Bạn cần biết

Những trào lưu khiến giới trẻ Việt "điên đảo" trong năm 2015

13/12/2015, 15:31
image

Kiss cam, cover Twerk It Like Miley, vịt hóa thiên nga là những trào lưu gây sốt cho giới trẻ Việt năm 2015.

120832
Cover Twerk It Like Miley, một trong những trào lưu gây sốt cho giới trẻ Việt trong năm 2015

Kiss Cam

Là trào lưu lấy cảm hứng từ clip First Kiss ra đời năm 2014 của đạo diễn Tatia Plleva, nhiều dân mạng nhận xét Kiss Cam đang dần đi chệch hướng so với ý nghĩa nhân văn ban đầu của nó. Cũng là những nụ hôn bất ngờ dành cho nhau, song Kiss Cam lại mang một câu chuyện hoàn toàn khác.

Thay vì chủ động ngỏ lời trước như First Kiss, nhân vật được thách đố trong clip sẽ phải thể hiện tình cảm với người lạ bất kỳ gặp trên phố bằng cách... "cưỡng hôn".

Ngay khi vừa xuất hiện tại Việt Nam, trào lưu này đã gây nên tranh cãi và nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Có thể thấy rõ nhất trong clip, nhiều bạn trẻ thể hiện rõ sự ngạc nhiên, ngơ ngác trên khuôn mặt vì... không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chưa kể, một số người còn khó chịu ra mặt, rượt đuổi đánh người lạ vì dám hôn trộm "một nửa" của họ

Đẹp trai thì mới có nhiều đưa yêu

Sử dụng đoạn nhạc có nội dung và tiết tấu vui nhộn, các chàng trai gây chú ý khi chia sẻ clip tự quay với tên gọi "đẹp trai nhiều đứa yêu"

Đoạn nhạc được các bạn trẻ sử dụng là bản remix của DJ Hoaprox, với phần lời trích từ clip phỏng vấn một học viên cai nghiện về ước mơ trong tương lai. Anh chàng thật thà chia sẻ rằng, anh muốn trở thành ca sĩ Hàn Quốc "để cho đẹp trai, tóc tai đẹp, vuốt vuốt keo các thứ". Trong đó, câu nói khiến dân mạng tâm đắc nhất là "đẹp trai thì mới có nhiều đứa yêu". Với cách thực hiện gần giống như Twerk It Like Miley, các chàng trai sẽ có dịp khoe vẻ điển trai, nụ cười tươi và thân hình chuẩn của mình.

Không ít bạn trẻ còn ngẫu hứng kết hợp trào lưu này với "vịt hoá thiên nga" để lột xác từ xấu thành đẹp trong tích tắc.

Vịt hóa thiên nga

Sau trào lưu biến hình trong nháy mắt khi làm mặt xấu để tự dìm hàng thì các cô gái lại đang phát sốt với màn lột xác nhờ... các loại nước thần thánh.

Kỳ công hơn một chút so với trào lưu trước, ở đây các cô gái sẽ trang điểm cho mình làm sao trông vừa xấu, lại vừa hài, rồi thể hiện những hành động khó đỡ nhằm tự dìm để "không ngóc đầu lên được". Sau đó các cô nàng sẽ dùng sữa rửa mặt, nước tẩy trang, thậm chí là... nước tẩy rửa để "hô biến" nhan sắc của mình.

Cover Twerk It Like Miley

Cộng đồng mạng, đặc biệt là các chị em “phát sốt” trước đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh của 8 trai đẹp ở khắp châu Á đang hát nhép theo giai điệu bài hit “Twerk it like Miley”. Trong đó, 8 chàng trai xuất hiện trong video đều là những anh chàng đang "làm mưa làm gió" tại nhiều nước châu Á bởi vẻ ngoài điển trai, nụ cười tỏa nắng và đặc biệt là... body cực chuẩn.

Sức lan tỏa của đoạn clip ngắn này nhanh chóng lan truyền trên cộng đồng mạng của nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Và ngay lập tức, rất nhiều trai đẹp Việt cũng đã cho ra đời bản clip “Twerk it like Miley” của riêng mình. Cũng với gương mặt dễ thương, biểu cảm quyến rũ, “Twerk it like Miley” phiên bản Việt có lẽ đã bắt kịp trào lưu đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội nhiều quốc gia.

Và tất nhiên, những clip này nhận được nhiều phản hồi khác nhau. Rất nhiều ý kiến khen ngợi, thích thú, cho rằng phiên bản Việt được ra đời đúng thời điểm và mang một màu sắc riêng, không hề kém thu hút so với các nước khác. Một số khác lại bình luận rằng không gì có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của những anh chàng trong đoạn clip gốc.

Trào lưu tô màu

tinhhoa.net-ehtILX-20150710-ca-the-gioi-dien-dao-v
Tác phẩm sau khi được hoàn thành

Cuốn sách tô màu có tên "Secret Garden" kia vẫn đang nổi đình nổi đám. Đây là một cuốn sách tô màu cho người lớn tuổi. Trong cuốn sách chỉ vỏn vẹn có 294 từ này có 96 bức tranh. Tất cả đều là các nét vẽ phác thảo màu đen và màu trắng với đủ loại lá cây, hoa hòe, côn trùng, động vật, hồ điệp... Những nét phác thảo đơn giản có, mà phức tạp cũng có khiến việc tô màu mỗi bức tranh sẽ là một trải nghiệm thực sự rất thú vị.

Tại Việt Nam, không chỉ riêng giới trẻ mà cánh văn phòng, những người lớn tuổi cũng đã rất nhanh chóng bắt nhịp với xu hướng gây bão này. Không chỉ riêng Secret Garden, những cuốn sách tô màu tại Việt Nam có rất nhiều loại như Vương Quốc muôn loài, Một ngày đẹp trời, Khu rừng bị phù phép, Mê mẩn cùng muông thú... Điểm chung của chúng là với hộp màu của mình, người dùng sẽ tự tô màu và sáng tạo ra những bức tranh theo ý thích và cảm nhận riêng.

Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, những cuốn sách này đã ngay lập tức được mọi người "lùng sục". Ai cũng hào hứng chuẩn bị sẵn cho mình một hộp màu để những khi có thời gian là đưa ra để "tập tô" ngay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.