Khám phá

Những việc nên làm đêm 30 Tết để cả năm mới 2018 may mắn

14/02/2018, 22:09

Những việc nên làm vào đêm 30 Tết để mang lại may mắn và tài lộc cho bạn cùng gia đình trong năm 2018.

van-khan-giao-thua-ngoai-troi

Ảnh minh họa

Trước Tết Nguyên đán lễ cúng Tất niên - một nghi lễ cổ truyền. Tùy điều kiện thời gian của từng gia đình mà tổ chức phù hợp vào các ngày trước đó là 27, 28, 29 Âm lịch và đa số các nhà thường làm vào chiều 30 Tết – khi con cháu đi làm ăn xa đã trở về sum vầy cùng gia đình. Ngày này ở các vùng quê, nhiều nhà còn “đụng” lợn, trâu, bò, mổ gà… để ăn Tết.

Thời điểm này, bàn thờ Phật, gia tiên cơ bản được bao sái sạch đẹp. Nhà cửa đã trang hoàng đào, mai, quất... Tất cả việc chuẩn bị cho một cái Tết đầm ấm, đoàn viên đã xong, tất cả mọi người tham dự bữa cơm Tất niên sum họp đông đủ chờ đón xuân sang.

Dưới đây là một số việc làm theo truyền thống nên thực hiện vào đúng đêm giao thừa để đem lại may mắn trong suốt năm 2018 này:

1. Ăn 12 quả nho vào 12 giờ đêm tượng trưng cho 12 tháng trong năm với một mong muốn may mắn trong năm mới.

2. Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của gia đình nên được rộng mở. Điều này có nghĩa xua đuổi nhứng điều tiêu cực ra khỏi nhà và đón nhận điều may mắn, tốt đẹp.

3. Tài khoản trong điện thoại của bạn luôn còn tiền. Mặc dù gọi điện cho người thân, bạn bè để chúc Tết nhưng luôn nhớ phải giữ lại tiền trong tài khoản, điều này tượng trưng cho dòng chảy tiền bạc sẽ đến trong năm mới.

4. Xách một chiếc va li mở đi bộ vài bước ra khỏi nhà. Điều này tượng trưng cho việc năm mới bạn sẽ được đi du lịch nhiều.

5. Mặc đồ lót màu đỏ nếu mong muốn năm mới có tình yêu, màu xanh lá cây nếu năm mới muốn nhiều tiền, màu vàng biểu trưng cho thịnh vượng.

6. Đặt chổi ra ngoài vào đúng thời khắc Giao thừa biểu thị những năng lượng tiêu cực, những điều xui xẻo sẽ bị xua đuổi ra khỏi nhà.

7. Hôn người thân yêu vào lúc nửa đêm. Đây là một hành động biểu tượng cho tình cảm và sự gần gũi với hy vọng sẽ kéo dài trong cả năm, mang lại may mắn trong các mối quan hệ của bạn.

8. Ăn một vài hạt đậu đen mang lại may mắn và thịnh vượng vì chúng giống như tiền xu khi nấu chín.

9. Đặt một cái móng con ngựa dưới gối ngủ để năm mới may mắn.

10. Ăn thịt lợn là một biểu tượng của sự may mắn.

Xem thêm video: Chợ hoa cổ hơn 100 năm tuổi ở Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.