Du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới

10/11/2019, 19:00

Có những nơi rất kỳ lạ tồn tại trên khắp thế giới, hãy khám phá những thị trấn kỳ này và bạn sẽ không tin vào mắt mình.

Coober Pedy, Australia

img

Toàn bộ thị trấn này tồn tại dưới lòng đất. Được thành lập vào năm 1915 với tư cách là một thị trấn khai thác đá opal (và hiện nơi đây vẫn là mỏ opal lớn nhất thế giới), những người khai thác đã sớm nhận ra rằng sinh sống ở dưới lòng đất thoải mái hơn vì nhiệt độ trên mặt đất thường rất nóng có lúc lên tới 51độ C. Vì vậy họ xây dựng nhà cửa, phòng ốc sâu dưới lòng đất. Thị trấn có các cửa hàng ngầm, nhà thờ, phòng trưng bày và thậm chí là khách sạn 4 sao.

Đảo Miyake-jima, Nhật Bản 

img

Cư dân của đảo này phải mang theo mặt nạ phòng độc mọi lúc mọi nơi. Lý do đằng sau điều kỳ lạ này là bởi thị trấn nằm sát gần với Mt. Oyama - một ngọn núi lửa đang hoạt động. Do vậy ở đây thường xuyên xuất hiện tình huống còi báo động đột ngột kêu lên, khiến tất cả cư dân trên đảo phải đeo mặt nạ phòng độc để tránh khói độc từ núi lửa.

Vụ phun trào tồi tệ gần đây nhất là vào năm 2000, khi ngọn núi thải ra khoảng 10.000-20.000 tấn khí sunfuric mỗi ngày, khiến hòn đảo không thể ở được và buộc tất cả người dân phải sơ tán. Sau đó, mọi người được phép trở về nhà nhưng phải mang theo mặt nạ phòng độc mọi lúc.

Chefchaouen, Morrocco 

img

Điểm du lịch đáng kinh ngạc này nằm ở phía đông bắc của Morrocco, với hầu hết các ngôi nhà và đường phố đều được sơn màu xanh bởi những cư dân Do Thái sống ở đó những năm 1930. Trong niềm tin tôn giáo của người Do Thái, màu xanh phản chiếu màu trời, tượng trưng cho sức mạnh của Chúa vì thế, những bức tường này sẽ luôn gợi con người ta nhớ đến đức toàn năng.

Colma, California, U.S.A 

img

Sau khi San Francisco thông qua sắc lệnh của thành phố nhằm ngăn chặn việc xây dựng ồ ạt các nghĩa trang mới, Colma đã nắm lấy cơ hội có thêm thu nhập và trở thành nghĩa trang khổng lồ khi chấp nhận tất cả những người mới chết từ San Francisco khiến nơi đây trở thành thành phố có số người chết còn nhiều hơn người sống. Chính  xác, có khoảng 1800 người sống và 1,5 triệu người chết ở Colma.

Manshiyat Nasser, Ai Cập

img

Thành phố ổ chuột này thực sự được bao phủ trong rác. Lý do đằng sau đó là vì thành phố lân cận sát với nó là thủ đô của Ai Cập - Cairo, không có một hệ thống xử lý rác thải hiệu quả nào. Thay vào đó, người dân Manshiyat trở thành người thu gom rác không chính thức cho Cairo và trở thành “nơi dọn rác” cho thủ đô. Điều kỳ lạ là khi chính quyền thành phố Cairo thuê một công ty tư nhân xử lý rác vào năm 2003, người dân Manshiyat lại phản đối và thấy bất công vì bị tranh giành quyền dọn rác.

Ngôi làng người lùn, Trung Quốc

img

Hầu hết các cư dân của ngôi làng này không cao quá 130cm. Những người lùn tìm đến đây và tự xây dựng ngôi làng này để thoát khỏi sự khủng bố và quấy rối do vẻ ngoài của họ. 120 cư dân của ngôi làng đã quyết định xây dựng ngôi nhà của họ theo những hình dạng độc đáo, biến nơi này thành một điểm thu hút khách du lịch và là công viên giải trí rất thu hút du khách.

The Villages, Florida, Hoa Kỳ

img

Được mệnh danh là "Quê hương thân thiện nhất nước Mỹ", thị trấn toàn người hưu trí này không hề có người nào dưới 19 tuổi với phần lớn dân số trên 55 tuổi. Thị trấn tự hào với 34 sân golf, 9 câu lạc bộ đồng quê, 2 quảng trường trung tâm thành phố và rất nhiều nhà hàng.

Cửu Long, Hồng Kông

img

Trước khi bị phá hủy năm 1994, Cửu Long là thành phố đông dân nhất trên trái đất, với gần 50.000 người sống trong một thành phố có diện tích hơn 26.000m2. Thị trấn được thành lập bởi quân đội Trung Quốc vào khoảng thế kỷ 17 như một pháo đài địa phương và bị chính quyền địa phương "bỏ rơi" vào năm 1950. Cửu Long trở thành thiên đường của tập đoàn tội phạm khét tiếng “Hội Tam Hoàng". Vì thành phố không có chính quyền thực sự, cư dân đã xây dựng nhà rất lung tung và không tuân thủ bất kỳ điều kiện an toàn nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.