Du lịch

Những tượng đá hình thù kỳ dị trên đảo Phục Sinh

10/03/2020, 12:00

Những bức tượng có hình thù kỳ dị, nặng hàng chục tấn với vẻ mặt nghiêm nghị hướng ra biển là bí ẩn mà rất nhiều nhà khảo cổ học vẫn chưa tìm ra lời giải đáp.

Đảo Phục Sinh nổi tiếng với nhiều bức tượng hình thù kỳ lạ tên là Moai. Có khoảng 887 bức tượng nhưng 600 trong số đó được sắp xếp gọn gàng thẳng hàng ven bờ biển. Những bức tượng đá có kích thước từ 6-23m, nặng từ 30-90 tấn. Chúng có hình dáng kỳ dị, lúc thì trầm ngâm nhìn ra hướng biển, lúc thì nghiêm túc đến đáng sợ, hầu hết đều bị phá hủy hoặc sụp đổ.

img

Những bức tượng Moai này chỉ có phần thân trên với một đôi tai dài, mắt lõm sâu, mũi cao, cằm nhọn và biểu cảm nghiêm nghị. Rất nhiều bức tượng Moai ở đây có vẻ ngoài giống hệt nhau, nhưng chỉ có 1 bức tượng tên là "Tukutuli" mới có phần thân dưới, quỳ trên mặt đất, hơn nữa còn có cả râu và tai ngắn.

img

img

Đảo Phục Sinh là một trong những nơi xa xôi nhất trên thế giới. Nó nằm ở vùng biển Nam Thái Bình Dương rộng lớn. Hòn đảo được người Hà Lan phát hiện lần đầu tiên vào năm 1722 và ngày đó là ngày lễ Phục sinh, vì vậy hòn đảo được gọi tên Phục Sinh.

Trong những thập kỷ sau đó, các nhà thám hiểm châu Âu như Tây Ban Nha đã đổ bộ lên đảo nhiều lần, mọi người không chỉ tò mò về người dân bản địa trên hòn đảo này mà còn quan tâm nhiều hơn đến hàng trăm bức tượng khổng lồ trên đảo.

img

Những bức tượng đá khổng lồ trên đảo Phục Sinh luôn là một bí ẩn của thế giới, người ta vẫn không biết mục đích của chúng được sử dụng để làm gì. Nhiều giả thuyết được đặt ra là nguyên liệu đá thô làm nên những bức tượng này được vận chuyển từ nơi khác, nhưng bằng cách nào mà người ta có thể di chuyển khối đá nặng đến như vậy. Ngay cả trong thời đại phát triển như hiện nay, việc di chuyển những khối đá hàng chục tấn cũng không phải là điều dễ dàng.

img

img

Các nhà nhân chủng học, dân gian học, dân tộc học, địa chất và khảo cổ học từ khắp nơi trên thế giới đã đặt chân lên hòn đảo này trong nỗ lực làm sáng tỏ bí ẩn của những bức tượng đá. Thế nhưng không ai thành công. Tại sao tất cả các bức tượng đá hướng ra biển với biểu cảm trịnh trọng? Họ đang bảo vệ bí mật biển nào đó? Ý nghĩa của những chạm khắc kỳ lạ? Làm thế nào để tạo nên chúng? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng vẫn chưa tìm được đáp án.

img

Đảo Phục Sinh là một trong những nơi rất khó để đến, chỉ có 2 cách để đến đây là từ Chile với hành trình kéo dài 7 tiếng và từ đảo Tahiti kéo dài 5 tiếng. Hầu hết khách du lịch châu Á đến đảo Phục Sinh từ Tahiti.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.