Xã hội

Những vật thể lạ có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế là gì?

25/10/2021, 16:47

Người dân phát hiện một số vật thể có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển ở Thừa Thiên Huế. Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh.

Chiều 25/10, lãnh đạo UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương đến hiện trường ghi nhận các vật thể trôi dạt vào bờ biển xã Phú Thuận và phường Thuận An.

img

Căn nhà nổi giống chòi canh và vật thể giống một bộ phận phao báo hiệu hàng hải dạt vào bờ biển thuộc xã Phú Thuận

Trước đó, người dân địa phương phát hiện vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải dạng nổi và một căn nhà nổi bằng khung sắt dạt vào khu vực bờ biển tổ dân phố Hải Tiến (phường Thuận An, TP Huế) và xã Phú Thuận - giáp với phường Thuận An.

Chiếc phao nói trên bằng sắt, dưới là ụ nổi sơn màu vàng, phía trên có khung sắt sơn màu trắng, có hệ thống dây điện và đèn hàng hải. Xung quanh ụ nổi giống chiếc phao hàng hải trên có nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh, kèm số +86.532.

Ngoài vật thể trên, trong ngày 24/10, tại khu vực bờ biển xã Phú Thuận, sóng biển cũng đánh dạt vào một căn nhà giống chòi canh và một vật thể giống một bộ phận phao báo hiệu hàng hải.

img

Vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải dạng nổi có nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh...

Theo UBND xã Phú Thuận, căn nhà trên dạt vào bờ biển thuộc thôn Tân An, còn vật thể giống một bộ phận phao báo hiệu hàng hải trên dạt vào bờ biển thuộc thôn Trung An (xã Phú Thuận).

Căn nhà bị sóng đánh dạt vào bờ biển nói trên có hình chữ nhật, khung sắt, rộng khoảng 15m2, mái tôn màu xanh còn khá nguyên vẹn, phía dưới căn nhà này có hệ thống phao nổi...

Căn nhà trên như một chòi canh, sàn lót ván, gồm 2 khu vực: phía trước như phần hiên có lan can, xung quanh không che chắn, phần còn lại được che bằng tôn. Bên trong có một chiếc giường 2 tầng và phía trong trong căn nhà nổi này không có người cũng như vật dụng gì còn sót lại.

img

Cận cảnh vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải màu vàng có nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh...

Hiện, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh các vật thể này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.