Showbiz

Những vai diễn sống mãi của nghệ sĩ Hán Văn Tình

04/09/2016, 13:28
image

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được khán giả biết đến nhiều với các vai phụ ấn tượng trong phim truyền hình.

1422504682-wqnndatvanguoi_yduu

Nghệ sĩ Hán Văn Tình trong phim trong Đất và người

Theo thông tin từ gia đình, NSƯT Hán Văn Tình đã từ trần vào 11h20 sáng ngày hôm nay (4/9/2016), hưởng thọ 59 tuổi. Thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời đã khiến nhiều người tiếc nuối xót xa cho một tài năng của nghệ thuật nước nhà.

Trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật, Hán Văn Tình tham gia rất nhiều hoạt động như diễn tuồng, đóng phim, làm MC truyền hình… Song ông được khán giả biết đến nhiều hơn với các vai phụ ấn tượng trong phim truyền hình.

Chu Văn Quềnh trong “Đất và người”

Có thể nói, đây là vai diễn thành công nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật của Hán Văn Tình. Chẳng những được khán giả yêu mến, người ta còn lấy nhân vật này để gọi tên ông.

Mặc dù không phải là nhân vật chính, nhưng vai diễn của Hán Văn Tình lại xuyên suốt cả bộ phim và được khán giả quan tâm đặc biệt.

Trong “Đất và người”, Quềnh là anh nông dân nghiện rượu, lắm tật xấu. Sự thiển cận, nông nổi của Quềnh trở thành công cụ để những kẻ thủ đoạn, cơ hội trong làng Giếng Chùa sai khiến, lợi dụng.

Cộc cằn và thô lỗ, nhưng Quềnh không hề có dã tâm và cũng khát khao hạnh phúc từ khi gặp gỡ và cưu mang mẹ con cô Tho.

Với vai Quềnh, Hán Văn Tình đã lột tả chân thực tâm trạng bế tắc cùng cực của người nông dân lạc lối, muốn làm lại cuộc đời nhưng xã hội thời bấy giờ không cho cơ hội.

Vai diễn Quềnh thực sự đã in sâu vào lòng công chúng cả nước với câu thoại kinh điển: "Không nên hoãn cái sự sung sướng đó lại”, theo Vietnamnet.

>>> Xem thêm video những vai diễn nổi bật của nghệ sĩ Hán Văn Tình

Tuần trong “Người thổi tù và hàng tổng”

Trong bộ phim này, nghệ sĩ Hán Văn Tình chỉ góp mặt trong một vai rất nhỏ. Đó là vai Trương Tuần, một anh nông dân chân chất, mộc mạc. Dù ngoại hình có vẻ “bặm trợn” với “biệt tài” trộm gà nhưng Tuần lại là một anh chàng rất thương mẹ. Tuần yêu Lan – một cô gái quê dịu dàng bằng tình cảm chân thành, giản dị. Cặp đôi này đã mang đến nhiều cảm xúc cho người buồn cười đến cảm động.

Vai Tuần của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã thành công đến mức nhiều người phải ghi nhận đây là vai phụ nhưng ấn tượng như vai chính.

Chủ quán thức ăn chín trong “Bão qua làng”

1422504682-ihpw1422109850_gqudhanvantinh_baoqualan

Nghệ sĩ Hán Văn Tình vào vai Sở trong phim "Bão qua làng"

“Bão qua làng” là bộ phim đề cập nhiều vấn đề nhức nhối của những người nông dân trong thời kỳ nông thôn mới. Trong phim, Hán Văn Tình vào vai lão chủ quán thức ăn chín xấu tính, nhiều chuyện tên Sở.

Với vòng xoáy của đô thị hóa nông thôn, anh nông dân Sở xoay chuyển sang làm nghề buôn bán

Từ khi cái quán của Sở mở cửa, chị em phụ nữ trong làng chẳng còn thiết chuyện nấu ăn, nội trợ. Tới bữa, họ ùn ùn kéo đến mua bán qua quýt rồi buôn chuyện, biến nơi đây thành trạm thông tin cho những ai ưa tọc mạch, đưa chuyện.

Một lần nữa, Hán Văn Tình lại thành công với lối diễn như không diễn. Vai diễn đã giúp khán giả dễ dàng hình dung ra những thói xấu của một bộ phận tiểu thương đam mê lợi ích tới mờ mắt, theo Dân Việt.

Ông chủ xóm trọ trong “Phía trước là bầu trời”

Trong Phía trước là bầu trời, Hán Văn Tình hóa thân thành ông Toàn - chủ của xóm trọ ở Hà Nội với gần chục phòng cho sinh viên thuê. Nhân vật này mang nhiều thói xấu như khó tính, ki bo và bần tiện.

Không chỉ ăn gian của đám sinh viên một vài số điện, ông chủ trọ còn hét giá trên trời cho khi có người sang gọi nhờ điện thoại. Chỉ cần động đến đồng tiền là “ông Toàn” bất chấp mọi thứ để đạt được.

Với vai Toàn, nghệ sĩ Hán Văn Tình lại một lần nữa ghi dấu trong lòng khán giả bằng một vai diễn xấu khiến khán giả ghét cay ghét đắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.