Chất lượng sống

Những tác dụng khó tin của việc... hôn nhau

27/08/2018, 08:52

Nhiều lợi ích liên quan tới sức khoẻ và thể chất mà nụ hôn đem lại không phải ai cũng biết.

hon-nut-luoi-kieu-phap-2

Nhiều lợi ích liên quan tới sức khoẻ và thể chất mà nụ hôn đem lại không phải ai cũng biết. Ảnh minh hoạ

Nụ hôn không đơn thuần chỉ là cách thể hiện tình yêu và tình cảm giữa con người với nhau mà nó còn mang lại nhiều bổ ích về sức khoẻ, thể chất.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, mỗi khi ta hôn ai đó, chất oxytocin tiết ra trong cơ thể có thể giúp làm giảm xung lực tâm lý và tạo nên cảm giác thư giãn thần kinh, giúp hai bên đều giảm căng thẳng hiệu quả, các mạch máu trở nên lớn hơn, hoạt động nhiều hơn và máu có thể di chuyển ngày càng trơn tru hơn. Kết quả là có thể làm giảm huyết áp. Điều này đặc biệt có lợi cho phụ nữ.

Sự tự tin không phải ai cũng có và bất ngờ là nụ hôn hoàn toàn có thể giải quyết được điều đó, cụ thể nụ hôn giúp làm giảm mức độ cortisol, bằng cách loại bỏ tâm trạng tự ti, thúc đẩy lòng tự trọng và tự tin nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra, mỗi khi đau đầu, bạn chán ngán vì phải uống quá nhiều loại thuốc hoặc thậm chí là bị nhờn thuốc, hoá ra hôn nhau cũng  sẽ giúp làm giãn áp lực tâm trí, làm giãn mạch máu đến não và cải thiện lưu thông máu bởi căng thẳng về tinh thần, huyết áp cao là nguyên nhân chính gây đau đầu.

Cuối cùng, nhiều người cho rằng nếu hôn nhau quá nhiều sẽ gây mất vệ sinh bởi nước bọt của hai người tiết sang cho nhau, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi khi các cặp vợ chồng hôn nhau, họ cũng tình cờ trao đổi nước bọt, các vi sinh vật trong nước bọt sẽ tiếp xúc, trao đổi với một hệ thống nước bọt khác. Điều này giúp cơ thể chống lại vi trùng, nhờ hệ thống vi khuẩn có lợi mới được trao đổi và hệ thống miễn dịch ngày càng mạnh mẽ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.