Đường bộ

Những trạm thu phí BOT nào thuộc địa bàn Hà Nội đã dừng thu phí?

25/07/2021, 15:44

Các trạm thu phí BOT thuộc địa bàn Hà Nội đã dừng thu phí khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi với Báo Giao thông, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, đến ngày hôm nay (25/7), tất cả các trạm thu phí BOT trên các tuyến đường thuộc địa bàn Hà Nội đều đã dừng thu phí khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

img

Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ đã dừng thu phí - Ảnh minh họa

Cụ thể, các trạm thu phí BOT thuộc địa bàn Hà Nội hiện nay đã dừng thu phí gồm: Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ; dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C (trạm cầu Văn Lang); dự án xây dựng QL2 đoạn tránh TP Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc (trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài); cao tốc Nội Bài - Lào Cai (trạm Km6).

Theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ VN trước đó, khi tỉnh, thành phố nào áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng thì các trạm thu phí BOT trên các tuyến đường thuộc địa bàn phải dừng thu phí để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, đến thời điểm này đã có 42 trạm thu phí trên địa bàn cả nước tạm dừng thu phí. Trong số này, có 17 trạm do Bộ GTVT quản lý, 2 trạm do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước quản lý và 23 trạm do các tỉnh, thành phố quản lý.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN đã yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT; Công ty cổ phần Giao thông số VN; Công ty TNHH thu phí tự động VETC; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, để thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, tạm dừng thu phí các trạm trên địa bàn các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Thời gian dừng thu phí từ 0 giờ ngày 20/7/2021 đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Tổng cục Đường bộ VN cũng yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, VEC bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí. Đồng thời, đảm bảo ATGT khu vực trạm thu phí. Có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Đối với các dự án do UBND tỉnh, thành phố là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng dự án, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị UBND căn cứ vào tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch tại địa phương, xem xét việc tạm dừng và miễn phí tại các trạm thu phí để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.