Xã hội

Những tiếng khóc xé lòng trong lễ tiễn biệt 9 chiến sỹ Casa-212

30/06/2016, 10:05

Ở phía dưới, những tiếng khóc xé lòng của thân nhân 9 chiến sĩ khiến nhiều người không thể cầm được nước mắt.

dam-tang-casa-212-2

Cô con gái hơn 2 tuổi của Trung tá Lê Văn Đình - nhân viên tuần thám vô tư đùa nghịch trong đám tang. Vợ Trung tá Đình ngồi thất thần nhìn con gái nhỏ và liên tục bật khóc

Sáng nay (30/6), tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức nghi thức Lễ tang cấp cao cho 9 đồng chí phi công và thành viên tổ bay máy bay Casa - 212 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. 

Ngay từ sáng sớm, rất đông người tập trung tại sân nhà tang lễ chờ vào viếng các chiến sĩ.

Dẫn đầu đoàn viếng của Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng nguyên Bộ trưởng Phùng Quang Thanh vào viếng. Tiếp đến là các đoàn viếng của Quân ủy T.Ư do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu, đoàn viếng của Chủ tịch nước do Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Tấn Sang dẫn đầu, đoàn viếng của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu, đoàn viếng của Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu vào viếng….

IMG_5221

Những lá cờ Tổ quốc in dòng chữ Quyết thắng phủ trên 9 di quan của các chiến sĩ anh hùng

Ngoài trời bắt đầu đổ mưa, cơn mưa dần nặng hạt hơn nhưng tất cả đều đứng dưới mưa tiễn biệt 9 chiến sỹ anh hùng đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Bên trong nhà tang lễ, trong không khí trang nghiêm, ai cũng đau xót và kính cẩn nghiêm mình trước di ảnh của 9 chiến sĩ.

9 lá cờ Tổ quốc in dòng chữ Quyết thắng phủ lên 9 tấm di quan của các chiến sĩ anh hùng. Di ảnh các chiến sĩ với những gương mặt còn trẻ măng khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

IMG_5191

Nhứng đứa trẻ nhỏ thơ ngây là con của các chiến sĩ khoác trên mình vành tang trắng nhưng vẫn vô tư vì chưa thể biết được nỗi mất mát, nỗi đau quá lớn

Phía bên dưới dành cho thân nhân các chiến sĩ, không lúc nào là không có tiếng khóc. Những tiếc nấc nghẹn ngào vang lên mỗi khi các đoàn vào viếng.

Những đứa trẻ thơ ngây mặc trên mình chiếc áo tang trắng vẫn ngây thơ nô đùa như chưa từng cảm nhận được nỗi đau và nỗi mất mát quá lớn. Những người mẹ, người vợ cạn nước mắt khóc thương con, thương chồng.

dam-tang-casa-212

Những giọt nước mắt đau xót của những người đến tiễn biệt 9 chiến sĩ hy sinh

Trước đó, máy bay CaSa-212, số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918 trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu nạn Phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 đã không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn khiến 9 thành viên phi hành đoàn hy sinh.

dam-tang-casa-212-3

Di ảnh Thượng uý Lê Đức Lam - người duy nhất chưa tìm thấy được thi thể. Bố mẹ Thượng uý Lam ngồi lặng lẽ ở góc phòng và khóc, còn người vợ trẻ đang mang bầu 7 tháng liên tục lau nước mắt và được đưa ra ngoài vì quá xúc động

Cho đến khi tổ chức lễ truy điệu, mới có 8/9 thi thể của các chiến sĩ được tìm thấy. Còn duy nhất thi thể của Thượng uý – quân nhân chuyên nghiệp Lê Đức Lam chưa được đưa về cùng đồng đội. Vợ của Thượng uý Lam đang mang bầu đứa con đầu lòng được 7 tháng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.