Bạn cần biết

Những "tuyệt chiêu" chống nóng của sinh viên phòng trọ

22/05/2014, 17:31

Những ngày gần đây nhiệt độ luôn ở ngưỡng xấp xỉ gần 40 độ C, Nhiều cô cậu sinh viên luôn sáng tạo cho mình những cách chống nóng hữu hiệu nhất.

Vật dụng làm mát được các bạn dùng phổ biến
Vật dụng làm mát được các bạn dùng phổ biến

Phòng trọ thành “ lò thiêu”

Khó có thể hình dung được nếu không đi và chứng kiến nhiều phòng trọ các bạn sinh viên đang phải chịu đựng như nào. Nhiệt độ tăng cao trong những ngày hè, làm phòng trọ vốn nhỏ hẹp, chật chội nay lại càng nóng bức.

“Nắng nóng dễ làm cho người ta khó chịu, mệt mỏi, ngại ra đường vì mỗi  lần ra đường phải trang bị cho mình những vật dụng cần thiết để chống nắng như:  bôi kem, áo chống nắng, khẩu trang, kính dâm, đi tất...” bạn Nguyễn Thị Hoa sinh  viên trường Đại học Bách khoa trên người bịt kín không hở chỗ nào vừa đi chợ về chia sẻ.

Trở về với căn phòng nhỏ bé chưa đầy 10m2, nằm sâu trong ngõ là chỗ Hoa ở cùng với hai bạn nữa. Cái nắng nóng như đổ lửa tưởng chừng đã thiêu chín da thịt khiến nét mặt người nào cũng mệt mỏi. Căn phòng nhỏ bé nay lại đông  người dường như lại càng nóng bức hơn, tất cả vật dụng trong nhà sờ vào cái gì cũng nóng. Căn phòng Hoa ở đã nhỏ bé lại trên tận tầng 5 cao nhất của dãy trọ, không có che chắn, không có dèm cửa ánh nắng xuyên thẳng vào phòng khiến họ  phải lấy báo dán vào. Mọi người nhìn nhau không biết nói gì mỗi người một việc lau dọn nhà cho mát.

Rời khỏi khu trọ của Loan tôi vẫn cảm thấy sợ cái không khí nóng bức, ngột  ngạt trong căn phòng đó. Cũng dễ hiểu tại sao các bạn ấy lại chọn những phòng trọ  như vậy vì do điều kiện hoàn cảnh kinh tế khó khăn, miễn có chỗ ăn, ngủ để học là được. 

Tiếp tôi trong tâm trạng mệt mỏi, bạn Đỗ Ngọc Doanh sinh viên trường Đại học Giao Thông Vận Tải cho biết, nắng nóng cảm thấy  mệt mỏi lắm, da khô, sáng dậy em phải tắm xong mới đi học, trưa về mệt trả muốn ăn cơm, tối cũng không chui được vào phòng trọ vì nóng, hai cái quạt cũng trả ăn thua chị ạ. Quả thật mùa hè tại các phòng trọ được xây với diện tích nhỏ chật, hẹp rất nóng dẫn đến tình trạng tự trang bị cho mình những vật dụng chống nóng là chuyện bình thường.

Cách chống nóng ở bê bơi cũng khá thu hút các bạn SV
Cách chống nóng ở bê bơi cũng khá thu hút các bạn SV

Cánh chống nóng đơn giản

Đến với xóm trọ mọi người được thấy những cách chống nóng rất “hiện đại” của các cô cậu sinh viên. Tất cả các cửa phòng đều đóng chỉ nghe thấy tiếng quạt chạy vù vù bên trong. Đằng trước để một chậu nước mát hay đặt những khay đá  trước quạt, lau sàn nhà sạch sẽ rồi nằm ra ngủ là biện pháp các bạn vẫn hay dùng.

Trao đổi với PV bạn Phạm Tâm Long lớp kinh tế xây dựng, trường CĐ xây dựng cho biết, để chống nóng em xả nước ra nền nhà, phun cả lên mái giảm bớt độ oi bức, rồi bật hết 3 cái quạt trong nhà lên mua đá về để đấy. Chiều đến thì ra bể bơi không bị nóng mà lại mát mẻ.

Tương tự với những biện pháp không tốn tiền “ lau dọn nhà cửa sạch sẽ, đồ dùng để ngăn nắp, đóng tất các cửa không cho ánh nắng vào” là cách mà bạn Hoàng Thị Mai sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm đang làm. Bên cạnh những sinh viên đang cố chống chọi với cái nóng thì cũng có rất nhiều bạn chọn cho mình giải pháp “ tránh nóng” rất hiệu quả là tìm đến những nơi có điều hòa như lên các thư viện trường học, ra các khu mua sắm, vui chơi giải trí như big C, Royal city.... Hay ra Hồ Gươm, công viên có ghế đá ngồi.

Có rất nhiều cách chống nóng của sinh viên trong những ngày hè nóng bức, hãy chọn cho mình những cách chống nóng hiệu quả và an toàn để vượt qua mùa hè này.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.