Xã hội

Những trường hợp nào kẹt lại TP.HCM được đăng ký về Đà Nẵng?

07/10/2021, 15:45

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa quyết định cho 4 nhóm đối tượng là công dân Đà Nẵng đang kẹt lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đăng ký về quê.

Ngày 7/10, ông Dương Đình Liễu - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa chỉ đạo giải quyết cho 4 nhóm đối tượng là công dân Đà Nẵng đang kẹt lại TP.HCM và khu vực phía Nam được đăng ký về Đà Nẵng.

img

Đà Nẵng bố trí 3 chuyến bay đưa công dân về quê hồi tháng 7/2021

Theo đó, các nhóm đối tượng gồm: phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; người thân của những người đã mất vì Covid-19 về để lo tổ chức tang lễ; người đi trị bệnh có giấy xuất viện trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại đây; người từ 70 tuổi trở lên.

Cụ thể, người dân muốn về lại Đà Nẵng phải có đơn đăng ký và xác nhận của Hội đồng hương cấp quận, huyện, nộp kèm giấy khám thai (phụ nữ mang thai từ tuần thứ 32 trở lên phải có giấy đồng ý cho đi máy bay của bác sĩ); bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ khẩu thường trú hoặc chứng nhận thường trú tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần chuẩn bị giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc giấy xác nhận đã điều trị Covid-19 âm tính và giấy xuất viện.

Dự kiến, chuyến bay sẽ khởi hành sáng thứ 3 ngày 12/10 tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí vé máy bay, còn người về quê trả phí xét nghiệm, phí cách ly và ăn uống (nếu có).

Ngoài ra, Đà Nẵng cho phép những công dân đã tiêm đủ 2 liều vaccine và F0 đã điều trị có kết quả âm tính được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Những người đã tiêm 1 mũi vaccine và trẻ em cách ly đủ 14 ngày tại nhà. Còn các trường hợp chưa tiêm vắc xin thì phải trả phí cách ly và tiền ăn theo bảng giá của khách sạn (khoảng từ 600k/người/ngày, trong 14 ngày).

Người dân thuộc diện được về sẽ đăng ký vào mẫu đơn rồi chuyển cho các Hội đồng hương quận, huyện để lên danh sách, gửi Hội đồng hương Đà Nẵng trước 18h chiều 8/10.

Sáng thứ bảy (9/10),Hội đồng hương Đà Nẵng sẽ gọi điện cho bà con trong danh sách để kiểm tra lại lần cuối trước khi chuyển danh sách cho UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt.

Trước đó, giữa tháng 7, khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, Đà Nẵng đã bố trí 3 chuyến bay đón 400 công dân của thành phố về quê an toàn, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.