Chất lượng sống

Những vụ giáo viên bạo hành, vô tâm gây xôn xao dư luận

09/04/2018, 16:12

Những vụ việc giáo viên vô tâm, phạt học sinh bằng cách không giảng bài, uống nước bẩn đã gây xôn xao dư luận.

se-ky-luat-co-giao-khong-noi-gi-theo-quy-dinh-xu-l

Cô Trần Thị Minh Châu bị tạm đình chỉ công tác vì không giảng bài suốt hơn 3 tháng

Cô giáo không giảng bài suốt hơn 3 tháng

Sáng 9/4, Ban giám hiệu trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết đã đình chỉ công tác đối với cô Trần Thị Minh Châu - nữ giáo viên dạy Toán không giảng bài hơn 3 tháng.

Theo Zing news, cô Trần Thị Minh Châu cũng xác nhận không còn đứng lớp tại trường THPT Long Thới kể từ hôm nay.

Cô cũng cho biết muốn ngừng dạy ngay từ khi sự việc được em Toàn phản ánh. Tuy nhiên, được thầy hiệu trưởng động viên, cô trò đã hòa giải nên giáo viên này mới tiếp tục đứng lớp.

Đây chưa phải là hình thức kỷ luật cuối cùng đối với cô Châu. Các bước kỷ luật tiếp theo sẽ được thực hiện trong tuần này.

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cùng học sinh trên địa bàn thành phố sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn (THPT Long Thới) phản ánh giáo viên dạy Toán không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học, không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Sau khi phản ánh sự việc này, Song Toàn gặp nhiều áp lực, hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho hay nữ sinh vấp phải làn sóng tẩy chay ngay trong lớp học của mình. Gia đình đã xin chuyển trường cho em.

Giáo viên phạt học sinh "súc miệng" bằng nước giặt giẻ lau bảng

phat_1

Cô giáo phạt học sinh lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng trong lớp

Vừa qua, tại trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng) đã xảy ra vụ việc cô giáo phạt học sinh lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng trong lớp.

Theo bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Đồng, khoảng 18h ngày 3/4, bà Bảo nhận được phản ánh việc nữ giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương - Chủ nhiệm lớp 3A5 răn đe những học sinh hay nói chuyện trong lớp bằng hình thức vắt nước giẻ lau bảng để học sinh uống. Em Phạm Phương Anh đã phải thực hiện hình phạt này.

Sau khi xác nhận thông tin, bà Trần Thị Ngọc Bảo yêu cầu nữ giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương đến gặp gia đình em Phạm Phương Anh xin lỗi. Tối 3/4, cô Minh Hương đã làm bản kiểm điểm thừa nhận sự việc.

Hiệu trưởng "vô tâm" chối bỏ việc xe đâm gãy chân học sinh

6ba_faen_2

Tai nạn trong Trường tiểu học Nam Trung Yên khiến cháu Kiên bị gãy xương đùi

Sự việc bắt đầu vào ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi trong giờ giải lao tại trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Theo lời của Kiên, khi chạy về lớp, em va chạm với ôtô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Cháu nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một giáo viên khác. Tuy nhiên, nữ hiệu trưởng là cô Tạ Thị Bích Ngọc đã phủ nhận điều này và cho làm khảo sát trong trường chứng minh mình vô can. Đây cũng là lí do bức xúc khiến 18 cô giáo tại trường Nam Trung Yên đã phải viết thư tố cáo những hành động gian dối của bà hiệu trưởng, hiệu phó.

Ngày 6/2/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và các bên liên quan xem xét, đình chỉ chức vụ hiệu trưởng của cô Bích Ngọc để chờ kết luận vụ việc.

Sau đó UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã công bố quyết định cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó trường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.