Du lịch

Những vùng nước tuyệt đẹp nhưng chứa đựng sự nguy hiểm đến chết người

29/01/2021, 01:00

Bơi lội là một hoạt động giải trí được yêu thích nhưng ở những nơi này, bạn có thể đánh đổi cả tính mạng của mình.

Dù là vận động viên bơi lội giỏi cũng khó có thể thoát được những mối đe dọa chết người tại những vùng nước này. Nếu không phải là hố ngầm phức tạp, cũng là hồ nước độc hại chết người, cùng với hàng loạt kẻ săn mồi gần đó. Vì vậy, bạn cần cân nhắc khi đặt chân đến những nơi này.

Bãi biển Hanakapi"ai, Hawaii

img

Mặc dù là một trong số những bãi biển đẹp ở Hawaii, nhưng Hanakapi"ai có một chút khác biệt mà mọi người đến đây cần lưu ý. Để đến được bãi biển này chỉ có thể đi bằng đường bộ, sau một chặng đường dài mọi người thường muốn đắm chìm trong làn nước mát rượi. Tuy nhiên, những dòng nước cuộn xoáy mạnh ở bên dưới có thể cuốn bạn đi ra ngoài khơi rất nhanh.

Jacob"s Well, Texas

img

Vấn đề với giếng Jacob là nhìn từ bề ngoài có vẻ giống như một chiếc hố nông. Tuy nhiên trên thực tế, độ sâu của nó có thể hơn 30 mét. Giếng nước này còn có một hang động ẩn bên dưới, nhiều thợ lặn khuyên không nên tự ý khám phá nơi này, rất nguy hiểm vì dễ mất phương hướng.

Eagle"s Nest Sinkhole, Florida

img

Tương tự như Jacob"s Well, Eagle"s Nest Sinkhole cũng có một hang động ngầm đã cướp đi mạng sống của những thợ lặn giàu kinh nghiệm trước đây. Mặc dù bản thân cái ao có vẻ không đáng nghi ngờ, nhưng khi những người bơi lặn sâu hơn một chút, họ sẽ gặp hệ thống hang động ngầm phức tạp, rất dễ bị lạc và khó thoát ra ngoài.

Hồ Móng Ngựa, California

img

Hồ Móng Ngựa là nơi rất dễ cám dỗ bạn ngâm chân xuống hồ sau một chuyến đi bộ đường dài. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều đó, trừ phi bạn muốn tiếp xúc với mức carbon dioxide gây chết người.

Ba thập kỷ trước, một trận động đất ở khu vực này đã dẫn đến các túi magma (vòm đá bên dưới núi lửa) lộ ra ngoài làm rò rỉ khí carbon dioxide qua bề mặt hồ. Hiện nơi này gây ra mối đe dọa cho bất kỳ ai cắm trại gần đó.

Blue Lagoon, Anh

img

Điều này không liên quan đến Blue Lagoon ở Iceland (nơi hoàn toàn an toàn và thậm chí còn tự hào về đặc tính chữa bệnh). Từng là một phần của một mỏ đá đang hoạt động, Blue Lagoon ở Anh hiện đã tích tụ rất nhiều khoáng chất từ ​​quá trình khai thác gần đó, đến nỗi oxit canxi dẫn đến mức độ pH cực cao trong làn nước bên dưới.

Nơi này có một màu nước tuyệt đẹp khiến nhiều người nghĩ rằng, việc bơi lội trong đó là vô hại. Thực tế đã có nhiều bị nhuộm thành màu đen, khiến cho ai cũng rùng mình trước mức độ độc hại của nó.

Bolton Strid, Anh

img

Bolton Strid trông có vẻ như vô hại, tưởng chừng là nơi để tắm mát và ngâm mình trong một ngày nắng nóng, nhưng có những biển báo được dán khắp nơi để ngăn mọi người làm điều đó. 

Nơi này thực sự được kết nối với một con sông lớn - River Wharfe - và bản thân dòng suối này có những dòng chảy mạnh mẽ có thể cuốn lấy chân của một người từ bên dưới và đưa họ về phía hạ lưu. Dòng suối này có nhiều đường nứt và khoảng trống để mắc kẹt, một số bên quá dốc để có thể cứu người.

Hồ Victoria, Châu Phi

img

Hồ Victoria nổi tiếng với mối liên hệ với nghề đánh cá địa phương ở Tazmania, Kenya và Uganda. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những vùng nước này thân thiện với những người bơi lội.

Thời tiết ở hồ này không thể đoán trước được đến nỗi nó có thể thay đổi trong vài phút, với gió và sóng có khả năng làm lật thuyền rất nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.