Pháp luật

Những vụ học trò đánh thầy cô gây phẫn nộ

31/10/2016, 14:28
image

Nhiều vụ việc học trò đánh thầy cô giáo xảy ra trong những năm gần đây khiến dư luận phẫn nộ.

da2

Hai đối tượng Nguyễn Doãn Tấn và Nguyễn Tiến Thuận trong vụ học sinh cạo trọc đầu gọi bạn dùng gậy sắt đánh thầy.

Nam sinh chém thầy giáo trọng thương ở Thanh Chương - Nghệ An

Chiều 30/10, ông Đặng Văn Hóa – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đang tiến hành xử lý kỷ luật học sinh Nguyễn Trọng Mạnh (lớp 8, Trường THCS Thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về vụ việc chém thầy giáo bị thương.

Trước đó, vào sáng 27/10, nhà trường có mời phụ huynh em Mạnh đến để thông báo với gia đình về tình hình em Mạnh gần đây học tập sa sút và thường xuyên bỏ học đi chơi.

Khi thầy Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1979, giáo viên bộ môn Hóa học kiêm Trưởng ban An ninh Trường THCS Thị trấn Thanh Chương) đang làm việc với phụ huynh em Mạnh, thì học sinh này bất ngờ xuất hiện. Tại đây, em Mạnh cầm một con dao mẹo xông vào đuổi chém thầy Hiếu.

Do bất ngờ nên thầy Hiếu chỉ kịp đưa tay lên đỡ thì bị chém trọng thương, các đồng nghiệp nhanh chóng đưa anh đến bệnh viện cấp cứu.

Nhận được thông tin, Công an thị trấn Thanh Chương đã có mặt, khống chế, tước vũ khí của học sinh. Đồng thời, báo cáo sự việc cho Công an huyện Thanh Chương.

Theo ông Hóa, Ban giám hiệu Trường THCS Thị trấn Thanh Chương đã đình chỉ học tập đối với em Nguyễn Trọng Mạnh, thời hạn đình chỉ là 1 tuần, để học sinh này làm bản kiểm điểm.

Được biết, Mạnh là học sinh cá biệt của trường, nhiều lần vi phạm kỷ luật.

Xem thêm video:

Học sinh cắt trọc đầu, gọi hội đánh thầy

Sáng 2/10/2012, thầy giáo Phạm Xuân Đông (sinh năm 1990), giáo viên trường THPT Đặng Thai Mai (Thanh Chương, Nghệ An) lên lớp và phát hiện học sinh Trần Văn Việt, một học sinh lớp 12C3, cắt trọc đầu.

Thầy Đông sau đó đã yêu cầu học sinh Việt lên Hội đồng nhà trường gặp thầy Phó hiệu trưởng chuyên trách xin phép, khi ấy mới được vào lớp.Tuy nhiên, Việt đã không nghe lời và bỏ về nhà.

Chiều cùng ngày, Việt rủ hai người bạn là Nguyễn Doãn Tấn và Nguyễn Tiến Thuận đi uống rượu rồi bàn kế hoạch đánh thầy giáo. Uống đến lúc say mềm, cả ba mang theo ống nước bằng sắt đến đợi ở khu vực vắng người qua lại để đón đánh thầy Đông.

Khi thầy giáo Đông xuất hiện, sợ bị phát hiện, Việt đứng canh xe, còn Tấn và Thuận bịt mặt rồi cầm ống sắt xông vào đánh thầy tới tấp. Thầy giáo Đông bỏ chạy vào nhà dân kêu cứu nhưng hai đối tượng trên vẫn đuổi theo để đánh tiếp. Sau đó, chúng còn đập hỏng xe máy của thầy Đông rồi mới bỏ đi.

Hậu quả là thầy giáo Phạm Xuân Đông bị thương ở tay, chân, vai, lưng và phải điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương.

Xem thêm video:

Bị nhắc làm bài tập, Nam sinh đánh cô giáo gãy mũi, bất tỉnh

Ngày 23/2/2011, khi chạy xe máy từ trường THPT Tôn Đức Thắng (tỉnh Ninh Thuận) về nhà, cô giáo dạy hóa Lý Thị Thu Sương đã bị một nam sinh mặc đồng phục của trường chặn lại đạp, đánh ngã xuống đường tại cầu Lương Cách (xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận).

Sau lúc bị học sinh đánh đập, cô giáo Sương đã bị chảy máu mũi, bất tỉnh phải vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện đa khoa Ninh Thuận, cô Sương được các y bác sĩ khâu vết thương sau gáy dài 5x0,5 cm. Kết quả chụp X quang cho thấy cô Sương bị gãy xương chính mũi.

Cô Sương nói rằng nam sinh chặn đường đánh cô là em Nguyễn Như Thành, học sinh lớp 11B2A của trường. Hành động này xuất phát từ việc em Thành không chịu làm bài tập nên cô Sương có nhắc nhở.

Thành không nghe và ôm cặp bỏ về nhà rồi từ đó sinh lòng thù ghét muốn trả thù cô giáo.

Nam sinh dùng gậy sắt đánh thầy trọng thương

Ngày 31/5/2013, thầy Nguyễn Huy Oánh (sinh năm 1944), giảng viên ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội đã bị một nam sinh viên trong trường dùng gậy sắt đánh trọng thương.

Danh tính nam sinh đánh thầy được xác định là Tạ Quang Nghĩa (sinh năm 1989), sinh viên lớp QL 17.19 của ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội.

Trưa cùng ngày, Tạ Quang Nghĩa đã đến cơ quan công an đầu thú. Nguyên nhân dẫn tới hành vi đánh thầy của Nghĩa ban đầu được xác định là do mâu thuẫn với thầy Oánh khi thầy đánh dấu số buổi Nghĩa nghỉ học vào sổ theo dõi.

Xem thêm video:

Từ chối mặc đồng phục, học sinh lớp 10 đánh vỡ đầu thầy giáo

Ngày 31/10/2012, thầy L.Đ.H, giáo viên môn toán của trường THPT Nguyễn Tất Thành (quận 6, TP.HCM), bị một học sinh lớp 10C20 đánh ngay trong giờ học.

Theo lời kể của các bạn cùng lớp, học sinh tên Huy của lớp đã vi phạm nội quy nhà trường khi không mặc đồng phục quy định đến trường.

Đến tiết học thứ hai, là giờ dạy của thầy L.Đ.H - giáo viên chủ nhiệm của lớp, thầy H đã nhắc nhở và gọi Huy ra cho giám thị xử lý. Bực tức vì điều này, học sinh Huy đã đánh thầy chảy máu đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.