Vận tải

Những tuyến xe khách nào từ Gia Lai đi TP.HCM được chạy lại?

23/11/2021, 19:48

Sở GTVT tỉnh Gia Lai và TP.HCM đã thống nhất khôi phục 7 tuyến vận tải hành khách đường bộ để đảm bảo cho nhu cầu đi lại.

Ngày 23/11, ông Lê Văn Hạnh - Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh này đã tổ chức khôi phục tạm thời hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh Gia Lai - TP.HCM.

img

Kết nối vận tải hành khách tại Gia Lai - TP.HCM.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Gia Lai khôi phục tạm thời hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh Gia Lai -TP.HCM 7 tuyến, gồm: Bến xe Đức Long - Bến xe Miền Đông; Bến xe Đức Cơ - Bến xe Miền Đông; Bến xe An Khê - Bến xe Miền Đông; Bến xe Kbang - Bến xe Miền Đông; Bến xe Chư Sê - Bến xe Miền Đông; Bến xe Krông Pa - Bến xe Miền Đông và Bến xe Đak Đoa - Bến xe Miền Đông.

Đối với từng tuyến có danh sách đơn vị vận tải, số chuyến xe hoạt động theo ngày cụ thể; trong đó, nhiều nhất là tuyến vận tải khách cố định Bến xe Đức Long - Bến xe Miền Đông gồm 9 đơn vị vận tải với 6 chuyến/ngày (Gia Lai 4 chuyến, TP. Hồ Chí Minh 2 chuyến).

Liên quan đến hoạt động vận tải hàng không, ông Hạnh cũng cho biết thêm, đến nay Cảng hàng không Pleiku đã khôi phục 2 đường bay đi đến, gồm: Pleiku - Nội Bài (Hà Nội) và Pleiku - Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

"Hiện nay, tại Cảng hàng không Pleiku ngày nhiều nhất có 10 chuyến bay (đi - đến) của các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways và VietJet. Số chuyến bay được điều chỉnh linh động tuỳ theo số lượng hành khách tại các điểm đi, điểm đến. Hiện nay, có trên 8.000 hành khách đã sử dụng dịch vụ hàng không tại Cảng hàng không Pleiku từ thời điểm ngày 10/10 đến 23/11".

Cũng theo ông Hạnh, việc khôi phục vận tải hành khách trong điều kiện phòng chống dịch mới là yêu cầu cấp thiết nhưng phải có những bước thận trọng trong các khâu kiểm soát hành khách. Bên cạnh đó cũng phải linh hoạt xử trí những trường hợp vướng mắc nhưng phải đảm bảo đúng quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình này, Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải nghiêm túc để tránh gây bùng phát dịch bệnh. Đặc biệt, trong thời gian tới nhiều người dân lao động có nhu cầu trở lại các tỉnh phía Nam, TP. Hồ Chí Minh để làm việc.

Cũng theo Sở GTVT tỉnh Gia Lai, đơn vị này đã có văn bản hướng dẫn các bến xe, đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng - chống dịch bệnh của Gia Lai và hướng dẫn của địa phương nơi đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.