Du lịch

Những sự thật thú vị về Serbia có thể bạn chưa biết

28/11/2022, 12:00

Serbia là một quốc gia không chỉ đẹp mà còn có những sự thật vô cùng thú vị không phải ai cũng biết.

1. Quên đồng hồ Thụy Sĩ đi, Serbia là nơi phát minh ra đồng hồ sớm nhất thế giới vào khoảng 200 năm trước.

2. Gostusa là một ngôi làng trên núi Stara Planina ở Serbia và nó chỉ được làm bằng các vật liệu từ tự nhiên chẳng hạn như đá và bùn.

img

3. Rừng mưa nhiệt đới Vinatovaca hơn 350 năm tuổi và Serbia đã có luật cấm đến hay chặt phá bất cứ loại cây nào trong rừng mưa này.

4. Serbia sở hữu hẻm núi lớn nhất châu Âu mang tên Derdap Gorge.

5. Nếu bạn là người thích cuộc sống về đêm thì Lonely Planet là một lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây đã được bình chọn là thành phố có cuộc sống về đêm tuyệt nhất hành tinh.

6. Serbia là quê hương của ngọn núi có hình kim tự tháp – Núi Rtanj. Không ai chắc chắn tại sao nó lại có hình dạng này, nhưng có một số giả thuyết cho rằng, đó là dấu ấn của tàu người ngoài hành tinh hạ cánh xuống đây hàng ngàn năm trước.

img

7. Nghĩ về ma cà rồng đầu tiên trên thế giới, bạn có nghĩ đó là Dracula không? Nếu bạn nghĩ vậy thì hoàn toàn sai lầm. Ma cà rồng đầu tiên là Peter Blagojevic, đến từ Serbia.

8. Serbia là một đất nước không giáp biển.

9. Serbia là đất nước thường xuyên phải hứng chịu động đất.

10. Chỉ một nửa dân số ở Serbia sử dụng internet.

11. Hầu hết họ ở Serbia kết thúc bằng "ić."

img

12. Người Serbia nằm trong số những người thân thiện và hiếu khách nhất trên thế giới. Nguyên nhân là do người dân địa phương tin rằng, họ sẽ không nhận được may mắn hay sự ưu ái từ các vị thần nếu họ không đối xử tốt với khách của mình.

13. Serbia có chung biên giới đất liền với một số quốc gia, bao gồm Croatia, Hungary, Bulgaria, Montenegro, Macedonia, Albania và Romania.

14. Đồng Dinar của Serbia là đơn vị tiền tệ chính chứ không phải Euro hay Đô la.

15. Nhà thờ Saint Sava của Belgrade có từ năm 1935 là một trong những nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất thế giới. Đây cũng là một biểu tượng tôn giáo quan trọng trên khắp vùng Balkan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.