cầu thủ dự bị - Origi và Wijnaldum. Lẽ thường, nếu Salah và Firmino không chấn thương, hai cầu thủ vừa lập đại công cho Liverpool chẳng thể được trao cơ hội. Nhưng giống như sự sắp đặt của số phận, chính họ mới là người hùng đưa The Kop vào chung kết Champions League.

Wijnaldum trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi được 2 bàn khi vào sân từ ghế dự bị trong một trận bán kết. Trong khi đó, Lucas Moura đã trở thành cầu thủ thứ năm lập hat-trick trong một trận bán kết Champions League, sau Alessandro Del Piero, Ivica Olic, Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo.

Origi thì khiến giới mộ điệu phải nhắc tới rất nhiều với bàn thắng quyết định từ một pha phối hợp tinh quái ở những phút cuối trận bán kết lượt về giữa Liverpool và Barca. Thế nên, không quá khi nói rằng, những cầu thủ dự bị đã làm đảo điên vòng bán kết Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.