Xã hội

Những vỉa hè “vô đối” vẫn thách thức ông Đoàn Ngọc Hải

26/09/2017, 07:45

Hàng loạt vỉa hè, lòng lề đường ở Q.1 vẫn bị chiếm dù ông Đoàn Ngọc Hải ra quân ráo riết.

1

Những quán nhậu trên đường Hoàng Sa, P.ĐaKao, Q.1 "ôm trọn" vỉa hè, biến thành bãi giữ xe riêng của mình.

Những ngày qua, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) ráo riết cùng đoàn kiểm tra liên ngành đi lập lại trật tự lòng, lề đường. Tuy nhiên, có một thực tế khi ông Đoàn Ngọc Hải đi qua lòng lề đường, vỉa hè lại bị tái chiếm như thách thức ông Hải...

Tối 25/9, PV Báo Giao thông tiếp tục ghi nhận tại hàng loạt tuyến đường như Nguyễn Thái Bình, Phó Đức Chính, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Hoàng Sa, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Hàn Thuyên, Pastuer, Alexandre De Rhodes…vẫn bị tái chiếm. Từ hàng rong, hàng quán tái chiếm, xe máy, xe ô tô vẫn đậu tràn lan trên vỉa hè, không còn chỗ cho người đi bộ...

Cụ thể tại đường Hoàng Sa, P.ĐaKao, Q.1, người của các quán nhậu thi nhau "ôm trọn" vỉa hè làm thành bãi giữ xe cho riêng mình. Còn những người điều khiển ô tô đậu theo kiểu nửa trên, nửa dưới ngay trước biển cấm dừng, cấm đỗ. Thậm chí, trên đường Nguyễn Huệ (trước mặt trụ sở UBND TP. HCM) vẫn còn cảnh tượng hàng rong bày bán tràn lan, xe ô tô đậu khít bên đường dù có biển cấm đỗ cấm dừng. Vào tối, bất chấp quy định của Ban quản lý Công viên tượng đài và đường Nguyễn Huệ nghiêm cấm hành vi lấn chiếm, buôn bán hàng rong,… người bán hàng rong vẫn tràn lên phố.

Khu vực dọc bến Bạch Đằng ven sông Sài Gòn, một quán nước bày biện ghế ra bán nước giải khát với giá 30.000 đồng một phần nước uống. Theo một vài người dân, quán nước này đã tồn tại hơn 2 tháng.

Hình ảnh PV ghi nhận tối 25/9:

2

Vào buổi tối, trước các quán nhậu trên đường Hoàng Sa, P.ĐaKao, Q.1 rất nhiều ô tô đậu kiểu nửa trên nửa dưới như trong hình.

1

Những quán nhậu khu vực này cũng mặc sức "ôm gọn" vỉa hè.

3

Ô tô, taxi đậu dài trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Đài truyền hình đến khúc giao với đường Lê Duẩn.

4

Ô tô đậu thành hàng dài trên đường Hàn Thuyên.

5

Xếp hàng dài trên đường Alexandre De Rhodes.

9

Xe khách đậu trên đường Pasteur dù có biển cấm dừng cấm đỗ.

6

Đường Nguyễn Huệ không chỉ hàng rong, ôtô còn đậu dài muốn hết con đường chiếm một phần diện tích mặt đường.

8

Một quán nước bày bàn ghế, với giá bán 30.000 đồng cho mỗi loại thức uống. Những người dân ở đây cho biết, nó đã tồn tại hơn 2 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.