Xã hội

Những vật thể lạ "ngoài hành tinh" gây xôn xao ở Việt Nam

02/01/2016, 19:35

Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái; tàu UFO xuất hiện gần tòa nhà Bitexco... là những sự việc gây xôn xao.

a1
Cận cảnh vật thể lạ ở Tuyên Quang. Nhiều người cho rằng đây không phải bom mìn.

Vật thể lạ rơi kèm tiếng nổ chấn động Tuyên Quang, Yên Bái

Chiều 2/12, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, một lãnh đạo công an xã Tân Mỹ (huyện Chiêm Hoá – tỉnh Tuyên Quang) đã xác nhận thông tin có vật thể lạ rơi trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng từ 6h30 đến 7h sáng cùng ngày, người dân tại khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ, có một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giàng.

Theo mô tả, vật thể lạ giống như bom bi, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, còn khối lượng chưa rõ vì hiện chưa ai dám tiếp cận đến gần để đo. Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không.

>>>TƯỚNG QUÂN ĐỘI HÉ LỘ BÍ ẨN VẬT THỂ LẠ RƠI Ở TUYÊN QUANG, YÊN BÁI

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, cách đó gần 130 km (theo đường bộ), một vật thể lạ có hình dạng tương tự cũng rơi vườn nhà một người dân ở xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên – tỉnh Yên Bái) kèm theo vệt sáng và tiếng nổ lớn. Theo mô tả của người dân, vật thể lạ có hình cầu, dạng tròn, đường kính khoảng 40c, vỏ ngoài bằng kim loại, nặng khoảng 4-6kg.

Các cơ quan chức năng hai tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái đang tích cực xác minh vật thể lạ gây hoang mang trên.

Vệt sáng kèm nổ lớn ở Hà Tĩnh nghi do thiên thạch

117172673912566377468671033872809n
Người dân Hương Sơn hiếu kỳ đổ ra đường sau vụ nổ (Ảnh: VTC)

Theo khẳng định của Trung tướng Võ Văn Tuấn, vệt sáng gây nổ lớn ở Hà Tĩnh đêm 8/7/2015 có thể là rác vũ trụ.

Tuy nhiên, theo ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA), nếu là rác vũ trụ thì thường nhỏ nên không thể gây ra tiếng nổ rất lớn khi rơi xuống đất, ngoài ra tầm quan sát cũng chỉ trong bán kính vài km chứ ở xa vài chục km không thể quan sát được, trừ khi đó phải là cả một cái tàu vũ trụ.

Ông Đinh Viết Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty quản lý bay Việt Nam cho biết cơ quan điều hành bay của Lào xác nhận không có sự cố hay tai nạn nào xảy ra.

Vật thể lạ rơi vào khoảng 22 giờ đêm ngày 8/7/2015, khi đó nhiều người dân ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ thấy một vệt sáng rất lớn lao từ trên trời xuống. Sau đó, một tiếng nổ rất lớn ở khu vực rừng núi thuộc khu vực biên giới Việt Nam - Lào.

UFO xuất hiện trên đường đi bộ ở TP HCM

dia-bay-tin-tuc-1
Hình ảnh được cho là đĩa bay xuất hiện gần tòa nhà Bitexco.

Tháng 5/2015, nhiều bạn trẻ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) bàn tán xôn xao về việc tình cờ chụp được hình ảnh một vật thể lạ giống đĩa bay UFO ngay phía trên tòa nhà Bitexco.

Theo chủ nhân của tấm ảnh là bạn Nguyễn Nhật Phương Thy (sinh viên trường đại học Hoa Sen, TPHCM): “Tối 22/5, em cùng với ba người bạn khác đi hóng mát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đến dưới gần khu vực tháp Bitexco, một người trong nhóm dùng điện thoại di động Iphone 6 plus chụp lại hình ảnh chiếc tháp này về đêm. Trong lúc ăn tối, cả nhóm mở điện thoại lên xem thì phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ trên”.

Tấm ảnh đã gây ra những tranh cãi trái chiều, người thì cho rằng, đĩa bay của người ngoài hành tinh. Người lại cho là món đồ chơi của trẻ con hay thiết bị quay phim flycam.

Tuy nhiên, bạn Phương Thy khẳng định, thời điểm chụp khoảng 20h30. Bức ảnh không dùng bất cứ thủ thuật nào để lắp ghép, chỉnh sửa.

Vật thể lạ rơi xuống vũng bùn ở TP HCM

20130324112805_manhvo 2 (1)
Mảnh vỡ rơi xuống vũng bùn ở TP HCM.

Chiều ngày 23/3/2013, một vật thể bay lạ rơi xuống một vũng bùn gần một ruộng rau muống tại khu phố 2 (P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP HCM) khiến người dân xôn xao.

Vật lạ có chất liệu kim loại, hình tròn sơn màu nâu có trọng lượng lên đến hàng chục kg.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, mảnh vỡ này xuất phát từ công ty sản xuất ống nhựa D.M, ở cách nơi mảnh vỡ rơi chừng 400m, trong lúc máy đang vận hành, một tiếng nổ lớn phát ra đẩy một mảnh thiết bị bay lên cao gây ra sự cố như trên.

Người ngoài hành tinh xuất hiện ở Vũng Tàu

sinh-vat-la
Tấm ảnh gây xôn xao.

Tháng 3/2013, một số người dân Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) xôn xao về một bức ảnh lạ ghi lại hình ảnh về người ngoài hành tinh.

Trong hình ảnh được ghi lại là một góc vườn cây rất bình thường, tuy nhiên tấm ảnh có bóng sinh vật lạ, hơi mờ với đôi mắt to lồi và chân tay mảnh khảnh, mang nhiều nét tương đồng với những nhân vật hành tinh lạ của các bộ phim Hollywood.

Chủ nhân của bức ảnh là anh Hồ Viết Hải- tác giả bức ảnh nói anh chụp vào 11h15 trưa 18/3/2013 tại khu vườn của nhà ngoại anh ở Khu 1- Cỏ Ống, Côn Đảo.

Vài người mê tín thì cho rằng đây là ma hiện hình bởi Côn Đảo có nghĩa trang tập thể với trên 20 ngàn ngôi mộ. Một số người khác lại phỏng đoán rằng có thể ai đó đã cố ý gài phần mềm lồng ảnh vào điện thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.