Lối sống

Những thành phố phủ sóng Wi-Fi miễn phí tại Việt Nam

02/06/2016, 14:26
image

Hiện nay, nhiều thành phố lớn đã được trang bị Wi-Fi công cộng miễn phí.

vovgiaothong_wifi_mien_phi_5

Nhiều thành phố ở Việt Nam đã phủ sóng Wi-Fi miễn phí (Ảnh minh họa)

Năm 2012, Hội An (Quảng Nam) trở thành thành phố đầu tiên ở Việt Nam triển khai hệ thống Wi-Fi miễn phí cho người dân và khách du lịch. Với tổng kinh phí đầu tư là 25 tỉ đồng, hệ thống Wi-Fi phủ sóng tại 350 điểm phát sóng trong đô thị cổ Hội An, giúp người dân và du khách có thể truy cập Internet miễn phí với tốc độ 256Kbps.

Trong khi đó, từ năm 2013, thành phố Đà Nẵng cũng khai trương hệ thống hạ tầng Công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT) với tổng kinh phí đầu tư trên 13 triệu USD. Trong đó, hệ thống mạng Wi-Fi có 320 trạm thu phát sóng, đảm bảo phục vụ cùng lúc cho 20.000 lượt truy cập (mỗi lần 20 phút và không giới hạn số lần truy cập), với băng thông 300MB tại các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đông dân cư giúp người dân kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Từ tháng 9/2013, thành phố Huế cũng đã triển khai lắp đặt thử nghiệm từ 6-8 khu vực tập trung nhiều du khách và các điểm hành chính công. Tại mỗi điểm hệ thống Wi-Fi sẽ phủ sóng từ 300-1.000m.

Tiếp đó, Hải Phòng, Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Lạt, Cần Thơ, Bắc Ninh cũng đã lần lượt cung cấp hệ thống Wi-Fi công cộng miễn phí.

Được biết, nhiều thành phố và địa điểm du lịch khác trên toàn quốc cũng đã có đề xuất và lộ trình lắp đặt Wi-Fi miễn phí.

Mới đây nhất, một doanh nghiệp Singapore đã làm việc với TP.HCM đề nghị cho phủ sóng Wifi miễn phí trên địa bàn thành phố.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, doanh nghiệp này trước đó đã có văn bản đề nghị UNBD TP.HCM cho doanh nhiệp lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí trên toàn TP. Ông Tuyến cho rằng việc này còn đang tính toán kỹ lưỡng nhưng đây là việc làm tốt, không những thúc đẩy du lịch mà còn phù hợp với chính quyền điện tử mà lãnh đạo TP đang triển khai xây dựng.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi doanh nghiệp Singapore có đề xuất trên, các sở ban ngành đặc biệt là Sở TTTT và Sở Du lịch đã có động thái tích cực và ủng hộ việc này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng chỉ nên phủ sóng WiFi miễn phí ở những điểm có đông khách du lịch như phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường sách Nguyễn Văn Bình, khu trung tâm thành phố, các trung tâm thương mại, các điểm vui chơi... Nếu phủ toàn thành phố chất lượng có thể không tốt và sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi kinh doanh của các nhà đầu tư khác về lĩnh vực này…

>>> Xem thêm video cười rách miệng với sitcom Phía tây thành phố

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.