Bạn cần biết

Những sự thật về phong tục Giáng sinh không phải ai cũng biết

08/12/2016, 07:43
image

Dưới đây là một số huyền thoại nổi tiếng về Giáng sinh và sự thật đằng sau đó có thể khiến bạn bất ngờ:

60b6a1057541b7cec18204b3476aa22c

Bạn có thể sẽ shock khi biết rằng có những miêu tả ông già Noel thực sự là một người đàn ông không râu và không béo

Ông già Noel

Ông già Noel là một ông già mập mạp có râu trắng, đây là điều tất cả chúng ta đều biết về người đàn ông được nhắc đến nhiều nhất mỗi dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ shock khi biết rằng có những miêu tả ông già Noel thực sự là một người đàn ông không râu và không béo.

Trên thực tế, hầu hết mọi lưu truyền về ông già Noel đều dựa trên St.Nick, một giám mục của Giáo phận Myra Thổ Nhĩ Kỳ từ thế kỷ thứ 4, người rất yêu trẻ con và tặng đồ chơi cùng những món quà được đựng trong một bao tải lớn trên lưng. Sau đó, các nhà ăn ở nhiều nơi trên thế giới đã hư cấu ông già Noel chui vào nhà qua ống khói.

Ngày tổ chức lễ Giáng sinh

Sự khác nhau giữa lễ Giáng sinh truyền thống ở phương Tây và phương Đông, đó là ngày tổ chức lễ Giáng sinh có thể không trùng nhau. Nguyên nhân là do loại lịch được dùng để tính ngày.

Ngày nay, hầu hết chúng ta sử dụng loại lịch do Giáo hoàng Gregogy đưa ra từ thế kỷ XVI. Loại lịch này đã khắc phục được sự chênh lệch thời gian của lịch Julian. Lịch này chênh khoảng 11 phút một năm so với cách tính thời gian theo mặt trời. Theo lịch của Giáo hoàng thì Giáng sinh rơi vào ngày 25/12, và sau đó thì loại lịch này nhanh chóng trở nên phổ biến trên thế giới và trở thành lịch chuẩn mực trên toàn cầu.

Tuy nhiên, một số nhà thờ chính thống và ở phương Đông vẫn tiếp tục sử dụng loại lịch Julian làm lịch trong tôn giáo. Điều đó có nghĩa là những ngày lễ tôn giáo sẽ khác nhau giữa các nhà thờ phương Đông và phương Tây. Theo đó, ngày Giáng sinh vẫn là ngày 25/12 theo lịch Julian, nhưng sẽ là ngày 7/1 theo lịch Gregorian.

Xem thêm video:

Gửi thiệp chúc mừng vào Giáng sinh

Mỗi năm, vào dịp Giáng sinh, ngay cả khi bạn xa nhà, cũng cần gửi về nhà những tấm thiệp Giáng sinh cho người thân yêu. Hầu hết chúng ta đều không biết liệu đây có phải là truyền thống không. Thực ra điều này chỉ được bắt đầu từ một doanh nhân trong nửa sau thể kỷ 19. 

Cây Noel

alotin.vn_1404183858_trangbh2012122115523580_0

Cây Noel là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Giáng sinh

Đặt một cây Giáng sinh trong nhà là cách để chào mừng mùa lễ hội là hành động được nhiều người cho rằng có truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là nó chỉ xảy ra vào thế kỷ 18, khi cây Giáng sinh đầu tiên được đặt ở một nhà thờ địa phương ở Đức bởi người dân.

Sau đó, vào thế kỷ 19, nữ hoàng Victoria cũng làm điều này. Và cho đến ngày nay, đặt và trang trí cây Noel trong nhà đã trở thành một phong tục Giáng sinh tất cả chúng ta đều làm theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.