Những vụ hoang tin bắt cóc trẻ em gây xôn xao

29/07/2017, 06:24

Nhiều vụ hoang tin về bắt cóc trẻ em đã gây xôn xao dư luận, thậm chí còn xảy ra hậu quả đáng tiếc.

qbinh

Hai người đàn ông bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em. (Ảnh: VnExpress.vn)

Hai người đàn ông bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 5/7, tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình).

Theo đó, nghi ngờ 2 người đàn ông lạ mặt là thủ phạm bắt cóc bé Trần Trung Nghĩa, (6 tuổi, trú phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn), hàng trăm người dân đã vây đánh.Nhiều người quá khích còn lao vào đấm đá, hành hung 2 người này khiến họ thương tích khắp người, phải nhập viện cấp cứu.

Sau đó, khi các lực lượng chức năng xác minh, hai người này đi xe máy biển kiểm soát Hải Dương, vào mời người dân địa phương phun thuốc diệt muỗi. Khi bị người dân truy hỏi gắt gao, họ lảng tránh và bỏ đi. Dân địa phương nghi ngờ 2 người này là thủ phạm bắt cóc trẻ em nên bắt giữ vào hội trường Tổ dân phố 8.

Sự việc được nhiều người quay và phát trên mạng xã hội, khiến cả nghìn người dân địa phương đổ về tụ tập quanh trụ sở UBND phường Quảng Phong để nghe ngóng.

d.nong

Đi chơi sợ bố mẹ mắng, ba trẻ em bịa chuyện bị bắt cóc. (Ảnh: zung.vn)

 Đi chơi sợ bố mẹ mắng, ba trẻ em bịa chuyện bị bắt cóc

Sự việc xảy ra tại xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, Đắc Nông vào tháng 6/2017.

Theo đó, ngày 13/6, Công an xã Quảng Tân nhận được trình báo của ông Trần Trọng Khánh (ngụ thôn 1), về việc con trai tên Trần Đình Nam, cùng cháu Trần Vũ Văn (12 tuổi - hàng xóm) bị một nhóm người bắt lên ôtô.

Theo trình bày, cháu Nam, Văn cùng Nguyễn Văn Thanh (14 tuổi) đang đi trên tỉnh lộ 1, đoạn qua ngã ba thôn 1, xã Quảng Tân thì bị một nhóm kẻ lạ mặt khống chế, bắt lên xe taxi. Lúc này, Thanh chạy thoát nên đến gia đình ông Khánh báo tin.

Sự việc sau đó được công an xác minh làm rõ không hề có vụ bắt cóc nào xảy ra ở đây. Sự thật của vụ việc là các cháu chơi tại bãi đất trống ở thôn 1, xã Quảng Tân. Vì sợ bị bố mẹ mắng nên cả nhóm cử Thanh về thông báo hai bạn bị người lạ bắt cóc.  

Sau khi báo tin, Thanh quay lại khu đất trống chơi. Lúc này, thấy mọi người tìm kiếm đông nên cả ba sợ trốn trong bụi rậm. Đợi khi mọi người đi qua, cả 3 tự về nhà.

Vụ việc đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ngoài ra, vụ việc cũng thu hút sự quan tâm của dư luận tại địa phương, hàng trăm người dân đã tập trung về khu vực trung tâm xã Quảng Tân để theo dõi, bàn tán xôn xao.

b.ninh

Hai thanh niên đi xin việc bị dân vây đánh vì tưởng... bắt cóc trẻ em. (Ảnh: Tri Thức Trẻ)

Hai thanh niên đi xin việc bị dân vây đánh vì tưởng... bắt cóc trẻ em

Vụ việc xảy ra vào tháng 7/2017 tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Vảo sáng 7/7, hai thanh niên đến nộp hồ sơ việc làm tại một gia đình có đứa con gái 7 tuổi ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong. Tuy nhiên, khi đến nơi thì bố cháu bé (người trực tiếp nhận hồ sơ) đi vắng nên hai người này đã nhờ cháu bé đưa đến chỗ của bố.

Lúc đó, một số người dân thấy cháu bé lên xe nhưng không có người thân ở nhà, nghi ngờ bắt cóc trẻ em nên đã vây giữ lại, một số người dân còn đánh hai thanh niên này.

Trong số 2 thanh niên trên, một người được cho là cháu rể của gia đình trú tại Sóc Sơn, Hà Nội và một người quê ở tỉnh Hòa Bình lên đi tìm việc làm.

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, lực lượng công an huyện Yên Phong đã nhanh chóng đến hiện trường để triệu tập những người liên quan về trụ sở làm rõ vụ việc.

Khi hai thanh niên trên được đưa về trụ sở công an, bố vợ của nam thanh niên đã đến trụ sở công an giải thích tất cả chỉ là sự hiểu lầm.

Sau khi xác định rõ vụ việc, người nhà đã viết giấy cam kết xin cho hai thanh niên về nhà. Hai thanh niên cũng từ chối đi khám sức khỏe do bị một số người dân đánh vì chỉ là sự hiểu lầm và chỉ bị xây xát nhẹ.

đập xe

Nghi bắt cóc trẻ em, người dân Hải Dương đập phá, đốt xe ô tô Fortuner. (Ảnh: Thời Đại)

Nghi bắt cóc trẻ em, người dân Hải Dương đập phá, đốt xe ô tô Fortuner

Hình ảnh một nhóm người dân tập trung đông kèm theo đó là hình ảnh của một chiếc ô tô nhãn hiệu Toyota Fortuner bị đập phá và đốt ở địa bàn xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương được đăng tải trên MXH vào tối 20/7/2017.

Theo nội dung đăng tải, nhóm người trên ô tô có hành động thôi miên, bắt cóc trẻ em thì bị người dân phát hiện và bắt được.

Tuy nhiên, sau khi xác minh, các cơ quan chức năng khẳng định thông tin bắt cóc trẻ em được đăng tải lên mạng xã hội không đúng sự thật.

Chính quyền xã Hồng Lạc cho biết, việc người dân đập phá đốt xe ô tô của nhóm người trên là có. Tuy nhiên qua làm việc ban đầu, thông tin cho rằng nhóm người này đi ô tô bắt cóc trẻ em thì không chính xác.

Vụ việc sau đó đã được các cơ quan chức năng xử lý.

bat-coc-o-thai-binh-2-1501234296689

Tài xế taxi bị dân vây bắt vì tưởng bắt cóc trẻ em. (Ảnh: Dân Trí)

Tài xế taxi bị dân vây bắt vì tưởng bắt cóc trẻ em

Chiều ngày 27/7, 4 học sinh Bùi Đ.T., Phạm Thị P.T., Đinh H.L. và Phạm T.D. (cùng học lớp 6, trường THCS Xuân Tân, cùng trú xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) rủ nhau sang tỉnh Thái Bình chơi mà không xin phép bố mẹ.

Nhóm học sinh này gọi taxi đi chơi và tài xế Lê Văn Vương (27 tuổi) lái taxi của hãng Nguyên Minh đã đến đón 4 học sinh này đi.

Khi chiếc xe chạy đến xã Minh Tân, huyện Kiến Xương thì bất ngờ có phụ huynh của một học sinh trong xe đuổi kịp và chặn đầu xe taxi, hô hoán mọi người rằng có vụ bắt cóc trẻ em.

Nghe tiếng hô hoán có bắt cóc, người dân ở gần đấy đã ùa ra giữ tất cả những người liên quan lại rồi báo lên công an xã.

Rất may lực lượng chức năng gồm công an xã, công an huyện và chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời để giữ an ninh trật tự, nên đã không xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nào.

Tuy nhiên, trong lúc bị dẫn giải về trụ sở xã, do giằng co với người dân nên tài xế Lê Văn Vương đã bị tuột rơi mất chiếc nhẫn cưới. Cha mẹ các em học sinh đã thương lượng và cam kết bồi thường.

Sau khi lấy lời khai của tất cả các bên, cha mẹ bốn em học sinh cũng đã thừa nhận sự nóng vội, sai trái của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.