Du lịch

Những truyền thống cực thú vị của quê hương cầu thủ điển trai Gavi

07/12/2022, 19:00

Phong tục và tập quán của Tây Ban Nha rất độc đáo và có ảnh hưởng đến văn hóa của các nước Mỹ Latinh.

Chào hỏi ở Tây Ban Nha

img

Chào hỏi và giới thiệu là một đặc điểm cơ bản của văn hóa Tây Ban Nha.

Những người quen nói “xin chào” với nhau lần đầu tiên bằng một cái bắt tay nhẹ nhàng, đơn giản.

Nếu bạn đã gặp người đó vài lần, cái bắt tay sẽ nồng nhiệt hơn và có thể đi kèm với một cái vỗ vai. Sự quen thuộc hơn với một người đi kèm với một cái ôm hoặc một nụ hôn trên má.

Hầu hết mọi người sẽ chỉ giới thiệu bản thân bằng tên của họ. Những người lớn tuổi được giới thiệu với tiền tố Don và Doña (Mr. & Mrs), để thể hiện sự tôn trọng và trang trọng hơn đối với họ.

Tôn giáo ở Tây Ban Nha

img

Tôn giáo là một yếu tố thiết yếu của văn hóa Tây Ban Nha. Hầu như mọi thành phố của Tây Ban Nha đều có nhà thờ.

Tôn giáo chiếm ưu thế ở Tây Ban Nha là Công giáo. Tôn giáo lớn thứ hai của Tây Ban Nha là Hồi giáo do những người tị nạn châu Phi và Trung Đông mới đến.

Ngoài ra còn có một phần lớn người vô thần và một tỷ lệ nhỏ người Do Thái.

Las procesiones (đám rước) là một truyền thống nổi bật của Tây Ban Nha có từ thế kỷ 16.

Chúng là những cuộc tuần hành được tổ chức tương tự như các cuộc diễu hành thể hiện đức tin và kỷ niệm các sự kiện tôn giáo.

Đám rước là một phần quan trọng của văn hóa Tây Ban Nha, truyền thống này đã được đưa đến Châu Mỹ Latinh và trở nên rất phổ biến ở các quốc gia như Guatemala.

Lễ hội ở Tây Ban Nha

img

Lịch sử phong phú của Tây Ban Nha đi kèm với các lễ kỷ niệm và truyền thống nổi bật. Semana Santa (Tuần Thánh) là một trong những lễ kỷ niệm lớn nhất. Nó được biết đến với những đám rước kỷ niệm Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô.

El Día de Reyes Magos (Ngày của ba vị vua) được tổ chức rộng rãi trên khắp đất nước và là ngày lễ yêu thích của trẻ em.

Chúng sẽ nhận được những món quà và có những cuộc diễu hành đầy màu sắc ở các thành phố.

Tiếng Tây Ban Nha “fiestas” (lễ hội) là những lễ kỷ niệm và lễ hội lớn dành cho một vị Thánh hoặc Thành phố cụ thể.

Những lễ hội này có các món ăn truyền thống, pháo hoa, khiêu vũ, đồ trang trí thủ công, diễu hành, hòa nhạc và sân khấu.

Các lễ hội truyền thống khác như chạy đua bò tót ở San Fermín ở Pamplona và ném cà chua ở la Tomatina là những trải nghiệm thu hút hàng triệu người dân và khách du lịch đến để tôn vinh văn hóa Tây Ban Nha.

Trang phục truyền thống của Tây Ban Nha

img

Bạn có thể chiêm ngưỡng trang phục theo phong cách truyền thống của văn hóa Tây Ban Nha trong toreros (võ sĩ đấu bò), vũ công Flamenco và trong các lễ hội.

Một số phần truyền thống đáng làm nổi bật là:

- El traje corto (short suit): áo khoác ngắn, kết hợp với áo sơ mi trắng, quần tây lưng cao.

- La mantilla (tấm che mặt): một tấm màn che bằng ren hoặc lụa dài che đầu và vai của phụ nữ. Nó đã từng là một yêu cầu trước khi bước vào một nhà thờ.

- La peineta (lược): một chiếc lược đồi mồi được phụ nữ sử dụng để cố định lớp mantilla trên tóc.

Tây Ban Nha được biết đến là nơi có ngành công nghiệp thời trang phát triển mạnh. Rất nhiều nhà thiết kế và thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới đến từ Tây Ban Nha có thể kể đến như: Cristóbal Balenciaga, Paco Rabanne, Manolo Blahnik, và Agatha Ruiz de la Prada.

Văn hóa và nghệ thuật Tây Ban Nha

img

Tây Ban Nha là cái nôi của nghệ thuật và kiến ​​trúc nổi tiếng thế giới. Các nghệ sĩ nổi tiếng như Pablo Picasso, Francisco Goya, Salvador Dalí và Joan Miró là người Tây Ban Nha.

Đất nước này còn có các bảo tàng nghệ thuật cổ điển và đương đại được yêu thích, bày tỏ lòng kính trọng đối với văn hóa, truyền thống và lịch sử Tây Ban Nha.

Barcelona, ​​điểm du lịch nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha, là quê hương của kiến ​​trúc sư tiên phong Antoni Gaudí.

Ông đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế những kiệt tác kiến ​​trúc phức tạp và lạ mắt ở thành phố Catalan như La Sagrada Familia và Parc Güell.

Bên cạnh đó, văn hóa Tây Ban Nha được thể hiện rất tốt trong văn học. Don Quixote được coi là ví dụ điển hình nhất của văn học và ngôn ngữ Tây Ban Nha - cuốn tiểu thuyết của tác giả Miguel de Cervantes đã hơn 400 tuổi.

Âm nhạc và khiêu vũ ở Tây Ban Nha

img

Văn hóa Tây Ban Nha được biết đến với những giai điệu và nhịp điệu âm nhạc nổi tiếng.

Tây Ban Nha đã sản sinh ra những nhạc sĩ và nghệ sĩ vô cùng tài năng như Plácido Domingo, Enrique và Julio Iglesias, Paco de Lucía, Alejandro Sanz và Rosalía. Một số điệu nhảy phổ biến của Tây Ban Nha là:

- Sardana từ Catalunya

- Muiñeira từ Galicia

- Fandango

- Zambra từ Andalusia

- Sevillana từ Seville

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.