Bạn cần biết

Những thực phẩm tốt cho sức khoẻ không phải ai cũng biết

20/03/2016, 06:17

Dưới đây là những loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe
Hãy biết cách chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, trong đó có E.coli. Hợp chất Allicin được tìm thấy trong tỏi hoạt động như một thể kháng viêm, đồng thời nó cũng được chứng minh có tác dụng giảm cholesterol và huyết áp.

Bí đỏ

Kết hợp bí đỏ với quế và gừng rất tốt. Bí đỏ chứa nhiều axít béo omega-3 và là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. 

Khoai lang

lang
 

Khoai lang cung cấp vitamin A, sắt và có tác dụng chống viêm. Nướng thay vì luộc khoai để giữ lại nhiều vitamin hơn.

Bưởi

Loại quả này cung cấp nhiều chất chống ôxy hóa, cung cấp khoảng 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Bưởi giàu lycopen và chứa pectin, được chứng minh có tác dụng giảm cholesterol. Các loại cam, quýt cũng chứa nhiều vitamin C và cung cấp các beta-carotene, tiền chất của vitamin A. 

Chanh

Trong một trái chanh có hơn 100% lượng vitamin C mà cơ thể bạn cần tiêu thụ mỗi ngày, giúp tăng hàm lượng cholesterol HDL lành mạnh trong cơ thể và củng cố xương khớp. Các flavonoids được tìm thấy trong chanh còn giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và có tác dụng như một chất chống viêm, vì thế bạn cần sử dụng một cách thích hợp.

Khoai tây

4_39_SHJU
 

Một củ khoai tây đỏ chứa 66mg axit folic giúp xây dựng tế bào, đây là hàm lượng tương đương trong rau bina và bông cải xanh. Ngoài ra, một củ khoa lang chứa lượng vitamin A gấp 8 lần số lượng cơ thể cần mỗi ngày giúp chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3 với khả năng làm giảm nguy cơ trầm cảm, bệnh tim và ung thư. Mỗi ngày, ăn một lượng cá hồi thích hợp sẽ giúp cơ thể chống lại một số bệnh tật trong đó có căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

Bông cải xanh

Trung bình, một bông cải xanh chứa hơn 100% lượng vitamin K và hơn 200% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày dựa trên khuyến cáo của các chuyên gia. Đây là hai dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành xương, khẩu phần ăn nhiều bông cải xanh cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Chocolate đen

3_54_WTLY
 

Chỉ cần dùng 7 g chocolate đen hằng ngày có thể làm giảm huyết áp. Bột ca cao rất giàu chất flavonoid và chất chống ôxy hóa làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Quả óc chó

Chứa acid béo omega-3 làm giảm cholesterol. Omega-3 được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng và chống ung thư; chúng cũng có thể chống lại ánh nắng mặt trời (nhưng đừng ngưng sử dụng kem chống nắng nhé).

Trái bơ

Tốt cho sức khỏe, cung cấp chất béo làm giảm cholesterol khoảng 22%. Một quả bơ chứa 40% lượng acid folic bạn cần hằng ngày và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Rau chân vịt

9_17_EAOY
 

Rau bina chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống ôxy hóa đặc biệt tốt cho mắt. Nghiên cứu gần đây cho thấy trong số các loại trái cây và rau chống ung thư, rau chân vịt là rau tốt nhất cho sức khỏe.

Đậu

Ăn một khẩu phần các loại đậu bốn lần một tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.