Xã hội

Những sự cố đặc biệt trong ngày làm thủ tục thi THPT Quốc gia

30/06/2016, 16:12
image

Trong ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 30/6, nhiều thí sinh gặp sự cố như mất giấy tờ, mặc quần soóc...

1

Một nhóm học sinh di chuyển từ Hà Đông đến địa điểm thi phải đứng ở ngoài cổng trường (Ảnh: Nguyễn Sương/Zing news) 

Không được làm thủ tục dự thi vì mặc quần soóc

Hôm nay (30/6), khoảng 887.396 thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. Báo cáo nhanh của Sở GD & ĐT các tỉnh cho thấy một số sự cố đặc biệt đã xảy ra.

Tin tức trên tờ Zing news cho hay, tại điểm thi trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiều thí sinh đã mặc quần soóc đến làm thủ tục thi. Những thí sinh này sau đó đã không được vào trường làm thủ tục dự thi, mà phải chờ người nhà mang quần dài đến, hoặc chờ bạn làm xong thủ tục rồi… mượn quần.

Được biết, trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội là điểm dành cho thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp, do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì.

Mất toàn bộ giấy tờ thi

Trong khi đó, tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân, cụm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, một thí sinh bị mất toàn bộ giấy tờ bao gồm thẻ dự thi, chứng minh thư nhân dân.

Thí sinh này là Trung sĩ Đỗ Văn Hảo, sinh năm 1995, công tác tại B2-C1-E31- K20 (Công An Hà Nội). Nam sinh này đã phải làm giấy cam kết với hội đồng thi. Trong các ngày tiếp theo, trung sĩ Hảo phải có giấy tờ của đơn vị, đồng thời có sự theo dõi chặt chẽ của Hội đồng thi như người đi kèm, chụp ảnh trước và sau khi thi.

Theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT, thí sinh bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác phải báo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Thí sinh được công nhận tốt nghiệp trước kỳ thi

Sáng 30/6, Sở GD & ĐT Đà Nẵng cho biết, trước buổi thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi sáng nay (30/6), người nhà của một thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi 40 ở Đà Nẵng đã đến báo thí sinh bị ngộ độc thực phẩm và xin được xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Tin tức trên tờ Giáo dục & Thời đại cho biết thêm, Sở đã hướng dẫn người nhà thí sinh này trước buổi thi môn đầu tiên vào ngày mai (1/7) phải đến Hội đồng thi để xác nhận xem tình hình sức khỏe có đảm bảo để dự thi hay không. Nếu thí sinh không đủ sức khỏe dự thi, phải tiếp tục nằm viện điều trị, thí sinh sẽ được đặc cách tốt nghiệp khi có đủ điều kiện để được xét đặc cách (có đầy đủ hồ sơ xác nhận tình trạng sức khỏe của cơ sở y tế; kết quả học tập và hạnh kiểm trong năm học của thí sinh đạt loại Khá trở lên).

Một trường hợp khác cũng được xét công nhận tốt nghiệp trước kỳ thi là thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nguyên (lớp 12 trường THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết, Bình Thuận).

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nguyên được đặc cách công nhận tốt nghiệp trước kỳ thi do vừa nhập viện mổ ruột thừa sáng 30/6.

Theo quy chế, những trường hợp ốm đau, tai nạn đột xuất sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thanh Nguyên lỡ cơ hội dự thi để xét tuyển vào các trường đại học trong mùa tuyển sinh năm nay.

>>> Xem thêm video thí sinh đội mưa đi làm thủ tục thi THPT Quốc gia 2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.