Đời sống

Những ý tưởng trang trí Tết 2021 đơn giản, ấn tượng và ý nghĩa nhất

02/02/2021, 15:13

Trang trí nhà ngày Tết đã trở thành tục lệ vào dịp cuối năm của mỗi gia đình. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí Tết 2021 đơn giản, ấn tượng.

trang trí nhà ngày tết

Có nhiều quan niệm cho rằng trang trí Tết đẹp sẽ giúp cho gia chủ có một năm mới sung túc, ấm no.

Trang trí ngày Tết trong nhà đẹp và ý nghĩa

Sử dụng decal dán tường trang trí Tết là lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi thao tác đơn giản, dễ làm và chi phí cũng không quá cao. Decal dán tường trang trí Tết gồm nhiều mẫu mã đa dạng như hoa mai, hoa đào, múa lân, các câu đối dân gian,... với nhiều kích thước và hình dáng khác nhau, bạn có thể tùy theo không gian và địa điểm muốn dán để chọn mẫu decal sao cho phù hợp.

Bên cạnh đó, trang trí Tết trong nhà bằng những chậu hoa tươi cũng rất được ưa chuộng trong năm 2021. Cần lưu ý là mỗi loại hoa sẽ có ý nghĩa tượng trưng riêng, ví dụ như bạn mong muốn sự phát tài trong năm mới thì hãy chọn hoa trạng nguyên, hoa đồng tiền. Trong khi đó, hoa mai vàng lại mang đến cho mọi người cảm giác may mắn và giàu sang. Nếu không gian trong gia đình không đủ rộng, bạn có thể lựa chọn những chậu hoa nhỏ nhỏ xinh xinh đặt ở giữa bàn khách tạo sự bắt mắt và thoải mái khi khách đến chơi nhà. Nếu trang trí nhà có phòng khách lớn hoặc sân vườn, bạn nên chọn chậu hoa to để mang đến cảm giác sang trọng.

trang trí ngày tết

Trang trí Tết 2021 bằng hoa tươi được nhiều người ưa chuộng.

Ngoài ra, chọn mua cây cảnh trang trí Tết phù hợp với cung mệnh của gia chủ, đặt cây cảnh như thế nào để mang lại tài lộc… là vấn đề được rất nhiều người mua chú trọng. Bạn có thể chọn mua cây quất, thanh long, vạn thọ, mồng gà… hoặc những cây bonsai khác để trang trí Tết trong nhà.

Để tạo sự lung linh cho căn nhà bạn có thể lựa chọn trang trí Tết bằng đèn nháy, đèn led nhí… Nếu không gian nhà rộng hơn bạn có thể lựa chọn những loại đèn led bóng to để tạo sự thoải mái,lung linh nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Trang trí Tết handmade

Trang trí Tết 2021 bằng đồ handmade cũng được mọi người ưa chuộng bởi sự đơn giản và sáng tạo. Bạn có thể tự làm những khay đựng bánh kẹo hay bao lì xì bằng giấy để tạo sự cổ điển, làm hoa giấy để trang trí nhà hoặc cầu kì hơn một xíu là làm những chiếc lồng đèn nhỏ xinh bằng giấy rồi treo lên các khung cửa trong nhà chẳng hạn.

Một cách trang trí khác Tết handmade khác cũng rất đơn giản là làm hoa sen từ thìa nhựa. Chỉ cần những chiếc thìa nhựa cùng với sự khéo léo của đôi tay là bạn đã có được sản phẩm từ chính mình. Trang trí những bông hoa sen này sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên sangtrọng và độc đáo hơn nhiều.

trang trí tết

Hoa sen từ thìa nhựa trang trí Tết được làm khá đơn giản.

Nhiều người quan niệm rằng trang trí Tết handmade bằng lồng đèn có ý nghĩa mang đến sự may mắn, ấm cúng và đoàn tụ của gia đình. Cách làm đèn lồng cho ngôi nhà thêm lung linh vào ngày Tết cũng rất đơn giản. Chỉ cần những tờ giấy với nhiều màu sắc, băng keo và một số đồ dùng khác là có thể hoàn thành được chiếc đèn lồng rực rỡ đón Tết 2021.

Trong những năm gần đây trang trí Tết bằng cây tiền tài lộc được tự làm bằng tay được nhiều gia đình ưa chuộng. Bằng những tờ tiền có mệnh giá như 5 nghìn, 500 đồng từ sự khéo léo của bàn tay, các bạn có thể tạo ra một cây tiền lộc rất hay và độc đáo.

trang trí nhà cửa đón tết

Cây tiền tài lộc trang trí Tết 2021.

Trang trí Tết trường mầm non

Nhiều trường mầm mon cũng lựa chọn trang trí Tết với Decal. Chỉ với một vài hình ảnh Decal trang trí Tết như hoa mai, hoa đào, mâm ngũ quả, thần tài đón Tết, ông đồ, cành mai và chim én, các bé chúc Tết, múa lân sư rồng,… đã có thể tạo một không gian Tết đầy màu sắc, tươi vui cho các bé trong dịp Tết nguyên đán 2021.

Bên cạnh đó các bức tranh vẽ chủ đề Tết cũng là loại hình trang trí Tết được ưa chuộng. Những bức vẽ hoa mai, hoa đào, bánh chưng, ông đồ già, con giáp của năm,... mang đến vẻ đẹp độc đáo, ngộ nghĩnh đầy màu sắc giúp các bé tư duy và phát huy trí tưởng tượng về một cái Tết cổ truyền của dân tộc.

Bên cạnh đó nhiều trường mầm non cũng lựa chọn trang trí Tết bằng tiểu cảnh phiên chợ quê ngày Tết. Trang trí tiểu cảnh phiên chợ quê ngày Tết sẽ khiến các bé vô cùng thích thú khi được hóa thân, và trải nghiệm thực tế, trở thành những người buôn bán phiên bản nhí vô cùng dễ thương ở chợ quê, hay những ông đồ già cho chữ với tạo hình ngộ nghĩnh.

trang trí lớp học ngày tết

Trang trí cửa lớp mầm non ngày Tết hấp dẫn, ấn tượng cũng là một điểm nhấn để thu hút các bé.

Trang trí Tết văn phòng

Một cách trang trí Tết cho văn phòng đơn giản nhất là sử dụng Decal dán kính, dán tường để trang trí cửa ra vào và các mảng tường bẩn, đơn điệu trong nhà, vừa tiết kiệm chi phí vừa mới lạ độc đáo và còn lộng lẫy đón Tết.

Trang trí Tết 2021 tại văn phòng chắc chắn không thể thiếu những chậu hoa mai, hoa đào, cây quất,... Có thể trang trí cây thật hoặc giả, sắc hoa tươi thăm đều sẽ giúp không khí trở nên rực rỡ và tươi sáng hơn. Đặc biệt, hoa mai vàng, đào thắm còn tượng trưng cho sự quyền quý, giàu sang, mang đến nguồn sinh khí tốt cho cả văn phòng, giúp tất cả mọi người sẽ có một năm mới bình an, phát tài.

trang trí văn phòng ngày tết

Trang trí Tết văn phòng độc đáo và ý nghĩa.

Năm 2021, nhiều văn phòng cũng có xu hướng trang trí Tết bằng đèn led dây. Cách đơn giản nhất là sử dụng đèn led để trang trí lên những cây mai, cây đào, cây quất hay viền theo bàn làm việc làm cho văn phòng thêm lung linh. Nếu sáng tạo và có nhiều thời gian hơn, bạn có thể treo dây đèn thành hình chữ "chúc mừng năm mới”, hình bông hoa, hay những chữ có ý nghĩa ngày Tết đến xuân về…

Sử dụng các câu đối đỏ mang lời hay, ý đẹp, được viết trên giấy màu hồng đào hoặc màu đỏ trang trí cho văn phòng làm việc hiện nay cũng là cách trang trí Tết văn phòng được nhiều người ưa thích. Từng nét chữ trên giấy đỏ với mong muốn năm mới may mắn, bình an và thành công. Treo câu đối đỏ còn giúp rước thêm tài lộc vào, giúp tránh xa những điều không tốt, mang đến may mắn.

Mua đồ trang trí Tết giá rẻ

Mua đồ trang trí Tết ở đâu tại Hà Nội là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Theo đó, bạn có thể đến phố Hàng Mã, chợ Đồng Xuân, phố Hàng Ngang, chợ hoa Hàng Lược, Lương Văn Can, Hoàng Hoa Thám - phố cây cảnh, ... để chọn mua các mặt hàng trang trí Tết nhé!

Tại TP.HCM, bạn có thể mua đồ trang trí Tết giá rẻ tại phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), đường Tháp Mười (quận 6), Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), 3/2 (quận 10), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Quận Bình Thạnh), Võ Thị Sáu (quận 3),... và nhiều khu chợ trong thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.