Kinh tế

Những vụ tiền trong thẻ ATM bỗng dưng "bốc hơi" gây bức xúc

29/04/2018, 23:16
image

Thời gian qua nhiều vụ tiền của khách hàng trong thẻ ATM bỗng dưng "bốc hơi" đã gây bức xúc và hoang mang.

agribankatm_rkpq

Thời gian qua nhiều vụ tiền của khách hàng trong thẻ ATM bỗng dưng "bốc hơi" đã gây bức xúc và hoang mang. Ảnh minh hoạ

Thời gian gần đây, nhiều vụ tài khoản của các ngân hàng bỗng dưng "bốc hơi" tiền một cách khó hiểu và vô lý khiến người gửi bức xúc, hoang mang. Gần đây nhất là vụ 400 khách hàng của ngân hàng Agribank tự bị mất tiền trong thẻ.

Hàng trăm tài khoản Agribank tố mất tiền trong đêm

Theo đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, vào lúc 21h40 ngày 25/4, Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Agribank cho biết đã ngay lập tức thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng. Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu.

Ngân hàng này cũng cho biết, đến 15h30 ngày 27/4, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.

Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất. 

Khách nhiều ngân hàng cùng mất tiền trong một đêm

Theo Zing.vn, sáng 12/2, khi vừa mới ngủ dậy, một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Thái Nguyên đã tá hỏa khi nhận được một loạt tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản của mình. 

Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là thông báo xem số dư trong tài khoản, sau đó là liên tiếp các giao dịch rút tiền, với số tiền 3 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền trong tài khoản.

Đại diện Vietcombank ngay sau đó cũng thông tin rằng, chi nhánh Thái Nguyên tiếp nhận 2 trường hợp khách đến báo về việc mất tiền trong tài khoản. Chi nhánh đã ngay lập tức báo cáo về Hội sở và xin phép linh hoạt xử lý hoàn trả giao dịch trong hôm nay, 12/2, hoặc chậm nhất lày ngày 13/2, để khách hàng yên tâm đón Tết. Việc trình báo và làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến điều tra tội phạm công nghệ cao được tiến hành đồng thời. 

Trong khi đó, phía BIDV cho biết họ cũng nhận được thông tin về giao dịch bất thường tại máy ATM của nhà băng này đêm 11/2 sử dụng thẻ ngân hàng Vietcombank. BIDV đang phối hợp cùng Vietcombank để kiểm tra, rà soát, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Thẻ tín dụng "bốc hơi" gần 31 triệu trong 14 phút

Cũng theo Vnexpress, ngày 21/8/2016, một khách hàng của ngân hàng ANZ nhận được tin nhắn từ dịch vụ mobile banking thông báo có giao dịch được hoàn thành tại hai trang web mua bán. Thấy sự việc bất thường, khách hàng đã báo ngân hàng tạm khóa thẻ tín dụng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công. Như vậy, trong vòng 14 phút vị khách này đã bị rút mất 30.997.000 đồng. Ngay sau đó, ngân hàng này đã tiếp nhận vụ việc và giải quyết cho khách hàng lấy lại được số tiền đã mất.

Sáng ngủ dậy tá hỏa nhận 20 tin nhắn báo rút 100 triệu

Infonet đăng tải thông tin về một trường hợp mất tiền khá hi hữu trong tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) của anh Nguyễn Thanh Huy (trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM). Trình bày sự việc, anh Huy cho biết sáng 20/11/2016 khi thức dậy anh thấy trong điện thoại của mình có 20 tin nhắn thông báo rút tiền từ tài khoản ngân hàng Agribank anh sử dụng. Mỗi lần rút 5 triệu đồng, tổng cộng 100 triệu đồng trong tài khoản của anh Huy đã “không cánh mà bay”.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Agribank đã xác minh bước đầu và xác định, trong khoảng thời gian 23h51 đêm 19/11 đến 0h10 rạng sáng 20/11 tài khoản của khách hàng Nguyễn Thanh Huy có thực hiện 20 giao dịch rút tiền (với 5 triệu đồng/lần giao dịch) tại điểm ATM đặt tại số 485 đường Trần Hưng Đạo, P.Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 22/11 đại diện Agribank chi nhánh Gia Định, nơi anh Huy mở thẻ, đã có buổi làm việc để bàn hướng giải quyết. Bước đầu Agribank hướng dẫn khách hàng này hoàn thiện các bước khiếu nại theo quy định để ngân hàng có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định pháp luật.

Agribank khẳng định, ngay khi xác định nguyên nhân mất tiền không phải do khách hàng, ngân hàng này sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho anh Huy trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.