Du lịch

Những sự thật thú vị về Cameroon có thể bạn chưa biết

02/12/2022, 19:00

Cameroon là một trong 54 quốc gia trên lục địa châu Phi, là một quốc gia đa dạng, nằm dọc theo Đại Tây Dương và một phần của vịnh Guinea. Dưới đây là những sự thật rất thú vị mà ít người biết về Cameroon.

1. Có khoảng 230 ngôn ngữ được sử dụng ở Cameroon

Các ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Cameroon là tiếng Pháp và tiếng Anh vì Cameroon từng là thuộc địa của 2 quốc gia này. Tuy nhiên, vẫn có tới 230 ngôn ngữ khác được sử dụng. Các ngôn ngữ được chia thành 7 nhóm, lớn nhất là Niger-Congo, tiếp theo là Benue-Congo, và sau đó là biến thể của ngôn ngữ Bantu.

2. Cameroon có 1 trong 3 thác nước ở châu Phi đổ trực tiếp ra biển

img

Chute de La Lobé, hay thác nước Lobé, nằm ở thị trấn ven biển Kribi và chảy thẳng ra biển. Những thác nước này có ý nghĩa to lớn đối với người dân địa phương và cũng là một điểm thu hút khách du lịch rất nổi tiếng.

3. Cameroon là một trong những quốc gia ẩm ướt nhất trên Trái đất

Khu vực này có lượng mưa cao hằng năm và điều này đã khiến Cameroon trở thành một trong những nơi ẩm ướt nhất trên Trái đất. Nơi ẩm ướt thứ 6 trên trái đất được tìm thấy ở Cameroon trong một khu vực được gọi là Debundscha. Khu vực này nhận được lượng mưa 10.299mm. Đất nước này có một mùa khô ngắn so với mùa mưa rất dài vì nó gần với núi Cameroon và đường xích đạo.

4. Cameroon rất đa dạng về mặt địa lý và văn hóa

img

Cameroon thường được gọi là châu Phi thu nhỏ, cũng như bản lề của châu Phi do vị trí địa lý và sự đa dạng văn hóa. Bạn có thể tìm thấy mọi loại khí hậu và hệ thống sinh thái ở đất nước này.

5. Cameroon là quốc gia đầu tiên ở châu Phi lọt vào tứ kết FIFA World Cup.

Đội tuyển quốc gia Cameroon được gọi là Những chú sư tử bất khuất. Họ là một trong những đội bóng đá châu Phi vĩ đại nhất, từng lọt vào tứ kết của Giải vô địch bóng đá thế giới năm 1999. Tại đây, cầu thủ ngôi sao của họ vào thời điểm đó là Roger Mila đã ghi hai bàn thắng trong trận đấu khi đối đầu với đội tuyển quốc gia Colombia.

6. Cameroon là nơi có đỉnh núi cao nhất ở cận Sahara và trung tâm châu Phi

Núi Cameroon cao 4.040m và kéo dài 23km từ vịnh Guinea vào đất liền. Nó bao gồm hơn 22km trong đất liền và tạo thành một ranh giới giữa Nigeria và bắc Cameroon. Núi Cameroon là một trong những ngọn núi lửa lớn nhất ở Châu Phi. Nó vẫn đang hoạt động với lần phun trào gần nhất xảy ra vào năm 2012.

7. Cameroon có nhà lãnh đạo quốc gia không thuộc hoàng gia cầm quyền lâu nhất

img

Paul Biya được bầu làm tổng thống Cameroon vào tháng 11/1982 và giữ chức tổng thống kể từ đó. Kể từ tháng 11/2018, người dân đã bầu lại ông làm tổng thống và ông sẽ ở lại trong vài năm nữa. Ông đã thay đổi nhiệm kỳ tổng thống từ 4 năm thành 7 năm và giành chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử.

8. Cameroon có nhiều loài động thực vật quý hiếm

Loài vượn lớn quý hiếm nhất thế giới có tên gọi Cross-River sống trong một vài khu rừng ở đất nước này. Loài vượn này không được khoa học biết đến cho đến đầu thế kỷ 20. Ở Cameroon, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn tất cả các loài động thực vật đa dạng ở vùng nhiệt đới châu Phi. Đất nước này là nhà của hơn 409 loài động vật có vú và 165 loài chim.

9. Có rất nhiều suối nước nóng

Do các hoạt động núi lửa trong quá khứ và hiện tại, có rất nhiều suối nước nóng trên khắp đất nước. Các suối nước nóng nằm ở các khu vực núi Cameroun, Ngaoundere, hồ Moundou và Manengoumba. Người dân địa phương sử dụng những con suối này như một nguồn năng lượng.

10. Vườn quốc gia Waza nổi tiếng với cả người dân địa phương và khách du lịch

img

Đây là một trong những nơi đón nhiều lượt khách nhất trong cả nước. Công viên nằm ở phía bắc của đất nước. Công viên quốc gia Waza có hơn 30 loài động vật có vú như linh dương đầu bò, linh dương nước, báo gêpa Sudan, sư tử và voi rừng châu Phi. Đây cũng là nơi sinh sống của 379 loài chim như bồ nông trắng lớn, đà điểu, vịt cẩm thạch…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.