Chất lượng sống

Những tai nạn thang cuốn với trẻ em gây rúng động

07/04/2017, 09:43
image

Hàng loạt các vụ tai nạn thang cuốn nghiêm trọng xảy ra với nạn nhân là những trẻ em.

thang cuốn

Hàng loạt các vụ tai nạn thang cuốn là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh có trẻ nhỏ. (Ảnh minh họa)

Những vụ tai nạn thang cuốn ở trẻ em gây rúng động

Bé 17 tháng bị thang cuốn cứa gần đứt cổ tay ở Tân Sơn Nhất

Chiều 6/4/2017, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Một cháu bé 17 tháng tuổi trong lúc chờ khởi hành cùng mẹ đã bị cuốn vào thang cuốn làm cánh tay bị thương 75%.

Đại diện hãng Jetstar cho biết cháu bé tên V.N.K. P sinh năm 2015, đi cùng mẹ là T.T.N sinh năm 1991 quê Hà Tĩnh. Cả hai mẹ con ra sân bay làm thủ tục check-in lúc 15h13 phút cho chuyến bay lúc 17h30. Sau đó, cả hai mẹ con chị N. cùng lên phòng chờ ngồi đợi chuyến bay.

Trong thời gian chờ, cháu P. tự chạy đi chơi ở trong khu vực nhà chờ. Đến 15h55 thì mọi người nghe tiếng kêu và chạy đến thì thấy cháu bé ngã xuống thang cuốn cảm ứng tự động, bị cứa gần lìa cổ tay phải. Ngay lập tức, nhân viên hàng không tại sân bay có mặt, cùng mọi người sơ cứu và chuyển đến bệnh viện.

Thang cuốn nằm ở khu vực cửa ra máy bay Gate 3, đây là khu vực phục vụ cho nhiều hãng hàng không khác nhau. Tại thời điểm xảy ra sự việc, khu vực này không thực hiện cho chuyến bay nào nên quầy được đóng lại. Khi nghe mọi người kêu lên thì mẹ cháu bé mới biết.

img_3728-215317

Trong lúc hai mẹ con chị N. chờ chuyến bay đi Đồng Hới thì cháu P. bị thang cuốn cuốn vào làm cánh tay phải bị thương 75%..

Được biết, cả hai mẹ con chị N. ra sân bay Tân Sơn Nhất để đáp máy bay đi Đồng Hới trên chuyến bay của Jetstar, khi đang chờ đợi chuyến bay thì cháu bé gặp nạn.

Biết tin có hành khách của mình bị nạn, nhân viên Jetstar Pacific đã lập tức có mặt cùng nhân viên y tế hỗ trợ hành khách. Đồng thời, Jetstar Pacific cũng cử nhân viên đi cùng mẹ con chị N. đến bệnh viện để hỗ trợ chăm sóc hành khách của mình.

Bị kiện hàng xô ngã, bé gái 9 tuổi bị thương nặng

Chiều ngày 09/7/2015, tại siêu thị Big C ở số 222 Trần Duy Hưng phường Yên Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng làm một bé gái 9 tuổi bị thương nặng, ở mặt và đùi.

Cụ thể, lúc đó em bé này đang đi cầu thang xuống tầng 1 thì bỗng nhiên bị một xe hàng chất đầy sữa rơi từ trên tầng 2 xuống chỗ em khiến em bị xô ngã sấp xuống đất. Ngay lập tức em đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Rất may em chỉ bị thương ở mặt, cằm và đùi, không ảnh hưởng tới tính mạng.

Xem thêm video:

Bé 3 tuổi bị kẹt đùi vào thang cuốn siêu thị Big C

Vụ việc xảy ra vào hồi tháng 10/2012 tại siêu thị Big C Vinh (Nghệ An). Trong lúc đi mua sắm với bố mẹ và di chuyển thang cuốn từ tầng 3 xuống tầng 2, cháu Bùi Hoàng Hải (3 tuổi) đã bị chiếc thang cuốn giữ lại, mắc kẹt đùi phải vào điểm tiếp nối, dẫn đến bị thương nặng, vết thương ở chân chảy rất nhiều máu.

bé gái

Hiện trường nơi cháu Hải bị tai nạn thang cuốn.

Sau khi sự việc xảy ra, quản lý siêu thị BigC đã ngắt điện thang cuốn để giải cứu cháu Hải nhưng phải hơn 1 tiếng cháu bé mới thoát khỏi chiếc thang cuốn nhưng bị thương nghiêm trọng.

Bé trai 3 tuổi kẹt chân ở thang cuốn, bố mẹ hoảng loạn

Ngày 9/8/2015, một bé trai khoảng 3 tuổi được bố mẹ cho đi cùng để dự tiệc cưới tại tầng 3 tòa nhà 335 trên đường Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong lúc bố mẹ không chú ý, cháu bé đã đi ra ngoài khu vực cầu thang cuốn để chơi. Sau nhiều lần bước lên, bước xuống thang cuốn, cháu bé đã bị kẹt 1 phần mũi giày chân vào thang.

nhung-vu-tai-nan-thang-cuon-o-viet-nam-gay-rung-mi

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Rất may, tại thời điểm xảy ra tai nạn có rất nhiều người qua lại khu vực đó nên đã xúm lại cứu cháu bé thoát khỏi thang cuốn. Dù cháu bé chỉ bị thương nhẹ ở chân, song bố mẹ đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện con trai mình bị kẹt chân vào thang cuốn.

Mải cãi nhau với chồng qua điện thoại, con ngã khỏi thang cuốn tử vong

Vụ việc xảy ra vào tháng 4/2015, tại trung tâm thương mại Kenanga Wholesale, Pindu (Malaysia). Trong khi bà mẹ đang mải cãi nhau với chồng mình qua điện thoại, không để ý đến con nên đã để bé Nurhayada (6 tuổi) trèo lên tay vịn của chiếc thang cuốn.

Ngay lập tức bé bị thang cuốn đi và ngã xuống đất. Cô bé được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng không qua khỏi vì vết thương quá nặng ở đầu.

Bé trai rơi từ tầng 2 vì bị thang máy cuốn

Ngày 19/5/2015 tại một trung tâm thương mại ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một bé trai 2 tuổi trong lúc chạy lại vịn tay vào thành thang máy thì bị thang kéo đi và ngã từ trên cao xuống. Tai nạn xảy ra khi bé không hề có người lớn bên cạnh trông coi. Rất may là cậu bé đã được đưa vào bệnh viện kịp thời và qua cơn nguy hiểm.

Người mẹ kịp vứt con ở nơi an toàn trước khi bị thang  máy cuốn

Vụ việc thương tâm này vừa mới xảy ra ngày 26/7 vừa qua tại trung tâm thương mại Anliang ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Một phụ nữ đem theo cậu con trai 3 tuổi  đến đây mua sắm. Khi đang di chuyển trên thang cuốn gần tới tầng trên, người mẹ đã nhấc con lên để khỏi hụt thì bỗng nhiên tấm kim loại đặt ngay lối ra của thang máy bị lật khiến người mẹ này chỉ kịp đẩy đứa con trai ra chỗ an toàn và ngay lập tức bị thang cuốn đi.

Bé 1 tuổi bị kẹt tay ở thang cuốn

Ngày 27/7/2015, một bé trai 1 tuổi đi cùng bà đến trung tâm thương mại Sun Plaza thuộc thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc để mua sắm. Khi đi đến lối ra, em bé đã không kịp bước nên bị ngã tại chỗ và bị thang cuốn nguyên một nửa cánh tay trái.

Xem thêm video:

Lời cảnh tỉnh cho những bậc phụ huynh có con nhỏ

Bên cạnh sự tiện lợi, hệ thống thang cuốn tại các siêu thị và trung tâm thương mại còn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường đối với người sử dụng đặc biệt là trẻ nhỏ.

Trong những năm qua, những vụ tai nạn đáng tiếc liên quan đến thang cuốn liên tiếp xảy ra, đặc biệt tại các siêu thị, trung tâm thương mại và khu vui chơi dành cho trẻ em.

Ở những địa điểm này, hầu hết những người mua hàng trong đó có trẻ em đều sử dụng thang cuốn làm phương tiện di chuyển chính giữa các tầng.

Với cơ chế hoạt động dạng băng chuyền của thang cuốn, trẻ nhỏ có thể bước hụt, trượt chân ngã thậm chí bị cuốn tay, chân vào băng chuyền dẫn đến tổn thương nghiêm trọng.

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi khách hàng sử dụng thang cuốn tại các siêu thị hay trung tâm thương mại, đơn vị quản lý cần có những biển báo, quy định và bảng hướng dẫn sử dụng thang cuốn an toàn và đúng cách tại các khu vực cầu thang cuốn.

trẻ em thang cuốn 1

Không nên để trẻ em đi thang cuốn một mình. (Ảnh minh họa)

Thêm vào đó, tại mỗi đầu thang cuốn cần lắp đặt các công tắc khẩn cấp để đề phòng xảy ra những tai nạn bất ngờ. Ngoài ra, đơn vị cũng cần điều phối các nhân viên tại các khu vực cầu thang cuốn để hướng dẫn khách hàng và xử lý những sự cố có thể xảy ra.

Đối với khách hàng sử dụng thang cuốn đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ, chuyên gia khuyến cáo nên giữ tay vịn khi sử dụng thang, không để trẻ em đi một mình hay leo trèo trên thang cuốn, nên bế trẻ nhỏ khi sử dụng thang, để trẻ lớn đứng giữa thang cuốn và nắm tay người đi cùng, không sử dụng nạng hay giày cao gót khi đi thang cuốn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.