Xã hội

Những thông tin bất ngờ trong vụ cháy chung cư 13 người chết

23/03/2018, 16:26

7 tiếng trước khi xảy ra hỏa hoạn, cư dân chung cư Carina đã họp với Ban quản trị phản ánh nhiều bất cập..

20180323_090335_mbft

Đến chiều 23/3, người dân vẫn chưa tìm được nơi ở tạm sau vụ cháy. (Ảnh: Tiền phong)

Theo Zing,vn, đến đầu giờ chiều 23/3, nhiều người dân sống ở chung cư Carina, phường 16, quận 8, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng kèm bức xúc sau vụ cháy làm 13 người chết, hàng chục người bị thương vào sáng cùng ngày.

Họ cho biết, chỉ 7 tiếng trước khi sự việc xảy ra, người dân đã họp với Ban quản trị Chung cư để phản ánh các bất cập tại tòa nhà. Trong biên bản cuộc họp được đăng tải lên Facebook của cộng đồng dân cư Carina, một trong những vấn đề được nêu là nguy cơ cháy nổ.

Cụ thể, cư dân phản đối việc gắn tivi quảng cáo trong thang máy vì chắn luồng gió thông hơi ở trần cabin thang máy. Đồng thời yêu cầu tháo gỡ tivi quảng cáo vì không cần thiết mà nhiệt lượng tỏa ra rất lớn. Nhiều cư dân cũng đồng tình cho rằng việc rò rỉ điện từ các màn hình quảng cáo này gây nguy hiểm nghiêm trọng thậm chí có nguy cơ cháy nổ cao.

Bên cạnh đó, một người dân còn cho biết thêm vào chiều hôm qua (22/3) thang máy còn tự động trượt từ tầng 6 xuống tầng 1.

Chia sẻ với Báo Tiền phong, chị Phương ở lô C, chung cư Carina cho hay, nhiều cư dân bức xúc phản ánh tình trạng mất an toàn ở thang máy.

“Có lần tôi mới vào thang máy thì thang bị trượt từ tầng 4 xuống tận tầng hầm B1, hốt hoảng tôi bấm chuông báo động nhưng chuông không hoạt động, gọi số điện thoại khẩn cũng không được. La khản cổ thì bảo vệ mới nghe và chạy ra nhưng không có cách nào mở cửa. Phải 10 phút sau, thang máy mới tự hoạt động lại”, chị Phương nói.

Đặc biệt, cư dân cũng phản ánh tình trạng bảo vệ tòa nhà hút thuốc trong hầm giữ xe, khả năng cháy rất cao. Hay một số căn hộ tại tầng 1 được cho thuê để kinh doanh, làm kho hàng cũng tiềm ẩn nguy cơ này.

Cư dân cũng yêu cầu Chủ đầu tư, Ban quản lý tích cực làm việc với phường 16, quận 8 để tổ chức Đại hội bầu cử Ban Quản trị chung cư để sớm trao quyền quản lý về cho cư dân theo quy định của pháp luật.

Chỉ 7 tiếng sau khi phản ánh của cư dân được Ban quản trị tiếp nhận, lúc 1h30 sáng nay (23/3), đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư. Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.