Hồ sơ tài liệu

Những vụ lừa đảo hòng chiếm tiền bảo hiểm rúng động thế giới

25/08/2016, 13:11

Trộm tử thi rồi giả chết, giết con trai, tự chặt tay,.. là những vụ án lừa tiền bảo hiểm chấn động thế giới.

IMG_6800

Hiện trường vụ thuê người chặt tay, chân tạo hiện trường giả ở Việt Nam.

Mới đây, lực lượng công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa ghi nhận trường hợp hi hữu khi một phụ nữ tự thuê người chặt tay, chân để tạo hiện trường giả vụ tai nạn nhằm trục lợi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm.

Từ trước đến nay, trục lợi bảo hiểm là vấn đề luôn tồn tại trong ngành bảo hiểm trên thế giới. Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên sự việc này xảy ra tại Việt Nam. Nhiều cá nhân đã cố ý dàn dựng hiện trường tai nạn nhằm hưởng tiền bảo hiểm rồi sau đó phải nhận những kết cục thích đáng.

Dưới đây là một số trường hợp lừa tiền bảo hiểm rúng động thế giới:

Đốt nhà lấy tiền bảo hiểm

bat-giu-doi-tuong-say-ruou-dot-nha-dam-chet-cong-a

Marc Thompson đã đốt nhà và giết mẹ để nhận tiền bảo hiểm.

Vào năm 2005, chi phí sinh hoạt đắt đỏ đã đẩy công ty do Marc Thompson, 53 tuổi, sống tại Chicago, Mỹ làm chủ chìm sâu trong cảnh nợ nần. Do tuyệt vọng, người này đã đốt nhà để được hưởng 730.000 USD tiền bảo hiểm.

Để vụ việc này giống một vụ tự tử hơn, Thompson đã đưa người mẹ 90 tuổi xuống tầng dưới, rồi tưới tầng hầm bằng xăng và châm lửa.

Vụ hỏa hoạn khiến mẹ của Thompson thiệt mạng và toàn bộ căn nhà cháy rụi. Sau khi được hưởng hàng trăm nghìn USD tiền bảo hiểm, Thompson cũng được sống một cuộc sống an nhàn trong tù với mức án...190 năm tù giam.

Đốt xe trục lợi bảo hiểm

tinhhoa.net-8uuJzl-20150103-940-xe-o-to-o-phap-bi-

Giáo viên Trung học Mỹ đã phải ngồi tù vì nhờ người đốt ô tô của mình.

Sự việc này xảy ra năm 2005 tại Mỹ. Theo đó, một giáo viên hóa học tại trường Trung học Aldine Senior, tên Tramesha Lashon Fox, 32 tuổi đã gặp căng thẳng vì các khoản thanh toán cho chiếc xe Chevy Malibu của mình.

Để giải quyết nợ nần, cô đã yêu cầu hai học sinh lấy trộm và đốt xe cô để được hưởng tiền bảo hiểm. Hai học sinh này đã từng bị Fox đánh trượt trong kỳ thi cuối kỳ và phải đồng ý đốt xe để qua được kì thi.

Cô Fox đã bị buộc tội gian lận bảo hiểm và đốt phá, trong khi đó hai học sinh nhận tội phóng hỏa. Fox bị sa thải và phải ngồi tù 90 ngày.

Trộm xác, giả chết lấy tiền bảo hiểm

zing_trommo3

Trộm xác, giả chết để lấy tiền bảo hiểm.

Đây được coi là một trong những vụ lừa đảo bảo hiểm kinh hoàng nhất trong lịch sử.

Theo đó, vào năm 2003, một cặp vợ chồng ở Texas, Mỹ đã dàn dựng vụ lừa đảo để chiếm 110.000 USD theo chính sách của bảo hiểm nhân thọ. Clayton Daniels và vợ là Molly đã lên kế hoạch biến mất hoàn hảo. Họ đào mộ của một người phụ nữ lớn tuổi tên Charlotte Davis, cho thi thể này mặc trang phục của Clayton rồi đặt thi thể vào trong xe của mình, đốt cháy rồi đẩy xuống vách đá. Như vậy, ông Clayton giả chết để nhằm mang tiền bảo hiểm cho vợ mình.

Thật không may cho ông Clayton, công ty bảo hiểm đã yêu cầu xét nghiệm ADN và các nhà điều tra đã dần phát hiện ra sự thật. Cuối cùng, cả hai đã phải ngồi tù trong vòng nhiều năm.

Tự chặt tay rồi dựng lại hiện trường

1452802844537

Chặt tay, dựng hiện trường giả trục lợi.

Năm 2007, do túng quẫn tài chính, một người đàn ông ở Tây Ban Nha tên Miguel B.P, 42 tuổi đã tự chặt tay và dựng hiện trường giả thành vụ tai nạn xe hơi để nhận tiền bảo hiểm.

Cảnh sát cho biết, người này chặt đứt tay, dùng băng cầm máu rồi lái xe tấp vào lùm cây bên đường. Sau đó, ông hất bàn tay đã rời vào trong xe, bật lửa đốt cháy chiếc ô tô.

Sau vụ này, Miguel B.P đã đút túi hơn 2 triệu USD trên tổng số 8 công ty bảo hiểm. Tuy nhiên cuối cùng, ông đã phải bồi thường lại 350.000 USD và đi tù 4 năm.

Giết con trai để hưởng tiền

084929_Untitled-1

Người đàn ông Mỹ giết con để lấy tiền bảo hiểm.

Sự việc này xảy ra vào năm 2013. Một người đàn ông New York đã phải nhận 15 năm tù giam sau khi giết con trai mình để lấy 700.000 USD tiền bồi thường bảo hiểm.

Theo đó, Karlsen đã mua bảo hiểm cho con trai Levi chỉ 17 ngày trước cái chết của cậu. Karlsen đã treo chiếc xe tải lên, nhờ Levi chui vào gầm sửa xe rồi sau đó cắt dây kéo. Chiếc xe tải rơi vào người và nghiền nát ngực Levi, cướp đi sinh mạng của cậu.

Cái chết của Levi được cho là một vụ tai nạn và nghiễm nhiên, Karlsen đã được hưởng số tiền bảo hiểm của con trai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.