Âm nhạc

Những tình khúc hay nhất của nhạc sĩ Phú Quang

08/12/2021, 12:05
image

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ngày 8/12, để lại nhiều ca khúc sống mãi trong lòng khán giả.

Sự qua đời của nhạc sĩ khiến nhiều người tiếc thương cho một tài tăng của làng nhạc Việt. Ca sĩ Ngọc Anh 3A – người được coi là “nàng thơ” trong âm nhạc của Phú Quang thổn thức: “Tạm biệt người nhạc sĩ tài hoa của những bản tình ca không bao giờ tắt. Hẹn kiếp sau cháu vẫn sẽ ngân mãi những nốt nhạc thiết tha này”.

img

Nhạc sĩ Phú Quang có nhiều ca khúc nổi tiếng được yêu thích

Một người nhạc sĩ tài hoa với những tình khúc lãng mạn nổi tiếng, chạm tới trái tim của nhiều khán giả nhiều thế hệ. Những nhạc phẩm của nhạc sĩ Phú Quang luôn được yêu thích qua thời gian, tới nỗi sinh thời, ông là nhạc sĩ duy nhất mỗi năm tổ chức 2 liveshow, mỗi show khoảng 2-3 đêm mà vẫn “cháy vé”.

Phú Quang nổi tiếng với nhiều ca khúc về Hà Nội như “Em ơi Hà Nội phố”, “Mơ về nơi xa lắm”, “Nỗi nhớ ngày đông”, “Lãng đãng chiều đông Hà Nội”, “Chiều phủ Tây Hồ”…

Video: Ca khúc "Em ơi Hà Nội phố" do Hồng Nhung, Mỹ Linh thể hiện:

Video: Ca khúc "Mơ về nơi xa lắm" do ca sĩ Quang Dũng thể hiện:

Ngoài ra, ông cũng sở hữu nhiều ca khúc với các chủ đề về tình yêu, tình mẫu tử như “Điều giản dị”, “Biển nỗi nhớ và em”, “Chiều đông Mátxcơva”, “Mẹ tôi”…

Các bài hát của Phú Quang có đặc trưng là giai điệu buồn, chất chứa sự lãng mạn. Lời ca được chọn lọc và đặt để một cách tinh tế.

Video: Nhạc sĩ Phú Quang thể hiện ca khúc "Mẹ tôi":

Video: Ngọc Anh 3A thể hiện ca khúc "Đâu phải bởi mùa thu":

Video: Trọng Tấn với ca khúc "Điều giản dị":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.