Du lịch

Những vòng tròn kỳ lạ trên hồ nước được tin có tác dụng chữa bệnh

18/11/2020, 12:00

Nhìn từ xa hoặc trên cao, những vòng tròn lốm đốm đủ màu sắc này trông rất ngoạn mục.

Osoyoos là một thị trấn nổi tiếng với mùa hè ấm áp, hồ nước đẹp, động vật hoang dã và nhiều hoạt động ngoài trời nổi bật trong môi trường sa mạc độc đáo. Nơi này thuộc sa Enk Mipu, sa mạc duy nhất ở Canada và có hình dạng độc đáo. Tại đây, có một hồ nước tên là Spotted, nhìn trên cao trông rất lốm đốm và trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

img

Vào mùa đông và mùa xuân, hồ phía tây bắc Osoyoos trông giống như những vùng nước khác. Nhưng khi hầu hết nước bắt đầu bốc hơi vào mùa hè, hàng trăm hồ nước mặn khổng lồ đã bị bỏ lại, để lại một cảnh quan kỳ lạ. Nước trong hồ Spotted bắt đầu biến đổi, trở nên có màu vàng, xanh lá cây hoặc xanh lam, khiến cho nơi này được ví như "Nơi kỳ diệu nhất Canada".

img

Vào mùa hè nóng bức, phần lớn nước trong hồ Spotted bốc hơi, lộ ra các mỏ khoáng nhiều màu sắc. Các khoáng chất tập trung lại tạo thành những đốm màu sặc sỡ trong hồ. Các khoáng chất ở mỗi hồ nhỏ sẽ có màu theo thành phần khoáng khác nhau, màu sắc từ xanh lam đến xanh lục đến vàng.

img

Hồ nước này chứa một lượng lớn magie sulfat, canxi và natri sulfat cao nhất trên thế giới. Ngoài ra bạc và titan cũng được tìm thấy tại đây. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, khoáng chất trong hồ được sử dụng để chế tạo đạn dược. Những khoáng chất này được khai thác bởi những người lao động Trung Quốc, có thể khai thác tới một tấn muối từ hồ mỗi ngày và được vận chuyển tới các nhà máy sản xuất vũ khí ở miền đông Canada.

img

Người ta nói rằng trước đó, hồ Spotted có nhiều màu sắc nghệ thuật hơn rất nhiều. Vì nước trong hồ chứa nhiều khoáng chất khác nhau, bùn của nó cũng có tác dụng chữa bệnh. Đây cũng chính là hồ thuốc truyền thống của người dân Okanagan Silkes.

img

Theo Trung tâm Du khách British Columbia, hồ Spotted đã được người dân bản địa coi là một nơi linh thiêng trong suốt một thế kỷ. Họ tin rằng mỗi vòng tròn khác nhau có những đặc điểm điều trị y tế khác nhau.

img

Ban đầu hồ được gọi là Krilik, thuộc sở hữu của gia đình Ernest Smith trong khoảng 40 năm. Năm 1979, gia đình Smith đã mở lại spa trên hồ và cố gắng giữ lại nơi này một cách linh thiêng nhất.

img

Tuy nhiên, sau 20 năm cố gắng gìn giữ, họ đành phải bán đi nơi này vào cuối tháng 10 năm 2001. Ước tính 22 ha đất được bán với giá 220.000 đô la Mỹ.

img

Ngày nay, có nhiều hàng rào ngăn không cho người đi bộ xuống đường cao tốc để đến bờ hồ. Khi chạy xe với tốc độ cao, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy hồ nước. Nhiều người đã dừng lại bên đường để tìm thời gian lâu hơn. Ở lối vào của con đường dẫn đến những ngôi nhà gần hồ, có một tấm biển nhỏ cho du khách biết khả năng chữa bệnh của hồ Spotted.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.