An ninh hình sự

Những vụ nữ tử tù mang thai rúng động dư luận

17/02/2016, 08:35

Nhằm thoát án tử, nhiều nữ tử tù đã dùng mọi chiêu trò để mang thai trong chốn biệt giam.

nu-tu-tu
Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (khoanh đỏ) với chiêu mua tinh trùng và tự bơm vào cơ thể để mang thai.

Mua tinh trùng giá 50 triệu đồng, tự bơm vào cơ thể

Ngày 16/2/2016, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo về việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, Cao Lộc, Lạng Sơn) mang thai. Đối tượng này bị tuyên án tử hình ngày 19/6/2014.

Theo đó, ngày 6/1, Trại tạm giam Công an tỉnh phát hiện Huệ có nhiều biểu hiện lạ. Khi kiểm tra y tế, bác sĩ phát hiện Huệ đã... mang thai khoảng 25 tuần tuổi.

Quá trình điều tra cho thấy, Huệ biến không thể thoát tội nên đã tìm cách mua chuộc một phạm nhân nam để lấy tinh trùng và bơm vào cơ thể bằng bơm kim tiêm.

Liên quan đến vụ việc rúng động này, 4 cán bộ quản giáo của trại giam đã bị đình chỉ công tác chờ điều tra, làm rõ.

nguyenthioanh
Nguyễn Thị Oanh và con trai. (Ảnh: Công lý)

Thoát án tử bằng 5 lần quan hệ tình dục trong tử lao

Tương tự như Huệ, một nữ tử tù khác cũng dùng cách mang thai ngay trong trại giam nhằm thoát án tử. Cụ thể, tháng 9/2006, nữ tử tù Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, Võ Nhai, Thái Nguyên) được phát hiện mang thai khi đang bị giam tại trại giam Hòa Bình.

Theo thông tin trên Vietnamnet, Oanh đã chủ động "quan hệ" với phạm nhân khác. Phạm nhân này thuộc diện tự giác nên không ít lần được cán bộ trại giam mở cửa buồng để đưa cơm trực tiếp cho Oanh.

Lợi dụng sơ hở, Oanh đã 5 lần quan hệ tình dục với phạm nhân này và dẫn đến có thai. Sau khi biết mình có thai, Oanh đã liên hệ người thân và yêu cầu mời luật sư.

Được biết, Oanh là một bà trùm buôn bán ma túy. Cuối năm 2014, Oanh bị bắt khi buôn bán 20 bánh heroin và bị tuyên án tử hình sau đó.

Liên quan đến vụ nữ tử tù này mang thai, hai cán bộ quản giáo đã phải lĩnh 9 năm tù vì "giúp" hai phạm nhân "ân ái".

tranthihuong
Trần Thị Hương. (Ảnh: Công lý)

Nữ tử tù sinh con trai trước ngày ra tòa

Tương tự như Oanh, nữ tử tù khác là Trần Thị Hương cũng kịp mang thai để thoát án tử. Trước đó, Hương bị bắt vì mua bán ma túy số lượng lớn.

Tuy nhiên, sau 7 tháng ở trại giam Chí Hòa, Hương đã kịp mang thai. Ngày 16/6/2006, Hương sinh một bé trai. TAND TP.HCM buộc phải giảm án cho bà mẹ này từ tử hình xuống chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.