Ẩm thực

Những túi trứng này bị bỏ đi ở Trung Quốc nhưng là món khoái khẩu tại Nhật

07/10/2020, 12:00

Thoạt nhìn những chiếc túi bóng bẩy, trơn nhẵn này, không ai nghĩ nó có thể là một món ngon đến vậy.

Cùng là một món ăn nhưng lại có số phận khác nhau ở các quốc gia.

Tại Trung Quốc, ở một số vùng nông thôn người ta vứt đi những túi trứng của con mực. Thế nhưng, tại Nhật Bản người ta lại cực kỳ yêu thích, thậm chí còn gọi chúng là "trứng ngoài hành tinh", trở thành món ăn rất phổ biến ở đường phố hoặc trong các quán nhậu.

img

Lần đầu tiên nhìn thấy thứ này, có lẽ nhiều người không nhận ra là trứng, bởi nó khá to, mềm. Mặc dù gọi là trứng nhưng ngoại trừ hình dạng tròn và kích thước tương tự, bên ngoài nó rất mịn và có một lớp màng bọc, bên trong giống như chứa chất lỏng, nếu bóp bằng tay sẽ biến dạng. Đặc biệt trên mỗi quả trứng này có một chấm đen.

img

Nếu nhìn sơ qua, ít có người biết được đó là thứ gì, nhưng khi đầu bếp cắt quả trứng này ra, tất cả sẽ ồ lên kinh ngạc. Sau khi cắt lớp màng bọc bên ngoài, bên trong sẽ có một lớp chất lỏng màu vàng nhạt, nhạt hơn rất nhiều so với lòng đỏ trứng gà, cùng nhiều hạt nhỏ bên trong.

"Quả trứng ngoài hành tinh" này chính là trứng bạch tuộc, rất ít người nhìn thấy chúng bày bán phổ biến trong siêu thị.

img

Trứng bạch tuộc mọc trên đầu con bạch tuộc, khi xử lý nó thường bị vứt đi vì mùi tanh nồng đặc trưng. Nếu giữ nguyên túi trứng này mà luộc hay chế biến, lớp màng bên ngoài sẽ nứt, khiến chất lỏng bên trong chảy ra, cả một nồi thức ăn sẽ không còn ngon nữa. Vì thế, tại Trung Quốc người ta sẽ không ăn thứ này.

img

Thời gian gần đây, trứng bạch tuộc lại trở nên phổ biến trên đường phố Nhật Bản. Nó được các đầu bếp chế biến thành sushi hoặc dùng để nấu súp. Cách ăn tương tự với trứng cá muối nhưng hương vị không ngon bằng. Giá bán một túi trứng này khá đắt tại Nhật, có thể lên tới 700 nghìn đồng nửa ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.