Thời sự

Những tuyến phố cấm xe quanh Hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

01/09/2016, 09:24
image

Hàng chục tuyến phố quanh Hồ Hoàn Kiếm cấm xe từ 1/9 để phục vụ triển khai phố đi bộ.

849759a6e3595eb3df7c7cae0ea6f4d0_ha-noi-se-co-tuye

Lực lượng liên ngành CSGT-thanh tra giao thông đã có riêng một kế hoạch phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ 16 tuyến phố đi bộ. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, kể từ 19h tối nay (1/9), thành phố Hà Nội tổ chức 16 tuyến phố đi bộ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Để thực hiện kế hoạch này, Hà Nội phải tổ chức lại giao thông toàn bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm, điều chỉnh lộ trình 7 tuyến buýt và huy động hơn 100 cảnh sát, thanh tra giao thông đảm bảo trật tự.

Khác với các tuyến phố đi bộ trong phố cổ, phố đi bộ tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm được tổ chức cả ngày và đêm vào dịp cuối tuần. Thời gian bắt đầu từ tối thứ 6 (2/9) đến tối Chủ nhật (4/9). Thành phố dự kiến thí điểm từ nay đến cuối năm. 

>>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, trong dịp mừng Lễ Quốc khánh ngày 2/9, phố đi bộ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm được tổ chức thêm 1 ngày và bắt đầu từ tối nay - thứ Năm (1/9) đến hết tối Chủ nhật (ngày 4/9).

Như vậy, không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm bao gồm các tuyến phố xung quanh Hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố phụ cận với tổng số 16 tuyến. 

Ngoài việc cấm các phương tiện di chuyển trên 16 tuyến phố từ 19 giờ ngày thứ 6 đến đến 24 giờ ngày Chủ nhật, lực lượng liên ngành sẽ cấm xe ô tô và các loại xe tương tự lưu thông tại một số khu vực, như: Phố Bảo Khánh (đoạn từ Hàng Trống đến Ngõ Bảo Khánh), phố Lương Văn Can (đoạn từ Lương Văn Can - Hàng Gai đến ngõ Hàng Hành), ngõ Bảo Khánh, ngõ Hàng Hành, phố Lò Sũ (đoạn từ Lý Thái Tổ - Lò Sũ đến Lò Sũ - Hàng Dầu), phố Hàng Dầu (đoạn từ Hàng Dầu - Lò Sũ đến Hàng Dầu - Cầu Gỗ).

>>>>Xem thêm video:

Để phục vụ nhân dân có nơi gửi xe khi đến 16 tuyến phố đi bộ, Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí hơn 100 điểm trông xe; xung quanh Hồ Hoàn Kiếm như Hàng Trống, Lý Thái Tổ, Hai Bà Trưng…

Thành phố sẽ bố trí các điểm trông giữ phương tiện phục vụ du khách, nhân dân đến đi bộ và tham quan du lịch không gian đi bộ. Cụ thể, có tổng số 78 điểm đỗ để trông giữ ô tô, xe đạp, xe máy với diện tích trên 17.000m2 sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách; 600 xe ô tô con và hơn 2.700 xe đạp, xe máy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.