Thể thao

Những tai nạn máy bay thảm khốc với các đội bóng

30/11/2016, 07:56
image

Trước vụ tai nạn máy bay của CLB Chapecoense, đã có nhiều vụ tai nạn máy bay khác đối với các đội bóng.

may-bay-roi

Những vụ tai nạn máy bay thương tâm xảy ra với các đội bóng

Thảm kịch năm 1949 của đội bóng Torino A.C

Ngày 1/5/1949, toàn bộ 18 cầu thủ Torino A.C  trong số 31 hành khách gồm ban lãnh đạo đội bóng, phóng viên và phi hành đoàn tử nạn khi chiếc máy bay Fiat G212CP đâm thẳng vào ngọn đồi Superga, gần Turin, Italy. Chỉ có cầu thủ Sauro Toma trong đội thoát chết trong tấn bi kịch khiến cả thế giới chấn động này.  Khi đó, Torino A.C đang dẫn đầu Serie A và hứa hẹn trở thành nhà vô địch khi giải còn 4 trận.

M.U và thảm họa Munich

Ngày 6/2/1958, sau khi cầm hòa 3-3 trước Sao đỏ Belgrad tại Nam Tư, các cầu thủ MU lên máy bay trở về Anh trên chuyến bay mang số hiệu 609 của British European Airlines. Máy bay phải dừng ở Munich để tiếp thêm nhiên liệu. Sau khi tiếp nhiên liệu xong, máy bay cố gắng cất cánh tới lần thứ 3 do tuyết rơi quá dày. Tuy nhiên tới chặng cuối đường băng, máy bay bất ngờ bị mất phương hướng, lao qua hàng rào, đâm thẳng vào nhà dân gần đó.

tham-hoa

Chiếc máy bay chở các cầu thủ MU bị tai nạn

Vụ tai nạn khiến thân và cánh máy bay và bốc cháy. 21 trong số 44 hành khách, trong đó có 7 ngôi sao MU tử nạn ngay lập tức. 15 ngày sau, tiền đạo Duncan Edwards cũng không qua khỏi.

Thảm kịch của CLB Alianza Lima

Năm 1987, chiếc máy bay mang số hiệu F27-400M của Hải quân Peru chở đội bóng Alianza Lima trở về sau một trận đấu tại giải VĐQG đã rơi xuống Thái Bình Dương.  43 hành khách trên chuyến bay gồm cầu thủ, BHL, phi hành đoàn đều tử nạn, ngoại trừ phi công.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu bị bưng bít. Tới năm 2006, các kết quả điều tra mới chính thức được công bố cho thấy phi công thiếu kinh nghiệm đã thực hiện sai các thao tác trong tình trạng khẩn cấp.

Máy bay chở ĐTQG Zambia lao xuống biển

Trên đường bay tới Senegal dự vòng loại CAN 1994, chiếc chuyên cơ quân đội chở đội tuyển Zambia trục trặc động cơ, mất lái đã lao thẳng xuống biển. 30 người có mặt trên máy bay, trong đó có 18 cầu thủ đã không thể sống sót trong vụ tai nạn ngày 27/4/1993 đó. Được biết, chiếc máy bay đã phải hạ cánh tới 3 lần trong hành trình vì các lý do kỹ thuật và cuối cùng thảm kịch đã xảy ra.

Tại CAN 1994 năm đó, Zambia đã triệu tập một đội hình mới thay thế và họ đã tạo nên bất ngờ khi vào tới tận trận chung kết, chỉ chịu thua Nigeria.

img

Kết quả bóng đá mới nhất hôm nay 29/11

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.