An ninh hình sự

Những vụ dàn cảnh cho trẻ em trộm cắp gây phẫn nộ

18/12/2018, 15:41
image

Gần đây, nhiều vụ dàn cảnh cho trẻ em vào các cửa hàng trộm cắp thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

h2

Hai cha con dàn cảnh trộm điện thoại trên đường Phổ Quang, quận Phú Nhuận. (Ảnh do chủ cửa hàng cung cấp) - báo Trí thức trẻ

Dàn cảnh cho trẻ em trộm ví trong trung tâm mua sắm ở TP.HCM

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ dẫn theo bé trai cùng nhau dàn cảnh để trộm ví khiến nhiều người bất ngờ, phẫn nộ.

 Video: Lê Thiên Vy/ Ký Sự Đường Phố

Sự việc xảy ra tại Crescent Mall, Quận 7, TP.HCM. Theo đoạn video, người phụ nữ này nói chuyện đánh lạc hướng nhân viên để bé trai tranh thủ trộm ví rồi rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh việc lên án, chỉ trích hành động của 2 nhân vật trộm cắp thì đa số mọi người đều bày tỏ sự thương hại đối với bé trai, còn nhỏ nhưng lại không được giáo dục đầy đủ, dẫn tới có hành vi sai trái.

Mẹ, con ruột cùng dì dàn cảnh để trộm tài sản

Ngày 11/10/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Thủy ra quyết định bắt khẩn cấp đối với hai chị em ruột là Hoàng Thị Ngọc Diệp và Hoàng Thị Lan Chi - cùng trú tại 106 Đào Duy Anh (TP. Huế) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, lợi dụng buổi đêm, Diệp điều khiển xe mô tô chở Chi và con gái của Diệp (học sinh lớp 6) tìm nơi sơ hở trộm cắp tài sản.

h1

Hai chị em Diệp và Chi. Ảnh báo Thừa Thiên Huế online

Khi đến một quầy tạp hóa tại phường Thủy Phương (Hương Thủy) cả ba đi vào quán giả vờ hỏi mua card điện thoại. Lúc này, cháu bé - con của Diệp vào bên trong quán quan sát chỗ để tài sản để thông báo cho Diệp và Chi.

Sau đó, Diệp và Chi giả vờ nói chuyện với chủ quán để cháu bé lén lút đi sâu vào trong quầy tạp hóa lấy trộm ví tiền bên trong có 30 triệu đồng, 3 nhẫn vàng và 1 dây chuyền vàng.

Thực hiện trot lọt, cả ba nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Số tài sản trộm cắp được Diệp và Chi dùng để trả nợ và chia nhau tiêu xài.

Tại cơ quạn Công an thị xã Hương Thủy, Diệp và Chi khai nhận, bằng thủ đoạn tương tự, chúng đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm cắp tài sản. 

Bé trai 10 tuổi theo "cha" dàn cảnh ăn trộm khắp Sài Gòn

Đoạn video dài 2 phút ghi lại cảnh người đàn ông cùng bé trai khoảng 9 tuổi dàn cảnh để trộm cắp tài sản trong hàng chục cửa hàng tại TP.HCM. Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng hành động trộm cắp của cậu bé rất thành thục khiến cho nhiều người xem lắc đầu ngao ngán.

2 cha con chuyên dàn cảnh trộm cắp tài sản trong clip được xác định là Lê Nguyên Sơn (32 tuổi, hộ khẩu thường trú phường 11, quận Gò Vấp; tạm trú xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM), bé trai là Đ.Q.M. (11 tuổi, là con trai ruột anh Sơn).

Nguồn video: Pháp luật TP.HCM

Theo đó, Sơn thường dẫn con nhắm vào các cửa hàng chỉ có một nhân viên nữ trông coi. Khi vào, người này nói chuyện đánh lạc hướng nhân viên để bé M. tranh thủ lấy tài sản.

Cơ quan công an đã xác định được ba vụ trên địa bàn quận Gò Vấp do cha con Sơn thực hiện, gồm hai vụ lấy trộm điện thoại iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy J7 tại cửa hàng trà sữa trên đường Lê Văn Thọ (phường 16). Cùng với đó là vụ trộm chiếc laptop tại cửa hàng bán quần áo ở phường 10.

Ngoài ra, người cha này còn khai cùng con thực hiện nhiều vụ trộm điện thoại, lừa đảo chiếm đoạt bốn xe máy của bốn người khác. Thủ đoạn trộm xe là Sơn cùng con trai đi bộ nhiều tuyến đường khá vắng, nhắm vào những phụ nữ đi xe máy “xịn” một mình rồi tiến lại hỏi han, tỏ ý muốn đi nhờ.

Trong lúc nói chuyện thì bé trai lân la giả bộ xem xe rồi rút một sợi dây điện từ máy ra khiến xe không khởi động được.

Sơn thấy vậy, thể hiện sự hào hiệp bằng cách kín đáo đấu lại dây, khởi động xe và ngỏ ý cho chạy xe chở cả người phụ nữ để tới nơi sửa. “Sơn nói rằng xe đã hỏng nặng, rồi chở nạn nhân đi tiếp. Khi đến các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thì Sơn dừng xe và nhờ bị hại mua băng keo, kéo... Bị hại bước xuống, anh ta chở theo con trai trốn mất” - một cán bộ điều tra cho hay.

Ngày 6/7/2018, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã khởi tố bị can đối với Lê Nguyên Sơn về tội trộm cắp tài sản. Tại cơ quan công an, Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Tất cả các tài sản sau khi lấy được, Sơn đều đem bán lấy tiền ăn chơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.