Xã hội

Những trường hợp nào vào Đà Nẵng không cần xét nghiệm SARS-CoV-2?

19/10/2021, 21:28

Đà Nẵng vừa có quy định về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, quy định cụ thể trường hợp vào thành phố không cần xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chiều tối 19/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa ban hành công văn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến, về Đà Nẵng.

img

Đà Nẵng vừa có quy định cụ thể những trường hợp được vào thành phố không cần xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo đó, trước khi đến/về TP.Đà Nẵng, người dân phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến của Quốc gia hoặc của TP.Đà Nẵng (ứng dụng Danang Smart City: vào mục "Đăng ký vào thành phố Đà Nẵng" hoặc vào trang https://khaibaoyte.danang.gov.vn, vào mục "Người dân khai báo, đăng ký vào thành phố Đà Nẵng") và lưu lại mã QR được cấp bằng hình ảnh trên điện thoại di động hoặc in trên giấy) để sử dụng khi di chuyển đến/về TP.Đà Nẵng.

Thực hiện nghiêm quy định 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và các quy định phòng, chống dịch hiện hành của Bộ Y tế và TP.Đà Nẵng.

Đối với người đến, về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 1, cấp 2, thực hiện tự theo dõi sức khỏe và thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành.

Người đến, về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 3, cấp độ dịch ở cấp 4 và các vùng cách ly y tế (phong tỏa) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước thời điểm đến Đà Nẵng.

"Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, nếu có nhu cầu vào thành phố, phải tự nguyện thực hiện tự trả phí xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát dịch", công văn nêu.

Đáng chú ý, nếu người đến, về từ các địa phương cấp độ dịch ở cấp 3 thì không phải cách ly.

Còn người về từ ,vùng độ dịch ở cấp 4 và các vùng cách ly y tế nếu đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 7 ngày kể từ ngày đến, về thành phố.

Người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày đến, về thành phố.

Trường hợp không đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 để cách ly tại nhà, nơi lưu trú thì phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại khách sạn có thu phí. Người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em) thuộc diện cách ly, thực hiện cách ly tại nhà hoặc tại cơ sở y tế (nếu cần thiết) và có người chăm sóc cách ly cùng theo quy định.

Theo quy định của Đà Nẵng, người dân tự chi trả; trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách thì được xem xét hỗ trợ.

Được biết, đến nay TP.Đà Nẵng đã có 19 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng. Toàn bộ 56/56 phường, xã của thành phố đã là vùng xanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.