Showbiz

Những vai diễn để đời của NSƯT Duy Thanh

14/04/2017, 22:27

NSƯT Duy Thanh để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả Việt với nhiều vai diễn để đời.

146946619780417-ns-duy-thanh--2-

NSƯT Duy Thanh vào vai Bí thư Đảng ủy Trịnh Bá Thủ" trong bộ phim "Đất và người".

Vào lúc hơn 19h tối nay (14/4) NSƯT Duy Thanh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Duy Thanh, sinh năm 1959, hưởng thọ 58 tuổi. Ông phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012, khi vừa ký hợp đồng quay phim Tam giác vàng.

Năm 1978, khi đang là công nhân cơ điện, NSƯT Duy Thanh tình cờ thấy Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức thi tuyển diễn viên. Ngay lập tức ông đã đăng ký và gắn bó với nghiệp diễn từ đó.

Sau này, NSƯT Duy Thanh trở thành một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả qua những vai diễn phản diện trong hàng loạt các bộ phim Việt.

Chính vì “chuyên” đóng vai phản diện nên những nhân vật do NSƯT Duy Thanh thủ vai đều bị khán giả "ghét cay, ghét đắng". Nhưng càng bị ghét nhiều bao nhiêu thì chứng tỏ vai diễn của ông càng thành công bấy nhiêu.

NSƯT Duy Thanh từng chia sẻ, sau khi tham gia đợt tuyển diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ và trúng tuyển, trong khoảng thời gian theo học, nghệ sĩ Duy Thanh cũng đóng vai chính trong các vở: “Lời thề thứ 9", "Đứa con tôi", "Cuộc đời tôi", "Khu vườn của các cô cháu gái"... Sau đó, ông nhanh chóng bén duyên với phim nhựa. Lúc đó, do còn trẻ cũng đẹp trai nên ông hợp vai chính diện.

Nghệ sĩ Duy Thanh tiếp tục tham gia vai chính diện khi bắt đầu có phim truyền hình. Tuy nhiên, sau đó, khi ông có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn cộng với gương mặt có nhiều nét “đểu”, các đạo diễn muốn khai thác ông ở vai phản diện.

Nghệ sĩ Duy Thanh thường được giao những nhân vật quyền cao chức trọng nhưng thoái hóa, biến chất như bí thư đảng ủy xã Thủ đầy mưu mô của “Đất và người”, giám đốc lâm trường Hòa câu kết với lâm tặc phá rừng đầu nguồn của “Khi đàn chim trở về”.

Các nhân vật như chủ tịch tỉnh trong “Chạy án”, Triệu Quốc trong “Chạm tay vào nỗi nhớ”, Hòa trong “Lựa chọn cuối cùng” cũng là những nhân vật đáng ghét trên màn ảnh của nghệ sĩ Duy Thanh để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Xem thêm video về thông tin NSƯT Duy Thanh qua đời:

 (Nguồn video: Youtube)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.