Ứng dụng

Những ứng dụng hay trong Ngày Trái Đất

22/04/2016, 14:10

Để có thể tìm hiểu về Trái Đất dễ dàng, các nhà phát triển phần mềm đã cho ra đời nhiều ứng dụng.

hinh3
Để có thể tìm hiểu về Trái Đất một cách nhanh nhạy và dễ dàng, các nhà phát triển phần mềm đã cho ra đời nhiều ứng dụng để mọi người có thể tra cứu những thông tin bổ ích.

Cách đây hơn 40 năm vào ngày 22/4 năm 1970, Thế giới chính thức lấy ngày này là Ngày Trái Đất với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Nhiều quốc gia đã hưởng ứng rộng rãi, sôi nổi hoạt động này và ngay cả ở Việt Nam, phong trào này cũng đã bắt đầu phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong tuyên truyền.

Để có thể tìm hiểu về Trái Đất một cách nhanh nhạy và dễ dàng, các nhà phát triển phần mềm đã cho ra đời nhiều ứng dụng để mọi người có thể tra cứu những thông tin bổ ích.

Chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số ứng dụng sau:

Earth3D

Earth3D là một ứng dụng được một nhà phát triển Hàn Quốc phát triển, ứng dụng hỗ trợ người dùng có thể xem Trái Đất dưới góc nhìn 3D từ bên ngoài vũ trụ với các tùy chọn như có mây, không gian vũ trụ khác,… sẽ giúp người sử dụng dễ hình dung hơn. Phiên bản hiện tại đã có rất nhiều tính năng khá hữu ích được nhà phát triển này tích hợp vào, trong đó có khả năng xem bản đồ hầu hết các nước với chi tiết rất cao mà mình rất đánh giá cao tính năng này mang lại.

hinh3
Earth3D là ứng dụng hỗ trợ người dùng có thể xem Trái Đất dưới góc nhìn 3D từ bên ngoài vũ trụ.

 Word Map

Trên kho CH Play của Android đã có ứng dụng này, tính năng của nó tương tự Earth 3D tuy nhiên góc nhìn người xem lại ở định dạng 2D và dễ thao tác hơn. Hiện nay trên HĐH iOS chưa có ứng dụng này và người dùng có thể sử dụng thay thế bằng ứng dụng Google Earth.

hinh5
 Ứng dụng Word Map phác họa dưới góc nhìn 2D về cấu tạo, sự hình thành và đa phương diện về trái đất, bố trí, kiến tạo.

 Google Earth

Google Earth cho bạn khám phá thế giới chúng ta từ xa và ngay sát cạnh. Ứng dụng cho bạn phóng to vào bất kỳ chỗ nào của thế giới và với vài nơi, quan sát từ khoảng cách vài mét. Không chỉ hiển thị ảnh vệ tinh mà còn bao gồm địa hình và tái hiện 3D các công trình. Bạn có thể tìm đường đi và cửa tiệm, y như trên Google Maps và ghi chú những địa điểm hay vẽ bản đồ ngay trong Google Earth.

google-earth3
Google Earth cho bạn khám phá thế giới chúng ta từ xa và ngay sát cạnh. Ứng dụng cho bạn phóng to vào bất kỳ chỗ nào của thế giới.

Bộ sưu tập hình nền Trái Đất

Những địa danh, địa điểm hay các khu du lịch nổi tiếng sẽ được tái hiện trong những bộ sưu tập hình nền mới nhất của nhà phát triển Google. Chiếc điện thoại của bạn sẽ trở nên sống động hơn với cây cảnh, hoa lá, chim muông, sông nước hay thậm chí là hiệu ứng thời tiết.

hinh7
Những địa danh, địa điểm hay các khu du lịch nổi tiếng sẽ được tái hiện trong những bộ sưu tập hình nền mới nhất của nhà phát triển Google.

 Năng lượng mặt trời Hệ thống 3D

Nếu muốn thoát khỏi Trái Đất để tìm hiểu về dải ngân hà, hệ mặt trời và các tiểu hành tinh thì ứng dụng có tên trên cũng là sự lựa chọn đáng tin cậy của bạn. Với việc hiển thị rõ thông tin, hình ảnh và khả năng tương tác với người dùng. Việc tìm hiểu các vấn đề khoa học xoay quanh hệ mặt trời sẽ giúp kho kiến thức của bạn trở nên dày dặn hơn.

hinh10
Nếu muốn thoát khỏi Trái Đất để tìm hiểu về dải ngân hà, hệ mặt trời và các tiểu hành tinh thì ứng dụng có tên  Năng lượng mặt trời Hệ thống 3D  cũng là sự lựa chọn đáng tin cậy của bạn.

 Theo Wikipedia, Ngày Trái Đất là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái Đất. Ngày Trái Đất được tài trợ bởi thượng nghị sĩ Hoa Kỳ - Gaylord Nelson như một cuộc hội thảo về môi trường được tổ chức lần đầu tiên vào 22 tháng 4 năm 1970.

Năm nay 2016, Ngày Trái Đất có thông điệp: "Cây xanh cho Trái đất" ("Trees for the Earth"), không chỉ diễn ra trong một ngày mà sẽ xuyên suốt cả tuần. Tại Việt Nam, nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, kêu gọi xử lý rác thải, khí thải và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Ngày Trái Đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.