Lối sống

Những trải nghiệm sống “có tiền không dễ mua” của giới nhà giàu

02/11/2022, 11:36

Với giới nhà giàu, ngôi nhà không chỉ là không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo mà còn phải thỏa mãn mọi đam mê, sở thích cá nhân.

Vivu “siêu xe trên mặt nước”

“Siêu xe trên phố đã là chuyện thường rồi. Bây giờ người ta phải chơi siêu xe lướt trên mặt nước” - doanh nhân Hoàng Mạnh (Đà Nẵng) vừa nói vừa giới thiệu bức hình chiếc PRESTIGE X60 mẫu mới anh đang tham khảo từ một đại lý.

Ý tưởng sắm du thuyền của anh Mạnh nảy sinh từ chuyến du ngoạn Miami năm 2019, khi tận mắt chứng kiến bến du thuyền sang trọng luôn tấp nập ở thiên đường biển này.

Hai năm dịch bệnh, bức bí với 4 bức tường trong những đợt giãn cách xã hội, anh Mạnh càng khát khao cháy bỏng sở hữu du thuyền.

img

Sắm du thuyền là thú vui của giới thượng lưu. Ảnh minh họa

“Tôi sẽ mua PRESTIGE X60. Nhưng đi cùng việc tậu chiến binh này, câu chuyện cần tính là tìm ngôi nhà bên sông, có sẵn bến du thuyền. Du thuyền thuê bến bãi, xa nơi ở vừa tốn kém vừa bất tiện”, anh Hoàng Mạnh nói.

Đại diện một đơn vị cung cấp du thuyền tại Việt Nam cho biết, từ năm 2017, du thuyền cá nhân bắt đầu nở rộ ở phía Nam như TP. HCM và phía Bắc như Hạ Long, rồi đến Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Nẵng... và càng phát triển vượt bậc sau đại dịch.

Vị này cho biết, các đơn đặt hàng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều đơn hàng phải chờ đến 2025 mới được nhận…

Theo Knight Frank, năm 2021 Việt Nam có 1.234 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) và 72.135 triệu phú USD. Các công ty kinh doanh du thuyền nhận thấy sự gia tăng số người giàu ở Việt Nam tỷ lệ thuận với nhu cầu sở hữu du thuyền.

Để đáp ứng nhu cầu đưa du thuyền “đậu gần nhà”, một số chủ đầu tư bất động sản (BĐS) lớn đã nghiên cứu phát triển các khu đô thị hạng sang ven sông có sẵn bến du thuyền. Dự báo những dự án này sẽ cực kỳ hút giới nhà giàu.

img

Golf là một trong những tiện ích thượng lưu của các khu đô thị dành cho giới nhà giàu. Ảnh minh họa

Chơi bộ môn “quý tộc” hàng ngày

Theo khảo sát năm 2021 của Viện nghiên cứu Wealth-X, golf là môn thể thao được giới nhà giàu ưa chuộng nhất. Dữ liệu cho thấy 18,6% những người có tài sản từ 5 triệu đến 30 triệu USD thích chơi và xem đánh golf.

Bóng đá - môn thể thao vua đứng thứ hai với 11,6% người chọn, tuy nhiên các cá nhân giàu có thường chỉ xem mà ít khi chơi bóng đá. Đứng thứ ba là trượt tuyết với 10,9% người giàu lựa chọn.

Bởi thế, golf vẫn luôn được mệnh danh là "môn thể thao nhà giàu" hay "bộ môn chỉ dành cho giới thượng lưu".

Xu hướng chơi golf trong giới nhà giàu ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Không chỉ chơi golf hàng tuần, họ còn đam mê đến mức muốn chơi tại gia. Vì thế, golf 3D, các mô hình golf mini lắp đặt tại nhà cũng dần phổ biến.

Song, với các golfer thực thụ, không gì sánh được với những cú swing đẹp mắt giữa thiên nhiên, dù ở sân cỏ hay trên mặt nước. Điều quan trọng là được chơi hàng ngày để thỏa đam mê.

Đương nhiên, ngoài golf sẽ còn nhiều thú vui khác…

img

Cư dân đảo Sunneva Island sẽ được tận hưởng tiện ích đẳng cấp như nghỉ dưỡng 5 sao. Ảnh phối cảnh minh họa

Thư giãn trong bể bơi vô cực

Ngay khi xuất hiện những bể bơi vô cực ấn tượng giữa thiên nhiên trong các resort đẳng cấp, người ta đã gọi đây là cuộc cách mạng lớn trong thiết kế bể bơi.

Ngâm mình trong những bể bơi vô cực tràn bờ, nhâm nhi ly cocktail, phóng tầm mắt về phía núi rừng, biển, hồ… khiến trải nghiệm này mang giá trị tận hưởng, biểu tượng của sự giàu sang…

Thực tế, để hiện thực hóa mong muốn thư giãn mỗi ngày, nhiều người giàu đã xây biệt thự có bể bơi, song do hạn chế về diện tích, cảnh quan nên khó có được trải nghiệm ấn tượng như tại các bể bơi vô cực rộng mênh mông và vô cùng đẹp mắt như ở resort.

Tại một số thành phố lớn, đã có những khu đô thị cao cấp bổ sung bể bơi vô cực vào hệ thống tiện ích, song hầu như đều nằm giữa các tòa nhà, khó có được tầm view thiên nhiên đỉnh cao.

Do đó, người giàu vẫn khao khát mang bể bơi vô cực về nhà, biến không gian sống thành nơi nghỉ dưỡng. Thậm chí, những tiện ích chăm sóc sức khỏe như bể jacuzzi cũng được điểm danh trong chuỗi tiện ích giới thượng lưu muốn tận hưởng mỗi ngày.

Đưa trọn bộ tiện ích đẳng cấp về nhà

img

Sunneva Island sở hữu địa thế phong thủy thịnh vượng khi có dòng chảy bao quanh, gần biển, kề núi Ngũ Hành Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa

Giới nhà giàu ngày càng khắt khe, hướng tới những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, gần gũi thiên nhiên, mang giá trị thẩm mỹ cao song vẫn đáp ứng trọn bộ trải nghiệm thượng lưu. Nói cách khác, giới tinh hoa muốn sống tại home resort - không gian sống đẳng cấp như nghỉ dưỡng 5 sao.

Xu hướng này sớm được các thương hiệu BĐS lớn nắm bắt, thiết kế riêng các khu đô thị dành cho nhà giàu. Đi đầu là Sun Property - thương hiệu BĐS cao cấp của Sun Group với những khu đô thị thượng lưu ở thiên đường du lịch.

Đặc biệt, tháng 6/2022, Sun Property “trình làng” dự án khu đô thị Sunneva Island (Đảo Ánh Dương) hoàn toàn trên đảo biệt lập giữa lòng Đà Nẵng, quy tụ đủ bộ tiện ích “quý tộc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.