Du lịch

Những thung lũng được khách Tây ưa chuộng nhất ở vùng núi phía bắc Việt Nam

04/02/2020, 01:00

Miền Bắc Việt Nam không chỉ có núi rừng mà còn sở hữu những thung lũng xinh đẹp với nhiều nền văn hóa thuộc các dân tộc thiểu số rất được du khách yêu thích.

Thung lũng Mường Thanh

img

Thung lũng Mường Thanh còn được gọi là thung lũng Điện Biên được ca ngợi là vựa lúa lớn nhất ở phía tây bắc Việt Nam. Thung lũng nổi tiếng với những ruộng bậc thang tươi tốt, nơi sản xuất một trong những loại gạo chất lượng cao nhất tại Việt Nam.

Thung lũng Mai Châu

img

Nằm ở vùng đất của người Mường ở tỉnh Hòa Bình, thung lũng Mai Châu chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 130km. Đây là một điểm thu hút khách du lịch quen thuộc với những người đến đây để chứng kiến ​​cảnh quan hùng vĩ và thơ mộng của núi và rừng ở phía tây bắc Việt Nam. Khi đến thăm thung lũng này, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những cánh đồng lúa tuyệt đẹp được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, tạo nên một bức tranh toàn cảnh hùng vĩ.

Đến Mai Châu, bạn có thể ghé thăm ngôi làng của người Thái và ở lại qua đêm trong homestay được xây dựng như ngôi nhà sàn truyền thống của người Thái. Thung lũng chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không bao giờ hối tiếc vì đây là nơi lý tưởng để thoát khỏi nhịp sống nhộn nhịp và trở về với chính mình trong những khoảnh khắc yên bình của những ngôi làng Việt Nam nơi thiên nhiên và con người hòa vào nhau.

Thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng Bắc Sơn nằm ở tỉnh Lạng Sơn ở phía đông bắc Việt Nam, là một trong những thung lũng đẹp nhất Việt Nam. Khi đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự thay đổi đáng kể của khung cảnh thung lũng chỉ trong một ngày, mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách.

Nhờ phong cảnh đẹp như tranh vẽ, Bắc Sơn trở thành địa điểm lý tưởng để các nhiếp ảnh gia chụp được những bức ảnh hoàn hảo. Bắc Sơn là quê hương của người Tày, vì vậy ở đây bạn có thể khám phá văn hóa và lối sống của người Tày là dân tộc lớn nhất ở Việt Nam. Những ngôi nhà của họ được xây dựng dưới chân những dãy núi đá vôi hùng vĩ hướng về phía bắc.

Thung lũng Mường Hoa

img

Thung lũng Mường Hoa là một trong những địa điểm không thể bỏ qua, nằm giữa lòng dãy núi hùng vĩ nhất Việt Nam mang tên Hoàng Liên Sơn tại Sapa, Lào Cai. Thung lũng Mường Hoa là điểm đến lý tưởng cho những ai thích những chuyến đi dài. Sự quyến rũ của thung lũng thu hút khách du lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những cảnh quan tuyệt đẹp của sân thượng lúa ấn tượng nhất Việt Nam.

Thung lũng Mường Hoa là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau trong nhiều thế kỷ, họ là chủ sở hữu của những cánh đồng lúa tuyệt đẹp trong thung lũng. Mặc dù sống trong một thung lũng, các nhóm dân tộc sống hài hòa với nhau và giữ bản sắc văn hóa và lối sống riêng.

Thung lũng Mường Lò

img

Mường Lò nằm ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Đây là "thủ phủ" của các ruộng bậc thang và được coi là vựa lúa lớn thứ hai ở vùng Tây Bắc, sau Mường Thanh. So với các thung lũng khác ở Tây Bắc, Mường Lò khá rộng, được bao bọc bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm nơi này là tháng 9 được gọi là mùa lúa chín. Đến với Mường Lò mùa này, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những cánh đồng lúa vàng mênh mông quyến rũ bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.